Thứ Bảy, 12/10/2024 05:23 SA
Rà soát, thống kê người nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh
Thứ Năm, 20/02/2014 08:00 SA

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch rà soát, thống kê người nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh. Thời gian triển khai thực hiện từ tháng 2 đến 11/2014.

 

Theo kế hoạch này, việc triển khai bao gồm các nội dung: tổ chức hướng dẫn, in ấn, phát hành các tài liệu có liên quan và biểu mẫu thống kê người nghiện ma túy; xây dựng nội dung, tổ chức tập huấn cho các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh về hướng dẫn chẩn đoán người nghiện ma túy các chất dạng Amphetamine, hướng dẫn rà soát, thống kê người nghiện ma túy; rà soát, thống kê người nghiện ma túy đã có hồ sơ quản lý ngoài xã hội, đang cai nghiện tại gia đình, cộng đồng, trong các cơ sở cai nghiện, trại tạm giam, nhà tạm giữ, cơ sở điều trị bằng thuốc thay thế, quản lý sau cai nghiện; phát hiện, lập hồ sơ người nghiện ma túy mới; loại ra khỏi danh sách những người không thuộc diện quản lý theo quy định; điều tra xã hội học về người sử dụng trái phép chất ma túy.

 

Kế hoạch cũng nêu rõ, việc rà soát, thống kê người nghiện ma túy được tiến hành từ cấp xã, huyện đến tỉnh. Đồng thời phát động phong trào toàn dân tham gia cung cấp thông tin về người sử dụng trái phép chất ma túy tại các khu dân cư, cơ quan, trường học…

 

Việc rà soát, thống kê người nghiện ma túy nhằm đánh giá đúng thực trạng số người nghiện ma túy, người sử dụng trái phép chất ma túy và các vấn đề có liên quan. Từ đó xây dựng các chính sách, kế hoạch về phòng, chống và kiểm soát ma túy có hiệu quả.

 

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek