Chủ Nhật, 13/10/2024 11:23 SA
Chủ động phòng, chống dịch cúm A (H7N9)
Thứ Hai, 20/01/2014 17:33 CH

Trước tình hình dịch bệnh cúm A(H7N9) đang diễn biến phức tạp, để chủ động ngăn chặn, phòng chống dịch bệnh, UBND tỉnh Phú Yên vừa có văn bản yêu cầu ngành Y tế, UBND các địa phương và các ngành liên quan tăng cường các biện pháp giám sát, ngăn chặn dịch bệnh nguy hiểm này.

 

cum-140120.jpg

Cơ quan chức năng Hong Kong kiểm tra gia cầm tại khu vực giáp giới với Trung Quốc đại lục, một phần trong nỗ lực ngăn dịch cúm H7N9 lây lan - Ảnh: AFP/TTXVN

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế tăng cường giám sát dịch bệnh, giám sát chặt chẽ các trường hợp bệnh nhân có hội chứng viêm đường hô hấp cấp tính nặng, bệnh nhân viêm phổi tại các cơ sở y tế và cộng đồng, đặc biệt lưu ý các trường hợp mới trở về từ vùng có dịch bệnh để theo dõi, chẩn đoán và xử lý kịp thời, nhằm hạn chế thấp nhất tỉ lệ tử vong. Đồng thời, xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh và điều trị cho bệnh nhân trong dịp Tết Nguyên đán; chuẩn bị đủ cơ sở vật chất, thuốc, hóa chất phục vụ công tác phòng chống, dịch bệnh; củng cố đội thường trực cơ động chống dịch để sẵn sàng đi điều tra, xử lý khi có yêu cầu; tổ chức tốt công tác trực dịch, trực cấp cứu, điều trị bệnh nhân.

 

Sở NN-PTNT chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch cúm gia cầm; tổ chức giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh và lưu hành vi rút cúm A(H7N9) trên các đàn gia cầm; khi phát hiện vi rút cúm A(H7N9) trên các đàn gia cầm, tổ chức xử lý triệt để ổ dịch và thông báo kịp thời cho Sở Y tế để triển khai các hoạt động phòng, chống dịch lây lan sang người.

 

Các ngành Công thương, NN-PTNT; Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh và các đơn vị chức năng liên quan phối hợp tăng cường công tác quản lý thị trường, thực hiện điều tra ngăn chặn và thực hiện bắt giữ gia cầm nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xử lý nghiêm các hộ kinh doanh trái phép, không để hiện tượng buôn bán gia cầm và các sản phẩm gia cầm không được kiểm dịch, không rõ nguồn gốc trên thị trường, đặc biệt tại các chợ đầu mối trên địa bàn tỉnh.

 

UBND các huyện, thị xã, thành phố tích cực phối hợp với Sở Y tế, các ngành liên quan tập trung chỉ đạo triển khai tốt các hoạt động phòng, chống dịch bệnh cúm A(H7N9) trên địa bàn phụ trách. Trước đó, Bộ Y tế đã có Công điện số 106/CĐ-BYT ngày 10/1/2014 của Bộ trưởng Bộ Y tế tế gửi Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh cúm A(H7N9).

 

Từ tháng 3/2013 đến ngày 6/1/2014, trên thế giới đã ghi nhận 152 trường hợp mắc cúm A(H7N9), trong đó 48 trường hợp tử vong tại 14 tỉnh, thành phố. Số lượng các trường hợp mắc cúm A(H7N9) tăng liên tiếp trong những tuần gần đây khi bắt đầu vào mùa đông xuân. Đặc biệt tại tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), tỉnh gần với Việt Nam, nơi có giao lưu thương mại, hành khách qua lại nhiều với nước ta đã có 6 trường hợp mắc cúm A(H7N9).

 

Theo PYP

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek