Chủ Nhật, 13/10/2024 15:17 CH
TP Tuy Hòa: Sóng biển lại đánh bứt kè xóm Rớ
Thứ Sáu, 17/01/2014 08:59 SA

Ngày 16/1, Doanh nghiệp tư nhân Tư Thửng tiến hành gia cố lại các đoạn bị sóng đánh bứt tại kè chắn sóng ở khu vực xóm Rớ, phường Phú Đông, TP Tuy Hòa.

xom-ro140117.jpg

Kè chắn sóng ở khu vực xóm Rớ bị sóng đánh vỡ, tạo thành “hàm ếch” khá sâu - Ảnh: H.NHƯ

Trước đó, vào khoảng 20 giờ ngày 14/1, kè xóm Rớ đã bị sóng biển đánh sập 3 đoạn ở phía bắc với tổng chiều dài khoảng 50m. Theo nhiều người dân, vào thời điểm trên, triều cường kết hợp với sóng lớn liên tiếp đánh mạnh vào bờ làm rung chuyển nhà của các hộ dân sống gần đó, nước biển tràn vào trong làng kéo theo bùn đất lấp cả con đường phía trong. Người dân xóm Rớ có phần chủ quan vì nghĩ đã có kè chắn sóng nhưng khi thấy sóng dữ ập vào thì hoảng hốt. Chị Võ Thị Dân, một hộ dân sống sát kè xóm Rớ cho biết: “Sau nhiều đợt sóng đánh mạnh vào bờ, mặt đất như bị rung chuyển dưới chân mọi người, nước thì chảy tràn khắp nơi. Khi mọi người chạy ra thì thấy kè đã bị sóng biển đánh bứt nhiều đoạn liên tiếp nhau. Chúng tôi ai nấy đều lo sợ nên vội vàng dọn đồ đạc, kéo nhau chạy vào làng trong đêm để bảo toàn tính mạng”.

Tại đoạn kè bị sóng đánh bứt, nước “ăn” hết cả mặt đường làng, khoét sâu vào tận nhà dân khiến đoạn đường này bị đứt khúc, chia cắt hoàn toàn. Ở những đoạn còn lại, ngoài việc kè đá bị sóng biển cuốn trôi, mặt đường bị sóng biển “ăn” sâu vào bên trong khoảng 6m, tạo thành “hàm ếch” khá sâu rất nguy hiểm đến việc đi lại của người dân ở khu vực này. Ông Đặng Văn Ở, một người dân ở đây cho biết: “Đây không phải là lần đầu tiên kè xóm Rớ bị sóng đánh bứt. Việc này đã xảy ra nhiều lần, đơn vị thi công phải liên tục sửa lại nhưng vẫn không trụ nổi với sóng “dữ”. May mà không có thiệt hại lớn về người và của, nhà cửa chỉ bị bùn đất chảy tràn vào nhưng không biết những lần sau, nhất là trong mùa mưa bão hậu quả sẽ như thế nào? Người dân lo quá!”.

Theo ông Lê Vĩnh Thành, Chủ tịch UBND phường Phú Đông, TP Tuy Hòa, sau khi nắm được thông tin kè xóm Rớ bị sóng đánh bứt một số đoạn vào tối 14/1, UBND phường đã cử cán bộ xuống để nắm tình hình, giúp người dân ổn định tâm lý cũng như hỗ trợ các gia đình có nguy cơ bị sóng biển uy hiếp, sẵn sàng di dời dân khi cần thiết. Đồng thời, phường cũng báo cáo lên UBND thành phố để có phương án xử lý, yêu cầu chủ đầu tư công trình nhanh chóng khắc phục, gia cố lại những đoạn kè bị sóng đánh vỡ.

Ngay khi kè biển bị đánh bứt, Ban quản lý các dự án Thủy lợi và phòng chống thiên tai tỉnh, chủ đầu tư kè xóm Rớ đã chỉ đạo DNTN Tư Thửng tiến hành sửa chữa, gia cố lại những đoạn kè bị bứt. Bà Nguyễn Thị Thửng, chủ doanh nghiệp này cho biết: Vì kè bị đánh bứt, nước xâm thực vào đất liền khá sâu, sóng ở khu vực này lại rất “dữ” nên đơn vị đang tiến hành đổ đá hộc loại lớn để lấp vào các đoạn kè bị sóng đánh bứt; đồng thời san gạt lại mặt đường tạo lối đi cho người dân. Dự kiến việc gia cố, sửa chữa kè sẽ hoàn thành trong ngày 18/1.

HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek