Thứ Hai, 14/10/2024 17:18 CH
Ước vọng năm mới
Thứ Năm, 02/01/2014 08:13 SA

Trong tâm thức của mỗi người dân Việt, bên cạnh cầu mong sức khỏe, an khang, thịnh vượng cho bản thân, gia đình, thì ai cũng cầu mong trong năm mới những điều tốt đẹp hơn sẽ đến với quê hương, đất nước.

 

ni-su-140102.jpg

* NI SƯ THÍCH NỮ ĐOAN LIÊN, TRỤ TRÌ TỊNH XÁ NGỌC YÊN (TP TUY HÒA): Mong đất nước yên bình, nhân dân no ấm

 

 Năm qua, ngoài việc tu học, chúng tôi còn tham gia vận động tặng quà cho các cháu khuyết tật ở Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Phú Yên và bà con nghèo trong tỉnh. Qua những lần đi làm từ thiện, tôi thấy trong cuộc sống này vẫn còn không ít những người gặp cảnh không may. Trong năm 2014, các cấp, các ngành quan tâm hơn nữa đến những người có hoàn cảnh khó khăn, những cụ già neo đơn, trẻ em lang thang cơ nhỡ để họ được cải thiện cuộc sống và có những cơ hội tốt đẹp, thuận lợi hơn; đất nước yên bình, nhân dân cơm no áo ấm. Mọi người trong xã hội luôn sống nhân ái, vị tha, khoan dung, nhân hậu, thương yêu, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau cùng chung tay đoàn kết giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tôi cũng mong chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Phật giáo nói chung và Tịnh xá nói riêng thực hiện tốt việc tu học, sống tốt đời đẹp đạo.

 

ngang140102.jpg

* SINH VIÊN TRẦN THỊ NGANG, TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG: Tạo điều kiện cho giới trẻ cống hiến

 

Năm mới đến, ngoài việc cầu mong gia đình, bạn bè, người thân mạnh khỏe, hạnh phúc, tôi sẽ cố gắng đạt kết quả tốt nhất trong quá trình học tập và giữ sức khỏe tốt để có thể thực hiện được mọi dự định của mình. Tôi mong Đảng, Nhà nước quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa để thanh niên, học sinh, sinh viên có điều kiện học tập tốt hơn, có thêm nhiều cơ hội với nghề nghiệp, việc làm, nhất là sinh viên mới ra trường. Mong những nhà lãnh đạo đất nước sẽ đưa ra được nhiều chính sách để phát hiện, bồi dưỡng, sử dụng nhân tài. Đồng thời, giới trẻ cũng sẽ được tạo mọi điều kiện, cơ hội để cống hiến nhiệt huyết và tài năng của mình xây dựng quê hương đất nước ngày càng vững mạnh, phồn vinh.

 

ong-Tuan140102.jpg
* ÔNG LÊ VĂN TUẤN, CHỦ TỊCH HỘI NGƯỜI CAO TUỔI XÃ HÒA QUANG NAM (PHÚ HÒA): Đẩy nhanh xây dựng nông thôn mới

 

Năm qua, gia đình tôi và mọi người chăm chỉ lao động phát triển kinh tế gia đình nhưng cũng gặp không ít khó khăn. Do thời tiết diễn biến phức tạp, các mặt hàng nhu yếu phẩm, nhất là xăng dầu, gas liên tục tăng giá làm nông dân và người cao tuổi càng thêm khó. Cũng trong năm qua, Chương trình Xây dựng nông thôn mới phát triển mạnh mẽ làm cho người dân như tiếp thêm sức mạnh. Năm mới, mong cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, người dân được vay vốn sản xuất, Chương trình Xây dựng nông thôn mới được đẩy nhanh hơn nữa, sớm đạt các tiêu chí giúp đời sống nông dân khởi sắc. Trong đó, người cao tuổi được hưởng đầy đủ các chế độ và được xã hội quan tâm chăm sóc tốt hơn.

 

chi-tham140102.jpg

* CHỊ TRƯƠNG THỊ THẨM, TIỂU THƯƠNG CHỢ THỊ TRẤN HÒA HIỆP TRUNG (ĐÔNG HÒA): Không nhập hàng Trung Quốc kém chất lượng

 

 Hiện nay, hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng tràn lan, giá cả cũng không ổn định làm người dân lo lắng, cân nhắc lựa chọn nên việc mua bán, trao đổi cứ theo đó mà ế ẩm. Tôi buôn bán sạp trái cây hàng chục năm nay nhưng chưa thấy năm nào giá cả hàng hóa lại biến động như năm nay. Do tính chất làm ăn sáng sớm phải ra chợ, tối sập mới về nhà nên phải gửi con cho nhà trẻ nhưng nghe tình trạng trẻ con bị bảo mẫu chăm sóc không tốt nên lo lắm. Điều mà tôi và rất nhiều chị em tiểu thương mong muốn là năm nay, bên cạnh bình ổn giá, nước ta không nên nhập hàng Trung Quốc kém chất lượng. Cơ quan chức năng cần thường xuyên kiểm tra vấn đề mở trường, mở lớp giữ trẻ để chấn chỉnh kịp thời tình trạng bạo hành. Có như vậy, chúng tôi mới yên tâm buôn bán tham gia đóng góp cho xã hội tốt hơn.

 

NGỌC DUNG - THÙY THẢO (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek