Thứ Hai, 07/10/2024 03:34 SA
Tổng kiểm tra các cơ sở kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật
Thứ Năm, 31/10/2013 08:25 SA

UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các ngành liên quan phối hợp với các địa phương tiến hành tổng kiểm tra các cơ sở kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở NN-PTNT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương tổ chức thực hiện đồng loạt tiến hành tổng kiểm tra trên diện rộng toàn bộ các cơ sở kinh doanh thuốc BVTV.

Trong quá trình tổng kiểm tra cần đặc biệt quan tâm việc ghi nhãn các loại thuốc BVTV đang lưu thông trên thị trường để phát hiện các hành vi vi phạm (ghi thêm đối tượng phòng trừ chưa được đăng ký, khuyến cáo, hướng dẫn sử dụng thuốc không đúng với nội dung đã đăng ký...), truy xuất nguồn gốc thuốc BVTV có nhãn ghi sai để xử lý doanh nghiệp vi phạm, kiên quyết đình chỉ lưu thông và bắt buộc thu hồi các thuốc BTVT có nhãn ghi sai. Đồng thời kiểm tra, tịch thu và buộc tiêu hủy theo quy định đối với các loại thuốc BVTV giả, không rõ nguồn gốc, thuốc không có trong danh mục thuốc BVTV được phép sử dụng ở Việt Nam; lấy mẫu, gửi về các phòng thử nghiệm trong danh sách được Bộ NN-PTNT chỉ định để kiểm tra chất lượng các loại thuốc BVTV của các doanh nghiệp đã bị phát hiện vi phạm nhiều lần về chất lượng.

Xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các trường hợp kinh doanh thuốc BVTV kém chất lượng; kiên quyết đình chỉ việc sản xuất, kinh doanh theo quy định của pháp luật đối với những trường hợp doanh nghiệp vi phạm nặng hoặc không khắc phục lỗi vi phạm, vi phạm nhiều lần.

UBND tỉnh cũng yêu cầu chính quyền địa phương ở cơ sở tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức, kiến thức pháp luật về quản lý thuốc BVTV về kiểm tra, xử lý vi phạm, nghiêm cấm hoạt động buôn bán thuốc BVTV nhỏ lẻ, mùa vụ, không có giấy chứng nhận đăng kýkinh doanh, không có chứng chỉ hành nghề buôn bán thuốc BVTV.

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek