Chủ Nhật, 06/10/2024 19:34 CH
Biểu dương hơn 270 phụ nữ làm kinh tế giỏi
Thứ Năm, 03/10/2013 07:58 SA

Sáng 2/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức hội nghị biểu dương điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi giai đoạn 2002-2013. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó thủ tướng Chính phủ đã đến dự và phát biểu tại hội nghị.

Hơn 270 điển hình tiên tiến đại diện cho các tầng lớp phụ nữ trong cả nước có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực phát triển kinh tế, giảm nghèo, có sản phẩm, ý tưởng sáng tạo trong hoạt động phát triển kinh tế về dự hội nghị. Tỉnh Phú Yên có Hội LHPN huyện Tuy An, chị Võ Thị Phương ở xã Xuân Lâm (TX Sông Cầu) và chị Hoàng Thị Hoài Thu ở xã Ea Bar (Sông Hinh) được biểu dương tại hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị nêu rõ: Từ năm 2002 đến tháng 6/2013, các cấp hội đã hỗ trợ hơn 11,7 triệu lượt hộ nghèo. Hiệu quả thiết thực của công tác vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo với mô hình hoạt động đa dạng (câu lạc bộ giảm nghèo, tổ vay vốn, tổ tiết kiệm - tín dụng, tổ liên kết sản xuất - kinh doanh, tổ hợp tác, hợp tác xã, tổ chức tài chính vi mô…) đã tạo điều kiện để các cấp hội đẩy mạnh đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập hợp và phát triển hội viên, củng cố phát triển tổ chức hội. Những kết quả đạt được đã góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội của đất nước. Từ các phong trào, nhiều tấm gương điển hình phụ nữ vượt khó vươn lên thoát nghèo, làm kinh tế giỏi đã xuất hiện tại các địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao sáng kiến của Hội LHPN Việt Nam cùng với Ngân hàng Thế giới, tổ chức phụ nữ của Liên Hợp Quốc đã lấy chủ đề Ngày Phụ nữ sáng tạo năm nay là “Nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ” và tổ chức hội nghị biểu dương phụ nữ làm kinh tế giỏi. Đây là hoạt động có ý nghĩa trong chuỗi hoạt động của Ngày Phụ nữ sáng tạo, diễn ra vào thời điểm nền kinh tế thế giới và trong nước có nhiều khó khăn. Điều đó thể hiện Hội LHPN Việt Nam đã quan tâm đặc biệt đến lĩnh vực hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế và khuyến khích, đề cao tính sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh, qua đó khích lệ phụ nữ trên các vùng miền tự tin, không ngừng sáng tạo, đã tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị cao, nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần vào thành tích phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo của đất nước. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Hội LHPN Việt Nam tiếp tục tăng cường tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động, phối hợp chặt chẽ hơn nữa, sáng tạo hơn nữa với các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức tín dụng, các tổ chức quốc tế để có các hoạt động thiết thực tiếp tục hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế.

(TTXVN) - T. THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek