Chủ Nhật, 06/10/2024 23:26 CH
Hội từ thiện tình thương Phú Yên:
Sát cánh cùng trẻ em kém may mắn
Thứ Ba, 01/10/2013 14:00 CH

Được thành lập từ năm 2008, Hội Từ thiện Tình Thương Phú Yên đã sẻ chia, giúp đỡ và cưu mang cho hàng trăm trẻ em nghèo, khuyết tật, mồ côi trên địa bàn tỉnh. Với phương châm “hạnh phúc nằm trong sự sẻ chia”, hội đã mang yêu thương lan tỏa đến các em.

Anh-cuong131001.jpg

Anh Phạm Thái Cường, đại diện Hội Từ thiện Tình Thương Phú Yên giúp đỡ gia đình bà Lê Thị Tuyết Hoa (xã Hòa Hiệp Bắc, Đông Hòa) - Ảnh: K.LIÊN

NGÀY CHỦ NHẬT SẺ CHIA

Tiếp nối những hành trình nhân ái của mình, mới đây, Hội Từ thiện Tình Thương Phú Yên đã đến thăm và tặng quà cho trẻ em khuyết tật, mồ côi, cơ nhỡ tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Phú Yên và Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và bảo trợ xã hội Phú Yên. Những phần quà gồm bánh kẹo, sữa, tã giấy, quần áo… tuy giá trị vật chất không cao, nhưng cũng đã phần nào làm ấm lòng những trẻ em kém may mắn tại các nơi này. Ông Trần Văn Thống, Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và bảo trợ xã hội Phú Yên chia sẻ: “Các cháu ở đây chịu nhiều bất hạnh và thiệt thòi trong cuộc sống nên rất cần sự quan tâm của xã hội. Mỗi lần có người đến thăm và tặng quà, các cháu mừng lắm”.

Nhận phần quà trên tay, tuy không thể phát âm thành lời rõ ràng, nhưng một số em khuyết tật cũng cố bập bẹ thành tiếng “cảm ơn”. Bấy nhiêu đó thôi cũng đủ làm ấm lòng và khiến cho không ít trái tim nhân ái của những thành viên Hội Từ thiện Tình Thương Phú Yên rơi nước mắt. Chị Đỗ Thị Minh Túc, Thư ký Hội Từ thiện Tình Thương Phú Yên bộc bạch: “Cha mất từ khi tôi còn nhỏ, một mình mẹ nhọc nhằn nuôi 11 người con ăn học, gia đình khó khăn trăm bề. Vì thế, tôi rất đồng cảm với những số phận kém may mắn và muốn giúp đỡ các em”. Còn Hội trưởng Nguyễn Thị Xuân cho biết: “Hầu như năm nào, chúng tôi cũng tổ chức các đợt phát quà cho trẻ em kém may mắn ở Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Phú Yên, Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và bảo trợ xã hội Phú Yên và một số xã nghèo, miền núi. Với mỗi thành viên, hễ được đến thăm, tặng quà, cảm nhận niềm vui của các em là thấy hạnh phúc khó tả. Vì thế, mặc dù chủ nhật là ngày nghỉ ngơi, sum họp gia đình, nhưng hội luôn dành để tổ chức các hoạt động, mang yêu thương sẻ chia cùng các em nhỏ bất hạnh”.

HÀNH TRÌNH CỦA YÊU THƯƠNG

Theo Hội trưởng Nguyễn Thị Xuân, Hội Từ thiện Tình Thương Phú Yên được thành lập vào cuối năm 2008 với gần 20 thành viên là những chủ doanh nghiệp, tiểu thương buôn bán nhỏ và cả những thành viên tuy nghèo, nhưng mang cả trái tim nhân ái sẻ chia cùng cộng đồng. Để có cơ sở pháp lý trong việc vận động tài trợ, năm 2009, Sở LĐ-TB-XH Phú Yên đã có quyết định công nhận Hội Từ thiện Tình Thương Phú Yên là một tổ chức từ thiện với những hoạt động nhân ái. Qua 5 năm hoạt động, đến nay, hội đã giúp đỡ hàng trăm hoàn cảnh với số tiền hàng tỉ đồng từ sự đóng góp của những nhà hảo tâm, những doanh nghiệp, những cá nhân nhân ái trong và ngoài tỉnh, nhất là những kiều bào ở nước ngoài. Đặc biệt, năm 2009, các thành viên của hội đã không quản ngại gian nan, gõ cửa từng nhà quyên góp được hơn 1 tỉ đồng, tổ chức 9 chuyến hàng cứu trợ bà con vùng lũ ở Phú Yên.

Trong quá trình làm từ thiện, mang yêu thương đến với những số phận bất hạnh, hội luôn quan tâm đặc biệt đến các em nhỏ bị khuyết tật, mồ côi, cơ nhỡ. Bởi hơn ai hết, các em là những người đáng thương nhất và cần được nhận nhiều sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng. Vì thế, ngoài tổ chức các đợt trao quà thường kỳ cho trẻ em kém may mắn, hội còn tham gia giúp đỡ cho các hoàn cảnh trẻ em bất hạnh trong một số chương trình từ thiện do CLB Đom đóm thắp sáng tương lai Phú Yên và chương trình Kết nối trái tim tổ chức. “Hầu hết các thành viên trong hội đều lớn tuổi, nhưng rất tâm huyết với công tác từ thiện. Mỗi khi phát hiện hoàn cảnh nào cần giúp đỡ, các thành viên đều lặn lội đến nơi xác thực hoàn cảnh, thăm hỏi và tìm cách hỗ trợ, giúp họ vượt qua nghịch cảnh”, bà Xuân bộc bạch.

Bà Phạm Thị Tương Lai, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH Phú Yên, cho biết: “Bên cạnh những chính sách của Nhà nước nhằm hỗ trợ cho những đối tượng yếu thế trong xã hội, chính sự chia sẻ, đồng cảm của những tổ chức, cá nhân từ thiện, mà cụ thể ở đây là Hội Từ thiện Tình Thương Phú Yên, đã góp phần an sinh xã hội, tạo niềm tin và động lực cho những số phận bất hạnh vững tin hơn trên đường đời”.

KHÁNH HÀ - HOÀNG TRÚC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek