Chủ Nhật, 06/10/2024 23:20 CH
Vụ 3 nạn nhân bị nước lũ cuốn vào đường hầm thủy điện:
Tìm thấy xe do nạn nhân điều khiển
Thứ Ba, 01/10/2013 07:50 SA

Đến chiều 30/9, hàng trăm người dân, thân nhân các nạn nhân vẫn thẫn thờ dõi mắt về hướng miệng hầm, từng giây, từng phút mong đợi tin từ lực lượng cứu hộ.

 

T-131001.jpg

Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Văn Trúc chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường - Ảnh: P.NAM

Ngày 30/9, Ban chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh Phú Yên tiếp tục huy động hàng chục cán bộ chiến sĩ, 4 thợ lặn chuyên nghiệp của Đội cứu hộ bờ biển TP Tuy Hòa, 3 máy bơm chìm với tổng công suất 150m3/giờ và nhiều thiết bị thông gió, bình ô xy… phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn, nhưng đến chiều cùng ngày lượng nước trong đường hầm vẫn còn khoảng 2.000m3. Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Đội trưởng Đội cứu hộ bờ biển TP Tuy Hòa cho biết: “Đội thợ lặn đã tiếp cận đến chiều dài 1.300m tính từ miệng hầm, mực nước còn sâu hơn 3m và phát hiện 1 xe tải trong tư thế đang đẩy ben lưng chừng, trống 2 cửa và kính trước. Họ lặn xung quanh xe không tìm thấy xác nạn nhân nào. Do áp lực nước quá lớn, đường hầm tối nên buộc họ phải quay trở ra chờ nước rút”. Theo ông Sơn, để vào được quãng đường hầm 1.300m phải mất ít nhất 1 giờ 30 phút. Với lượng nước như hiện nay, dù các máy bơm chạy hết công suất cũng phải đến sáng nay (1/10) mới tiếp cận được khu vực cuối đường hầm, lặn tìm thi thể các nạn nhân.

 

lh22-131001.jpg

Lực lượng cứu hộ lắp đặt thêm thiết bị để bơm nước ra. - Ảnh: N.THẮNG

Trong tâm trạng thất thần, mấy ngày qua, ông Nguyễn Danh (cha nạn nhân Nguyễn Công Lệnh) hết đứng lại ngồi, chạy ra chạy vào đường hầm trông chờ thông tin của con. Nghe lực lượng cứu hộ phát hiện xe trong đường hầm, ông Danh nhận định: “Đúng là xe con tôi điều khiển. Khi xe tôi quay ra thì gặp xe Lệnh đang lui vào tại điểm tránh xe trong đường hầm, sâu khoảng 1.200m. Rất có thể, khi gặp nước lũ, Lệnh vội nâng ben đổ đất, đá để thoát ra khỏi miệng hầm nhưng không kịp”.

 

lh23-131001.jpg

Cán bộ người Trung Quốc đang vận hành cửa van đường hầm. - Ảnh: N.THẮNG

Có mặt tại hiện trường vào chiều 30/9, đồng chí Lê Văn Trúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh chỉ đạo: “Đây là tình huống mới và hết sức phức tạp, yêu cầu các lực lượng tiếp tục lắp đặt hệ thống thông khí, điện chiếu sáng; duy trì các máy bơm hoạt động hết công suất theo phương châm, nước xuống đến đâu triển khai tìm kiếm các nạn nhân đến đó, nhưng phải bảo đảm an toàn tuyệt đối cho lực lượng cứu hộ. UBND huyện Đồng Xuân phối hợp với chủ đầu tư tổ chức lực lượng trực gác, theo dõi nước lũ cách bờ đập ít nhất 500m về phía thượng lưu để kịp thời báo động diễn biến mực nước suối La Hiêng khi có mưa lớn; trực canh 24/24 giờ, chủ động vận hành cửa van đường hầm, bảo đảm an toàn cho lực lượng tìm kiếm trong mọi tình huống”. Theo đồng chí Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh, việc làm cấp bách hiện nay là huy động tổng lực người và phương tiện, bằng mọi giá tìm thấy thi thể các nạn nhân trong thời gian sớm nhất. Về trách nhiệm của chủ đầu tư và nhà thầu trong vụ tai nạn này sẽ được xem xét sau.

 

Ngày 30/9, lãnh đạo VietinBank Phú Yên đã đến Nhà máy thủy điện La Hiêng 2 để thăm, động viên gia đình nạn nhân Nguyễn Công Lệnh và Nguyễn Thanh Cương. VietinBank Phú Yên hỗ trợ mỗi gia đình 5 triệu đồng từ nguồn quỹ đóng góp của cán bộ, công nhân viên trong ngân hàng.

LÊ HẢO

 

PHƯƠNG NAM - NGỌC THẮNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek