Thứ Ba, 08/10/2024 01:24 SA
Phụ nữ Hòa Thắng chung tay xây dựng nông thôn mới
Thứ Tư, 11/09/2013 08:30 SA

Nhận thức được vai trò, trách nhiệm và những kết quả tốt đẹp sẽ được thụ hưởng do nông thôn mới đem lại, gần 2 năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hòa Thắng (Phú Hòa) đã rất năng động và sáng tạo trong việc huy động chị em tham gia vào công cuộc xây dựng nông thôn mới (XDNTM) ở địa phương…

 

pnht130911.jpg

Cán bộ Hội LHPN xã Hòa Thắng trao đổi kinh nghiệm công tác - Ảnh: T.TIÊN

Hòa Thắng là xã đồng bằng với hơn 20.000 người, trong đó hội viên phụ nữ có trên 3.490 người, chiếm 61% phụ nữ từ 18 tuổi trở lên. Hệ thống tổ chức hội gồm 5 chi hội, với hơn 22 tổ được phân bổ ở 5 thôn, đây là điều kiện thuận lợi để tổ chức tuyên truyền, phát động chị em tham gia XDNTM.

 

Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, UBND xã, Hội LHPN xã đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền, ban, ngành, Mặt trận… làm tốt công tác tuyên truyền, vận động. Hội thường xuyên tổ chức sinh hoạt, qua đó, vận động chị em tích cực hưởng ứng, đi đầu trong thực hiện 19 tiêu chí XDNTM mà trọng tâm là xây dựng mô hình khu dân cư xanh, sạch, đẹp. Tính đến nay đã có hơn 2.100 hộ gia đình thực hiện ký cam kết không vứt rác thải ra kênh mương, gò bãi, nơi công cộng… Mỗi gia đình tự đào hố rác để tiêu hủy, trồng cây xanh, không lấn chiếm lòng lề đường… Chị Nguyễn Thị Bích, một người dân, cho hay: “Thông qua sự vận động, tuyên truyền của các chị trong hội phụ nữ xã, tôi và nhiều chị em nữa đã hiểu được lợi ích của chương trình XDNTM. Từ đó, chúng tôi thấy rõ là phải góp phần tham gia XDNTM. Hiện nay gia đình tôi đã thực hiện việc đào hố tiêu hủy rác thải, rong dọn hàng rào, làm vệ sinh nhà cửa, đường làng sạch sẽ”.

 

Song song đó, Hội LHPN xã Hòa Thắng còn đẩy mạnh vận động người dân, chị em đóng góp công sức, tiền của để cùng với Nhà nước đẩy nhanh tiến trình XDNTM, đặc biệt là bê tông hóa đường giao thông nông thôn và kênh mương nội đồng. Chị Nguyễn Thị Thẩm, Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Thắng cho biết: Hưởng ứng chủ trương chung của địa phương, chị em đã cùng bà con nhân dân trong xã tự nguyện đóng góp 50.000 đồng/người để xây dựng đường giao thông. Đến nay, toàn xã đã thu được gần 700 triệu đồng; vận động mỗi hộ đóng góp 22.000 đồng/sào ruộng để kiên cố hóa kênh mương. Đồng thời từ đầu năm đến nay, hội đã phối hợp cùng các hội, đoàn thể đã vận động bà con đăng ký thực hiện bê tông hóa 11 đường truông, ngõ với chiều dài gần 2km và đã hoàn thành được 9 tuyến đường.

 

Trong quá trình xây dựng đường giao thông nông thôn, nhiều gia đình đã tự nguyện hiến đất, dỡ bỏ tường rào để mở rộng đường đạt chuẩn theo tiêu chí XDNTM. Có được sự đồng thuận cao như vậy là nhờ có sự vào cuộc mạnh mẽ của các ngành, cấp, hội đoàn thể, trong đó vai trò của Hội LHPN xã góp một phần lớn. Chị Nguyễn Thị Ngại ở thôn Mỹ Thành, bộc bạch: “Khi địa phương tiến hành làm bê tông, đường bị vướng tường rào của gia đình tôi. Được sự giải thích, vận động của các chị trong hội phụ nữ xã, gia đình tôi đã hiểu được lợi ích to lớn khi đường làng ngõ xóm được bê tông rộng rãi, sạch đẹp. Vì vậy cả nhà đã tháo dỡ hàng rào đưa vào trong, hiến đất để làm đường”.

 

Chị Nguyễn Thị Thẩm, Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Thắng, chia sẻ: Sự vào cuộc của chị em hội viên, phụ nữ có tác động rất lớn tới sự thành công của chương trình XDNTM. Do đó, phải khơi dậy sự tự giác tham gia của từng thành viên trong hội. Muốn vậy, công tác tuyên truyền phải thiết thực, cụ thể, kiên trì. Đồng thời, cán bộ hội từ xã đến thôn phải gương mẫu, đi đầu trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để chị em, người dân nhìn vào mà làm theo. Còn ông Nguyễn Trường Giang, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Thắng, cho biết: Trong thời gian qua, cùng với chính quyền, ban, ngành, Mặt trận và các hội đoàn thể, Hội LHPN xã đã rất tích cực trong công tác vận động chị em tham gia XDNTM gắn với phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Nhờ vậy, công cuộc XDNTM của địa phương được triển khai thuận lợi và đạt kết quả tốt hơn để ngày càng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

 

THỦY TIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek