Thứ Ba, 08/10/2024 01:26 SA
Khẩn trương giải quyết tồn đọng về chế độ, chính sách cho cựu thanh niên xung phong kháng chiến
Thứ Tư, 11/09/2013 07:00 SA

Sáng 10/9, tại Hà Nội, Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam đã tổ chức hội nghị tổng kết, biểu dương và phát huy vai trò nhân chứng lịch sử giúp Đảng, Nhà nước ban hành và giải quyết chế độ, chính sách đối với thanh niên xung phong (TNXP) kháng chiến. Tham dự có 250 cựu TNXP ưu tú đại diện cho hơn 42 vạn TNXP trong cả nước.

Thay mặt Chính phủ, Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh biểu dương nỗ lực và những đóng góp rất có ý nghĩa của các cấp Hội Cựu TNXP Việt Nam trong thời gian qua. Theo Phó thủ tướng, trong số các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh của cả nước, có 10.000 cán bộ, TNXP đã anh dũng hy sinh; 46.000 cán bộ, TNXP bị thương và trên 11.000 TNXP bị nhiễm chất độc da cam. Sự hy sinh vô giá đó của các TNXP được Tổ quốc mãi mãi ghi công, thế hệ hôm nay, mai sau mãi biết ơn và tưởng nhớ.

Phó thủ tướng khẳng định: Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến công tác chăm lo đời sống thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng, trong đó có cựu TNXP. Đặc biệt, cùng với quá trình phát triển của đất nước trong từng giai đoạn lịch sử, chính sách đối với thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng đã không ngừng được hoàn thiện và tổ chức thực hiện ngày càng có hiệu quả.

Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện tốt những nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước về công tác chăm sóc người có công với cách mạng, trong đó có lực lượng cựu TNXP. Các bộ, ngành, địa phương tiếp tục chủ động, tích cực trong việc tham mưu với Quốc hội, Chính phủ để giải quyết những tồn đọng về chế độ, chính sách đối với cựu TNXP. Bên cạnh đó, các bộ, ngành cần chủ động phối hợp với Hội Cựu TNXP Việt Nam xem xét, giải quyết theo thẩm quyền những kiến nghị của cựu TNXP; kịp thời đề xuất với lãnh đạo Đảng, Nhà nước những nội dung còn vướng mắc cần giải quyết; qua đó đáp ứng tâm tư, nguyện vọng và quyền lợi chính đáng của cựu thanh niên xung phong.

Nhân dịp này, UBTƯMTTQ Việt Nam đã trao bằng khen tặng 24 tập thể đã có thành tích trong công tác Hội Cựu TNXP.

(TTXVN)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek