Thứ Ba, 08/10/2024 21:48 CH
UBND TP Tuy Hòa trả lời kiến nghị của cử tri
Thứ Năm, 29/08/2013 10:05 SA

Trong đợt tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII của đại biểu Quốc hội tỉnh, cử tri kiến nghị:

- Việc cưỡng chế giải phóng mặt bằng 47 hộ dân ở khu phố Ninh Tịnh 1, phường 9 (TP Tuy Hòa) nay đã 11 năm nhưng vẫn chưa triển khai dự án, đất bỏ hoang không sử dụng làm ảnh hưởng đến đời sống của 47 hộ dân có liên quan. Đề nghị cho biết trách nhiệm thuộc về ai?

- TP Tuy Hòa lên đô thị loại 2 nhưng hiện nay còn nhiều khu vực vệ sinh môi trường không tốt. Đề nghị thành phố quan tâm hơn đến công tác môi trường; có quy hoạch cụ thể các điểm xay xát, chăn nuôi… không nên để lẫn lộn trong các khu dân cư, gây mất vệ sinh ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân dân trong khu vực.

- Từ khi thành lập đến nay, Hội Thanh niên xung phong TP Tuy Hòa chưa có kinh phí hoạt động. Đề nghị sớm giải quyết.

 Trên  cơ sở phản ánh  của  cử tri,  Đoàn ĐBQH  tỉnh  Phú  Yên đã  có văn  bản đề nghị UBND tỉnh xem xét giải quyết. Theo sự phân công của UBND tỉnh, UBND TP Tuy Hòa đã có Công văn số 240 ngày 6/8/2013 trả lời kiến nghị của cử tri. Nội dung cụ thể như sau:

1. Đối với khu phố Ninh Tịnh 1:

Việc cưỡng chế giải phóng mặt bằng 47 hộ dân ở khu phố Ninh Tịnh 1 là để thực hiện Dự án khép kín khu dân cư số 2 thuộc tiểu khu Đông Bắc Ninh Tịnh 1. Dự án này nguyên trước đây UBND tỉnh giao cho Công ty Phát triển nhà và công trình đô thị (nay là Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Phú Yên) làm chủ đầu tư, năm 2010 bàn giao dự án này cho UBND TP Tuy Hòa tiếp tục thực hiện. Tuy nhiên, trong điều kiện ngân sách của thành phố có nhiều dự án cấp bách hơn nên chưa có điều kiện đầu tư. Hiện nay, thành phố đang trình UBND tỉnh điều chỉnh một số nội dung trong thông báo lập thủ tục đầu tư cho phù hợp với hiện trạng khu đất và hình thức quản lý, đồng thời tiếp tục lập hồ sơ để thực hiện đầu tư xây dựng công trình.

2. Đối với việc TP Tuy Hòa lên đô thị loại 2:

TP Tuy  Hòa được  công  nhận  là đô  thị loại  2  và  đang  tiếp  tục  phấn đấu  hoàn  thiện  các  tiêu  chí đô  thị loại  này.  UBND  thành  phố đề  nghị Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Phú Yên tăng cường dọn dẹp vệ sinh trên toàn thành phố, thu gom triệt để, tránh tình trạng tồn động rác thải gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị. Đồng thời, cũng đã chỉ đạo UBND 16 phường, xã xem xét bố trí lại điểm tập kết rác thải sinh hoạt phù  hợp,  tránh  khu  vực  vui  chơi  giải  trí của nhân dân và tuyên truyền, vận động nhân dân để rác đúng nơi, đúng giờ quy định; thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vức rác bừa bãi, gây ô nhiễm môi trường.

Về quy hoạch các điểm xay xát, chăn nuôi…, UBND thành phố đã lập quy hoạch sử dụng đất các khu chăn nuôi tập trung tại xã Hòa Kiến (xứ Đồng Cát, thôn Sơn Thọ, thôn Cẩm Tú), tại xã An Phú (phía tây xã khoảng 60ha, trong đó khu Đồng Bé khoảng 20ha); lập quy hoạch điểm tiểu thủ công nghiệp 5ha tại thôn Sơn Thọ, thôn Cẩm Tú, xã Hòa Kiến để đưa vào quy hoạch tổng thể sử dụng đất trên địa bàn thành phố đến năm 2020, hiện đang trình UBND tỉnh phê duyệt. Trong thời gian đến, UBND thành phố sẽ xây dựng kế hoạch để di dời các điểm xay xát, chăn nuôi ra khu vực quy hoạch tập trung để đảm bảo vệ sinh môi trường trong khu dân cư.

3. Đối với Hội Thanh niên xung phong:

Hội Thanh niên xung phong TP Tuy Hòa đã ban hành điều lệ (kèm  theo  Quyết  định  số  227/QĐ-UBND ngày 30/1/2012 của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên) trong đó có nội dung về nguồn tài chính của hội gồm:

- Hội phí

- Các khoản thu do hoạt động của  hội  và các  khoản  tài  trợ của  các  cá nhân,  tổ chức  trong  và   ngoài  nước theo quy định của pháp luật

- Các khoản thu hợp pháp khác

-  Nhà nước  hỗ trợ kinh  phí hoạt động theo quy định của pháp luật (nếu có)

Tuy nhiên hiện nay trong điều kiện ngân sách thành phố rất khó khăn nên chưa hỗ trợ kinh phí cho hội. UBND thành phố ghi nhận và sẽ xem xét hỗ trợ những chi phí hợp lý cho hội trong nguồn ngân sách giới hạn của địa phương.

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek