Thứ Tư, 09/10/2024 15:31 CH
Đồn Biên phòng Xuân Đài:
Giúp dân xây dựng nông thôn mới
Thứ Sáu, 16/08/2013 11:00 SA

Hướng tới kỷ niệm 25 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989 -3/3/2014), 55 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (BĐBP) (3/3/1959 - 3/3/2014); lập thành tích chào mừng kỷ niệm 68 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh (2/9), 48 năm Ngày thành lập BĐBP tỉnh Phú Yên (25/8/1965 - 25/8/2013) cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Xuân Đài đã và đang triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh vùng biển và tham gia giúp nhân dân phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng địa bàn biên giới biển vững mạnh.

BP-Xuan-Dai130816.jpg

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Xuân Đài giúp dân Trung Trinh bê tông hóa đường giao thông nông thôn - Ảnh: H.LÊ

Tiêu biểu cho đợt hoạt động cao điểm này là đơn vị đã phối hợp với chính quyền thôn Trung Trinh, xã Xuân Phương (TX Sông Cầu) triển khai xây dựng bê tông hóa đường giao thông nông thôn theo tiêu chí mới.

Con đường nối từ quốc lộ 1 vào thôn Trung Trinh dài 356m, rộng 2,5m, tổng kinh phí xây dựng 127 triệu đồng. Trong đó, tỉnh hỗ trợ 100% xi măng; UBND TX Sông Cầu hỗ trợ 15% giá trị chi phí xây dựng công trình; phần còn lại là của người dân trong thôn đóng góp.

Để giúp người dân làm đường, Đồn Biên phòng Xuân Đài đã cử 68 lượt cán bộ, chiến sĩ xuống địa bàn “cùng ăn, cùng ở” và cùng làm đường với bà con nhân dân. Mặc dù trong điều kiện thời tiết mưa, nắng thất thường, nhưng với tinh thần xung kích của những người lính trẻ, sau 10 ngày lao động vất vả, tuyến đường đi vào thôn Trung Trinh đã được hoàn thành trước sự vui mừng của người dân trong thôn.

Ông Phạm Văn Lập, một người dân ở đây phấn khởi bày tỏ: “Nhà nước có chính sách hỗ trợ; cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Xuân Đài tình nguyện về đây giúp dân làm đường, bà con rất phấn khởi và vui mừng. Từ nay bà con sẽ không phải đi trên con đường lầy lội như trước đây, việc làm ăn phát triển kinh tế sẽ được thuận lợi”.

Thôn Trung Trinh có 240 hộ dân. Hầu hết bà con ở đây chủ yếu sinh sống bằng nông nghiệp và diêm nghiệp, chỉ một số ít sinh sống bằng nghề khai thác, nuôi trồng thủy sản. Do cuộc sống của bà con còn nhiều khó khăn, vì vậy để thực hiện việc bê tông hóa đường giao thông ở thôn gặp nhiều khó khăn. “Con đường vào thôn được hình thành từ năm 1982, là nơi giao thông đi lại thường nhật của người dân nơi đây. Theo năm tháng, con đường đã bị mưa gió làm xói lở, gây trở ngại cho việc đi lại của bà con. Vì thế, theo chủ trương của tỉnh, cấp ủy chính quyền thôn đã triển khai vận động bà con hiến đất, tự giác phá dỡ tường rào để mở rộng con đường, lối đi. Sau tuyến đường này, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai xây dựng các tuyến đường còn lại trong thôn”- ông Lê Văn Ngọc, Bí thư Chi bộ thôn Trung Trinh cho biết.

Đại úy Trần Ngọc Anh, Chính trị viên, phó Đồn Biên phòng Xuân Đài cho hay: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, ngay từ đầu năm 2013, Đồn Biên phòng Xuân Đài đã xây dựng kế hoạch phối hợp với các xã, phường trên địa bàn do đồn phụ trách, triển khai các hoạt động giúp nhân dân phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng địa bàn biên phòng vững mạnh. Trong đó, công tác giúp dân làm đường giao thông nông thôn là một trong những hoạt động thiết thực nhằm triển khai thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “BĐBP tham gia xây dựng nông thôn mới” do Bộ Tư lệnh và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phát động. Đây là một trong những hoạt động thiết thực của Đồn Biên phòng Xuân Đài chào mừng kỷ niệm 68 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh (2/9), 48 năm Ngày thành lập BĐBP Phú Yên và hướng tới kỷ niệm 25 năm Ngày Biên phòng toàn dân, 55 năm Ngày truyền thống BĐBP (3/3).

Ngoài việc giúp dân làm đường giao thông nông thôn, Đồn Biên phòng Xuân Đài còn tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa khác như: Tăng cường công tác quản lý bảo vệ địa bàn; phối hợp với các lực lượng phát hiện, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn. Ngoài ra, đơn vị còn tổ chức hòa giải thành công vụ va chạm trên biển giữa tàu vận tải Thiên Anh 08 Hải Phòng với một tàu cá của ngư dân; phối hợp với các đơn vị kết nghĩa tổ chức đêm văn nghệ gây quỹ “Tiếp bước cho em đến trường”; trích 25kg gạo từ “Hũ gạo tình thương” tặng một gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở phường Xuân Thành (TX Sông Cầu)... “Trong thời gian tới, Đồn Biên phòng Xuân Đài tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động giúp nhân dân phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nông thôn mới; xây dựng địa bàn biên giới biển vững mạnh, làm chỗ dựa vững chắc cho công tác biên phòng”, đại úy Trần Ngọc Anh cho biết.

HẠNH LÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek