Thứ Tư, 09/10/2024 23:22 CH
Xử lý các công sở bỏ hoang
Chủ Nhật, 11/08/2013 08:00 SA

Sau khi UBND tỉnh có công văn yêu cầu các ngành chức năng xử lý dứt điểm công sở trên địa bàn tỉnh sử dụng sai mục đích hoặc không còn nhu cầu sử dụng, các cơ quan, đơn vị đã và đang gấp rút cho sửa chữa các công sở trong diện xử lý để làm nơi làm việc hoặc xin chuyển thành khu dân cư.

 

tct130811.jpg

Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Tuy Hòa (cũ) được sửa chữa khang trang để làm Trung tâm Bồi dưỡng chính trị TP Tuy Hòa - Ảnh: Đ.NGUYÊN

Trụ sở Công an huyện Tuy Hòa (cũ) cao ba tầng tại phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa với hàng chục phòng bỏ hoang từ năm 2005 sau khi huyện Tuy Hòa được chia thành 2 huyện Đông Hòa và Tây Hòa đang được Công an Phú Yên cho sửa chữa để làm nơi làm việc của một phòng nghiệp vụ trực thuộc đơn vị này. Còn khu Nhà bảo tàng thuộc Phòng VH-TT huyện Tuy Hòa cũ giao Sở Công thương quản lý và sử dụng từ năm 2005, hiện Đội quản lý thị trường số 1 tận dụng hết diện tích để làm nhà kho chứa hàng hóa trong quá trình xử lý các đơn vị vi phạm kinh doanh và nơi làm việc.

 

Đối với các công sở do TP Tuy Hòa quản lý, thành phố đã có tờ trình xin UBND tỉnh cho chuyển cơ sở nhà và đất Nhà hát nhân dân tại phường Phú Lâm rộng gần 1ha làm khu dân cư. Bên cạnh đó, TP Tuy Hòa đã cho sửa chữa Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Tuy Hòa cũ tại phường Phú Thạnh để làm Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thành phố. Bà Tô Thị Phường, Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch TP Tuy Hòa, cho biết, hiện Trung tâm Bồi dưỡng chính trị đã sửa chữa xong và chuẩn bị đưa vào sử dụng. Đối với cơ sở nhà và đất Nhà hát nhân dân, thành phố đang chờ ý kiến chỉ đạo của tỉnh.

 

Ngoại trừ trụ sở Tòa án nhân dân huyện Tuy Hòa cũ được Tòa án nhân dân tỉnh sử dụng làm cơ sở 2 của đơn vị, thế nhưng trên thực tế cơ sở này vẫn đóng cửa, rác thải ngập ngụa. Mặt bằng trước cổng chính bị người dân chiếm dụng làm bãi chứa máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp.

 

Ngoài việc xử lý các công sở bỏ hoang tại TP Tuy Hòa và huyện Tuy An, UBND tỉnh còn chỉ đạo Sở Tài chính phối hợp với Sở TN-MT thu hồi và quản lý trụ sở Ban quản lý rừng phòng hộ Sông Bàn Thạch tại huyện Đông Hòa, Trạm Bảo vệ thực vật huyện Phú Hòa đã bỏ trống từ năm 2009, đồng thời xác định đơn vị quản lý Nhà máy cơ khí Phú Lâm để đề xuất tỉnh có hướng xử lý.

 

ĐĂNG NGUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek