Thứ Năm, 10/10/2024 05:22 SA
Phụ nữ huyện Phú Hòa:
Thực hành tiết kiệm, giúp nhau xóa đói giảm nghèo
Thứ Tư, 07/08/2013 15:00 CH

Hội LHPN huyện Phú Hòa hiện có 26.825 hội viên phụ nữ tham gia sinh hoạt tại 39 chi hội. Để thực hiện tốt phong trào phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập, góp phần phát triển kinh tế ở địa phương, các cấp hội từ huyện đến cơ sở đã triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ giúp chị em có điều kiện tăng thu nhập, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

 

choi130807.jpg

Phụ nữ thôn Mỹ Thành (xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa) làm chổi đót - Ảnh: T.HIẾU

Thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo cho hội viên, phụ nữ, Hội LHPN huyện chú trọng công tác giúp nhau phát triển kinh tế gia đình bằng nhiều hình thức.

 

Ở cấp cơ sở, Hội LHPN xã Hòa Quang Bắc đã xây dựng mô hình “Giúp đỡ trẻ em nghèo vượt khó học tập” ở Chi hội Phụ nữ giáo dân thôn Đồng Lãnh với 15 thành viên, số tiền vận động được 2,3 triệu đồng, tiếp tục duy trì mô hình “Heo đất tiết kiệm”, “Hũ gạo tình thương”. Trong 6 tháng đầu năm nay, chi hội cũng đã vận động tiết kiệm được hơn 15 triệu đồng, 131kg gạo giúp 9 chị có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống. Hội LHPN các xã Hòa Thắng, Hòa Trị, Hòa Quang Nam vận động hội viên và nhân dân ký vào bản cam kết bảo vệ, giữ gìn vệ sinh môi trường, đồng thời nhân rộng mô hình thu gom, xử lý, rác thải đem lại hiệu quả cao. Song song đó, hội phối hợp duy trì và củng cố 4 làng nghề truyền thống gồm làng nghề bó chổi đót ở xã Hòa Thắng, làng nghề sản xuất bún tươi ở xã Hòa Định Đông, làng nghề đan đát ở Vĩnh Phú và làng nghề bánh tráng ở Đông Bình thuộc xã Hòa An thu hút trên 500 lao động tham gia, bình quân thu nhập từ 2-2,5 triệu đồng/ người/ tháng.

 

Hàng năm, Hội LHPN từ huyện đến cơ sở đã tích cực khai thác các nguồn vốn vay cho chị em phụ nữ làm kinh tế. Nhờ nắm rõ đối tượng và thực hiện tốt việc giám sát nên hầu hết các nguồn vốn đều sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả góp phần quan trọng vào công tác xóa đói giảm nghèo. Chỉ tính trong 6 tháng đầu năm nay, hội đã phối hợp với Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện giải ngân hơn 6.640 triệu đồng cho 829 hộ vay, nâng tổng số vốn vay do hội đang quản lý hơn 76 tỉ đồng. Ngay từ đầu năm, hội đã rà soát lại đối tượng hộ phụ nữ nghèo, hộ phụ nữ nghèo làm chủ hộ và xây dựng kế hoạch phân chỉ tiêu cho Hội LHPN 9 xã, thị trấn giúp đỡ 456 hộ phụ nữ nghèo và 182 hộ phụ nữ nghèo làm chủ hộ, phấn đấu cuối năm thoát nghèo 41 hộ. Đồng thời, thành lập 87 nhóm phụ nữ tiết kiệm có 1.766 thành viên với số tiền đóng góp được hơn 102 triệu đồng, cho 1.766 chị mượn không tính lãi, xây dựng quỹ ở 9 cơ sở hội được 189 triệu đồng…

 

Nhờ các hoạt động trên, nhiều hộ gia đình phụ nữ thoát nghèo. Khi đời sống của hội viên được nâng lên, chị em phát huy tình đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau, có điều kiện chăm sóc sức khỏe gia đình và nhất là tích cực tham gia các phong trào hoạt động của hội. Gia đình chị Võ Thị Tuyết Nga (thôn Mỹ Thành, xã Hòa Thắng), một trong những hộ được hỗ trợ từ nguồn vốn của hội để phát triển nghề chổi đót. Chị Nga cho biết: Gia đình tôi hồi trước nghèo lắm vì không có vốn để sản xuất. Nhờ có được nguồn vốn vay của hội từ năm 2010 đến nay, tôi thấy tự tin hơn khi làm nghề và thu nhập khá lên rõ rệt. Mỗi ngày, qua lao động, vợ chồng có lãi trên 100.000 đồng, cộng với các nguồn khác đủ trang trải cho cuộc sống.

 

Chị Phan Thị Thúy Hằng, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Hòa cho biết: Hiệu quả của phong trào phụ nữ tiết kiệm, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình trên địa bàn huyện không chỉ giúp đỡ kịp thời những chị em khó khăn vươn lên trong cuộc sống mà còn góp phần củng cố niềm tin của chị em đối với tổ chức hội. Qua đó, vị thế của Hội LHPN được nâng lên, tạo thuận lợi cho cuộc vận động toàn dân tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

 

THÙY TRANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek