Thứ Tư, 09/10/2024 19:23 CH
Đầu tư trang thiết bị cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh:
Góp phần nâng cao chất lượng điều trị
Thứ Sáu, 31/08/2012 08:00 SA

Ngoài cơ sở hạ tầng khang trang, Bệnh viện Đa khoa tỉnh còn được đầu tư nhiều trang thiết bị y tế hiện đại, góp phần nâng cao chất lượng điều trị cho bệnh nhân.

 

Dự án đầu tư trang thiết bị cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh do Sở Y tế làm chủ đầu tư, được thực hiện từ năm 2012 đến năm 2015 với tổng kinh phí 230 tỉ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, đối ứng của tỉnh và các nguồn vốn khác. Theo Sở Y tế, đến nay, đơn vị này đã triển khai 3 gói thầu cung cấp và lắp đặt thiết bị y tế có giá trị trên 124 tỉ đồng; trong đó có những máy móc hết sức cần thiết như máy đo chức năng đông máu tự động, máy lắc tiểu cầu lưu trữ, siêu âm màu 4D, hệ thống chụp cộng hưởng từ… Bác sĩ Phạm Hiếu Vinh, Phó giám đốc phụ trách Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Trước đây, bệnh viện thiếu một số thiết bị kỹ thuật cao phục vụ cho việc chẩn đoán, điều trị nên nhiều lúc bệnh nhân phải ra ngoài thực hiện. Hiện nay, chúng tôi đã được trang bị nhiều loại máy móc mới, đáp ứng kịp thời yêu cầu ngày càng cao của chuyên môn, giúp các bác sĩ của bệnh viện tỉnh có thể nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; thực hiện những phương pháp điều trị bậc cao.

 

Không chỉ các cán bộ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh hài lòng mà bệnh nhân khi được nhìn thấy những dàn máy hiện đại tại đây cũng cảm thấy yên tâm hơn. Bà Võ Thị Bông ở xã Hòa Vinh, huyện Đông Hòa nói: Tôi có bệnh tim mạch nên thường đến bệnh viện tỉnh khám. Trước đây, bệnh viện chỉ có siêu âm trắng đen; nhiều khi cảm thấy không tin tưởng, tôi phải ra ngoài siêu âm rồi mang kết quả đến nhờ bác sĩ cho thuốc điều trị. Gần đây, tôi vào bệnh viện tỉnh thấy có siêu âm màu nên yên tâm hơn. Còn ông Lê Thanh Nghị nhà ở phường 7, TP Tuy Hòa thì cho hay: Tôi vẫn thường đưa người thân vào TP Hồ Chí Minh để làm một số dịch vụ y tế kỹ thuật cao mà Bệnh viện Đa khoa tỉnh không làm được. Bây giờ, bệnh viện tỉnh đã có cả hệ thống chụp cộng hưởng từ cùng một số thiết bị khác, người bệnh sẽ đỡ vất vả đi lại những thành phố lớn để khám, chữa bệnh. Nhưng có máy móc hiện đại thì đội ngũ bác sĩ cũng phải được chuyển giao công nghệ, nắm vững kỹ thuật để có thể phát huy hiệu quả đầu tư, nâng cao chất lượng điều trị.

 

Ông Lê Văn Tự, Trưởng ban Quản lý dự án Sở Y tế cho biết: Chúng tôi đã mở thầu một số lô hàng với giá trị 96 tỉ đồng, cung cấp các trang thiết bị y tế nhằm đầu tư hoàn chỉnh cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Trong số này có những máy móc rất hiện đại như máy chụp X-quang di động phục vụ cho chấn thương chỉnh hình; hệ thống phẫu thuật tối thiểu thoát vị đĩa đệm, cột sống; bộ vi phẫu thuật cột sống... Những máy móc này sẽ được lắp đặt trong tháng 9/2012. Sở Y tế cũng đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh khẩn trương kiểm tra, hoàn thiện danh mục và xác định lại cấu hình, thông số kỹ thuật trang thiết bị y tế còn lại chưa triển khai. Trên cơ sở những thiết bị y tế có cấu hình đặc tính kỹ thuật tiên tiến thì không thay đổi, những thiết bị có cấu hình đặc tính kỹ thuật chưa tiên tiến thì sẽ điều chỉnh cho phù hợp, nhưng giá trị không vượt quá 116 tỉ đồng.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek