Thứ Tư, 02/10/2024 19:37 CH
Kiểm tra an toàn phóng xạ thực phẩm nhập khẩu từ Nhật Bản
Thứ Bảy, 26/03/2011 14:30 CH

Việt Nam đã yêu cầu cơ quan xuất nhập khẩu thực phẩm Nhật Bản phải kiểm tra và có giấy chứng nhận an toàn phóng xạ đối với mọi mặt hàng nhập vào Việt Nam.  

 

Ông Nguyễn Công Khẩn, Cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Bộ Y tế cho biết, hiện nay vẫn chưa có chủ trương cấm các mặt hàng nhập khẩu từ Nhật Bản khi chưa có những thông tin chính xác về ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng.

 

Tuy nhiên, trước lo ngại nguy cơ thực phẩm nhập khẩu từ Nhật Bản có thể nhiễm chất phóng xạ, ông Nguyễn Công Khẩn cho biết, Việt Nam đã yêu cầu cơ quan xuất nhập khẩu thực phẩm Nhật Bản phải kiểm tra và có giấy chứng nhận an toàn phóng xạ đối với mọi mặt hàng nhập vào Việt Nam.

 

Hiện Bộ Y tế vẫn đang duy trì chặt chẽ mối liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Bộ Y tế Nhật Bản để cập nhật mọi thông tin liên quan đến việc kiểm tra, cảnh báo về thực phẩm nhiễm phóng xạ do sự cố từ Nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ở nước này.

 

Tại các cửa khẩu, việc kiểm tra các mặt hàng được cảnh báo là có nguy cơ nhiễm phóng xạ cao từ Nhật Bản như thịt tươi, rau tươi, sữa tươi sẽ được tăng cường. Dự kiến, trong thời gian tới Cục ATVSTP tiến hành giám sát, lấy mẫu xét nghiệm một số mặt hàng thực phẩm của Nhật Bản khi nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ông Nguyễn Công Khẩn nói nếu có thông báo nào từ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản hay Bộ Y tế Nhật Bản về bất kỳ loại thực phẩm nào bị nhiễm phóng xạ, Cục ATVSTP sẽ thông tin, cảnh báo ngay tới người tiêu dùng.

 

Theo chinhphu.vn

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek