Thứ Ba, 08/10/2024 01:21 SA
Giờ nào việc nấy
Thứ Tư, 09/06/2010 15:40 CH

Lâu nay bạn vẫn có thói quen làm việc tùy cảm hứng do không có thời gian hoặc thích sao làm vậy.

 

Điều này được các chuyên gia về tâm lý nhận định là thiếu sự sắp xếp khoa học. Vậy phải sắp xếp, làm việc sao cho hợp lý, mời bạn hãy thử tham khảo một số ý kiến dưới đây:

 

gio100609.jpg
Ảnh minh họa
Mua sắm vật dụng và thực phẩm: Nên chọn lúc sáng sớm. Đây là lúc hàng hóa mới vừa được đem đến cửa hàng, còn tươi ngon, nhất là các thực phẩm như thịt, cá, rau… Ngoài ra, thời điểm này còn dễ kiếm được chỗ đậu xe, nếu dùng xe hơi, lại không mất thời gian xếp hàng chờ tính tiền tại quầy thu ngân.

 

Bắt đầu chuyến đi chơi bằng đường bộ: Nên chọn lúc bình minh vừa ló dạng. Không có gì thoải mái bằng để bắt đầu cuộc hành trình ngay sau khi bạn vừa trải qua một giấc ngủ dài. Việc khởi hành sớm giúp bạn đủ thời gian dừng lại một nơi nào đó trên đường để ăn sáng, đến nơi kịp giờ để làm các thủ tục thuê chỗ ở cũng như có thể tận hưởng khoảng thời gian còn lại sau đó trong ngày. Ngoài ra, việc đi sớm đến sớm còn hạn chế tình trạng bị kẹt xe, gây cản trở không ít cho chuyến đi.

 

Đặt vé đi chơi xa: Nên đăng ký theo thời điểm khuyến mãi của các tour du lịch. Bạn sẽ được hưởng khoản giảm giá vé ưu đãi cho khách hàng hoặc khi đăng ký một chuyến du lịch trọn gói. Ngoài ra, bạn có thể tiết kiệm thêm một khoản tiền vé vào các đợt khuyến mãi vào cuối mùa.

 

Đến khám bác sĩ: Nên chọn buổi trưa. Nhiều người có thói quen kiểm tra sức khỏe định kỳ vào buổi sáng để sau đó còn tranh thủ làm việc khác. Cũng có người thường đưa con đến bác sĩ vào buổi sáng để có thể kịp giờ đến sở làm. Thế nhưng, buổi trưa cũng là thời điểm tốt, vì hầu hết bác sĩ thường kết thúc công việc của họ vào các buổi sáng để bắt đầu làm việc lại vào buổi trưa.

 

Đề nghị tăng lương: Nên chọn thời điểm 9 giờ sáng hoặc 1 giờ chiều, vào dịp giữa tuần. Tránh chọn ngày thứ hai vì đầu tuần cấp trên đôi khi còn bận phải hoàn tất công việc mà họ chưa làm xong vào cuối tuần qua, nhưng cũng đừng chọn ngày thứ sáu vì biết đâu cấp trên của bạn chỉ có mặt tại sở làm chỉ một lúc rồi phải ra ngoài ngay sau đó. Hãy chọn vào lúc sáng sớm là tốt nhất. Sau giờ ăn trưa cũng là thời điểm thuận lợi, bởi vì khi cơ thể đã nạp đủ năng lượng, cấp trên của bạn sẽ có phần dễ dãi hơn đấy! Các chuyên gia về tâm lý còn khuyên, hãy chờ đến khi bạn hoàn tất tốt một công tác nào đó do cấp trên giao phó thì việc yêu cầu được tăng lương sẽ không gặp phải “rào cản” nào cả.

 

Ăn tối bên ngoài: Nên chọn các ngày cuối tuần. Đây là thời điểm thích hợp để tổ chức lễ cưới, họp mặt bạn bè hoặc người thân trong gia đình. Đừng tỏ ra quá vội vã và nôn nóng mà thay vào đó, hãy cố gắng dành thời gian trọn vẹn để thưởng thức các món ăn bên bạn bè và người thân.

 

Luyện tập thể dục: Nên chọn buổi chiều tối. Nghiên cứu cho biết, cơ thể thường có cảm giác sung sức cao vào lúc sau 4 giờ chiều. Do đó, tránh chọn các buổi sáng vì năng lượng cơ thể lúc này còn rất yếu do phải nhịn đói từ 6 đến 8 tiếng đồng hồ trước đó.

 

Theo PNO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek