Chủ Nhật, 06/10/2024 11:32 SA
Cơ cấu lại Tiểu ban điều phối lao/HIV tuyến tỉnh
Thứ Bảy, 21/02/2009 07:30 SA

* Tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS cho các tài xế xe khách và hành khách

 

Sáng 20/2, Tiểu ban điều phối lao/HIV thuộc Sở Y tế Phú Yên tổ chức hội nghị xây dựng kế hoạch thực hiện quy trình phối hợp trong chẩn đoán, điều trị và quản lý người bệnh lao/HIV.

 

Hội nghị đã đề xuất thành lập lại tiểu ban điều phối lao/HIV tuyến tỉnh gồm 10 thành viên, do bác sĩ Phan Vũ Nhân, Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng tiểu ban; Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS là đơn vị thường trực, Trạm chuyên khoa Lao là đơn vị phối hợp và Bệnh viện Đa khoa Phú Yên là đơn vị hỗ trợ. Hội nghị cũng đã đưa ra quy trình phối hợp giữa các đơn vị trong việc chẩn đoán bệnh lao đối với người nhiễm HIV và chẩn đoán HIV đối với người bệnh lao. Căn cứ vào kết quả chẩn đoán, mỗi đơn vị tùy theo chức năng, trình độ chuyên môn mà có trách nhiệm phối hợp để cùng điều trị bệnh lao/HIV cho bệnh nhân, cũng như phối hợp cùng quản lý họ trong khu điều trị và trong cộng đồng.

 

* Cũng trong sáng qua, Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS Phú Yên phối hợp đội giáo dục viên đồng đẳng tổ chức tuyên truyền, cấp phát bao cao su, tờ rơi thông tin về HIV/AIDS cho hành khách, tài xế tại Bến xe Thuận Thảo và Bến xe liên tỉnh Phú Yên. Đây là một trong những hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt là những đối tượng thường xuyên đi công tác, làm ăn ở xa về phòng chống lây nhiễm HIV/AIDS trong cộng đồng.

                       

QUỐC HỘI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek