Chủ Nhật, 06/10/2024 17:21 CH
Không để xảy ra dịch cúm H5N1 ở người
Thứ Năm, 12/02/2009 07:34 SA

* Cấp bách ngăn chặn bệnh sởi

 

Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện yêu cầu chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cấp, cơ quan chuyên môn, vận động người dân, người chăn nuôi thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn, cơ quan chuyên môn. Quy định rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, người đứng đầu các cấp chính quyền, thôn, xóm, ấp, bản trong phòng, chống dịch, nếu để dịch xảy ra trên địa bàn.

 

Thủ tướng yêu cầu tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến đến tận người dân để mọi người hiểu biết về sự nguy hiểm của bệnh dịch này, thường xuyên chủ động phòng, chống dịch; bảo vệ sức khỏe của bản thân, cộng đồng; không ăn thịt gia cầm bị bệnh, ốm chết, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các địa phương có dịch phải công bố công khai dịch bệnh, áp dụng đồng bộ các biện pháp, huy động lực lượng để phòng, chống dịch; kiểm soát chặt chẽ khu vực có dịch, nghiêm cấm vận chuyển gia cầm ra ngoài ổ dịch, vệ sinh tiêu độc khử trùng, tiêm phòng vắc xin khu vực xung quanh ổ dịch, không để dịch lây lan ra diện rộng. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về công tác phòng chống dịch; kiên quyết không để tái xảy ra tình trạng vi phạm lấy gia cầm đã mang đi tiêu hủy để sử dụng, gây nguy hại trực tiếp cho tính mạng người dân, sức khỏe cộng đồng và bức xúc trong dư luận.

 

Bộ Nông nghiệp- Phát triển nông thôn có nhiệm vụ hướng dẫn cụ thể các biện pháp, tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch, đặc biệt ở các địa phương quy định không bắt buộc tiêm phòng vắc xin đối với gia cầm. Bộ Y tế hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa chủ động, hiệu quả; phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện công tác giám sát dịch tễ; kịp thời phát hiện, tích cực cứu chữa bệnh nhân, ngăn chặn không để dịch xảy ra và lây lan; đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu, sản xuất, thử nghiệm vắc xin phòng, chống cúm A (H5N1) cho người.

 

* Thủ tướng Chính phủ cũng đã yêu cầu UBND các cấp, các bộ, ngành chức năng huy động các cơ quan chính quyền, các cơ quan chuyên môn, các phương tiện thông tin đại chúng tập trung làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động, tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống sởi để bảo vệ cho bản thân, gia đình, cộng đồng. Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trực tiếp chỉ đạo ngành y tế, giám sát UBND tuyến huyện, xã triển khai các hoạt động chống dịch. Chỉ đạo ngành y tế địa phương giám sát, phát hiện kịp thời các trường hợp sốt phát ban dạng sởi để cách ly, điều trị kịp thời, xử lý triệt để ổ dịch không để lây lan…

           

(chinhphu.vn)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek