Thứ Hai, 24/06/2024 02:11 SA
Chủ động phòng, chống dịch bệnh
Thứ Tư, 12/06/2019 06:12 SA

Ngày 11/6, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, công tác tiêm chủng và an toàn tiêm chủng năm 2019, với hơn 700 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố và tuyến huyện, thị xã. Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Nội. Tại điểm cầu Phú Yên, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Thị Mộng Ngọc và đại diện các cơ sở, đơn vị y tế, các khoa, phòng liên quan… trong tỉnh dự hội nghị.

 

Theo Bộ Y tế, thời gian qua, tình hình dịch bệnh truyền nhiễm từng bước được kiểm soát, nhiều bệnh dịch đã được khống chế và đẩy lùi; các bệnh nguy hiểm xâm nhập vào Việt Nam được ngăn chặn thành công.

 

Tuy nhiên, khí hậu mùa hè rất thuận lợi cho các dịch bệnh truyền nhiễm phát sinh và phát triển, đặc biệt là các bệnh lây truyền qua véc tơ, qua đường tiêu hóa như: sốt xuất huyết, tay chân miệng, viêm màng não do não mô cầu, viêm não Nhật Bản B, tiêu chảy do vi rút Rota... Bên cạnh đó vẫn còn những “vùng lõm” và chưa đạt tỉ lệ tiêm chủng như mong muốn, vì vậy có nguy cơ cao bùng phát dịch bệnh.

Phát biểu khai mạc và chỉ đạo hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh đến vai trò của truyền thông, cần truyền thông chủ động về phòng chống dịch bệnh, về an toàn tiêm chủng. Dự phòng phải đi trước; những bệnh có vắc xin thì tiêm vắc xin để phòng bệnh; thực hiện nghiêm quy trình tiêm chủng; thực hiện “không có bọ gậy thì không có sốt xuất huyết”…

 

Trong điều trị, các cơ sở y tế chú ý phân tuyến và sàng lọc bệnh, không để quá tải và dẫn đến lây nhiễm chéo. Cũng theo Bộ trưởng Y tế, để công tác phòng, chống dịch bệnh đạt kết quả cao, cần có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị.

 

Tham dự hội nghị trực tuyến, các đại biểu được hướng dẫn kỹ thuật các tuyến về công tác giám sát, xử lý và phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng; cập nhật phác đồ điều trị bệnh sốt xuất huyết ở người lớn, trẻ em; cập nhật phác đồ điều trị bệnh tay chân miệng; quy trình tiêm chủng an toàn và quy định giám sát tai biến sau tiêm chủng; hướng dẫn xử trí, cấp cứu tai biến nặng sau tiêm chủng...

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek