Thứ Ba, 15/10/2024 16:19 CH
Bệnh viện Đa khoa Phú Yên: Được trang bị máy chụp mạch máu xóa nền bằng tia X
Thứ Sáu, 07/10/2016 07:00 SA

Bệnh viện Đa khoa Phú Yên vừa được trang bị máy DSA (Digital Subtraction Angiography), thiết bị chụp mạch máu xóa nền bằng tia X, theo đề án Thành lập đơn nguyên tim mạch can thiệp đã được Sở Y tế phê duyệt.

 

DSA dùng tia X và ánh sáng huỳnh quang chụp hình mạch máu ở những vị trí cần kiểm tra trước và sau khi tiêm thuốc cản quang vào mạch máu. Qua máy vi tính, bộ xử lý hình ảnh số sẽ tạo ảnh xóa nền. Thiết bị y tế này cung cấp thông tin chính xác về quá trình lưu thông máu, cung cấp máu khi đi qua các mô cần khảo sát.

 

Theo bác sĩ chuyên khoa II Phạm Hiếu Vinh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, để thành lập đơn nguyên Tim mạch can thiệp, bệnh viện này đã và đang cử cán bộ y tế đi đào tạo tại Bệnh viện Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh). Sau khi thiết bị được lắp đặt xong và nhân lực đã sẵn sàng, các bác sĩ, chuyên gia ở Bệnh viện Thống Nhất sẽ “cầm tay chỉ việc” cho đồng nghiệp ở Phú Yên, đến khi họ có thể làm việc độc lập.

 

Việc thành lập đơn nguyên Tim mạch can thiệp tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên là bước đột phá trong điều trị các bệnh về tim mạch, phổ biến nhất là những trường hợp bị tắc nghẽn động mạch vành, nhồi máu cơ tim, nong van hai lá… Một số bệnh về tim mạch sẽ được điều trị tại chỗ, bệnh nhân không phải chuyển lên tuyến trên.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek