Thứ Tư, 09/10/2024 09:27 SA
Khoa Sản Bệnh viện đa khoa Phú Yên:
Chậm nâng cấp, tình trạng quá tải tiếp diễn
Thứ Sáu, 10/02/2006 09:36 SA

Những năm gần đây, khoa Sản Bệnh viện đa khoa trung tâm tỉnh luôn ở trong tình trạng quá tải. Nhằm giải quyết tình trạng này vào cuối năm 2005, UBND tỉnh đã làm việc với Sở Y tế và các ngành có liên quan để đưa ra một giải pháp tạm thời để giải quyết tình trạng này. Đến nay, mọi việc còn ở bước triển khai.

Ngày 12-12-2005, Văn phòng UBND tỉnh mới có thông báo ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch Lê Kim Anh. Theo đó UBND tỉnh chỉ đạo Bệnh viện tỉnh chuyển chỗ làm việc của khoa Đông y sang khoa Lây, khoa Dược chuyển về làm việc ở khoa Đông y để bàn giao toàn bộ khu vực làm việc của khoa Dược cho khoa Sản. Khu vực khoa Dược cũ sẽ được tháo dỡ làm mới một số vách ngăn, cửa, lát gạch nền, sơn tường, sửa chữa điện nước, trang bị máy lạnh để bố trí làm phòng giải phẫu, hậu phẫu của khoa Sản. Ngoài ra các nhà sản 1, 2 cũng sẽ được cải tạo sửa chữa những hạng mục cấp thiết như nhà vệ sinh, hệ thống điện nước…

 

Ngay sau khi có thông báo của UBND tỉnh, Sở Y tế đã khẩn trương mời đơn vị tư vấn thiết kế lập hồ sơ thiết kế kỹ thuật thi công và tổng dự toán công trình sửa chữa nâng cấp khoa Sản Bệnh viện tỉnh, nhưng cũng phải mất hơn một tháng sau mới có tờ trình cho Sở Xây dựng thẩm định công trình này với tổng vốn đầu tư trên 1,2 tỷ đồng; trong đó phần xây dựng cơ bản trên 900 triệu. Hiện nay Sở Xây dựng đang tiến hành thẩm định trước khi trình cho UBND tỉnh ra quyết định phê duyệt. Như vậy nếu không phải điều chỉnh thiết kế kỹ thuật thi công thì nhanh nhất cũng phải đến cuối tháng 2 này, việc sửa chữa nâng cấp khoa Sản mới được triển khai và phải mất khoảng 3 tháng nữa mới có thể hoàn thành.

 

Trong khi đó mặc dù đã qua những tháng cao điểm, nhưng khoa Sản vẫn còn ở tình trạng quá tải. Hiện nay mỗi ngày khoa vẫn có trên 80 bệnh nhân và sản phụ. Điều đáng nói là do bị xuống cấp nghiêm trọng nên các phòng bệnh của khoa này trông rất nhếch nhác. Điều các cán bộ y tế của khoa Sản Bệnh viện tỉnh mong chờ là cụm kỹ thuật bố trí tại khoa Dược cũ sớm được nâng cấp để khoa Sản có thêm phòng sinh bảo đảm vô trùng ở phòng sinh và các phòng phẫu thuật; đồng thời có chỗ kê thêm giường nhằm giải quyết tình trạng hai sản phụ nằm một giường hoặc nằm giường xếp. Năm nay dự báo số lượng bệnh nhân của khoa Sản sẽ tiếp tục tăng nhất là từ khi thực hiện bảo hiểm y tế tự nguyện và Bệnh viện TP Tuy Hòa chuyển sang làm việc ở Phú Lâm. Tuy nhiên tình trạng quá tải ở khoa Sản Bệnh viện tỉnh có được giảm thiểu hay không tất cả đang chờ vào tiến độ triển khai sửa chữa, nâng cấp khoa này.

 

HOÀI TRUNG

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek