Thứ Tư, 09/10/2024 03:16 SA
Bộ Y tế cấm sử dụng thuốc “Dân tộc cứu nhân vật”
Thứ Sáu, 18/05/2007 14:00 CH

Các cơ sở khám, chữa bệnh, các cơ sở kinh doanh thuốc không được kinh doanh, sử dụng thuốc “Dân tộc cứu nhân vật” có xuất xứ từ Campuchia. Đây là loại thuốc chưa được Bộ Y tế cấp phép lưu hành.

070518-cam-thuoc.jpg

Thuốc “Dân tộc cứu nhân vật”  đã bị Bộ Y tế cấm sử dụng (Ảnh: TTO)

Ngày 17/5, Thanh tra Bộ Y tế đã có công văn số 352/TTra - CV4 yêu cầu Thanh tra Sở Y tế các tỉnh, thành phố trong cả nước thông báo cho các cơ sở khám, chữa bệnh, các cơ sở kinh doanh thuốc không được kinh doanh, sử dụng thuốc “Dân tộc cứu nhân vật” có xuất xứ từ Campuchia.

Đây là loại thuốc chưa được Bộ Y tế cấp phép lưu hành.

Thời gian qua, tại một số địa phương như Đồng Hới (Quảng Bình), Ninh Giang (Hải Dương)... người dân đã nghe đồn đại rồi mua loại thuốc nói trên sử dụng với niềm tin thuốc chữa được bách bệnh như lời quảng cáo.

Được biết, một gói "thần dược" gồm 10 gói nhỏ. Tờ hướng dẫn sử dụng một mặt là chữ Campuchia, mặt kia là bản dịch tiếng Việt ghi "Thuốc dân tộc cứu nhân vật. Thần y có 18 loại thuốc bắc, thực vật ở đất nước Campuchia, được bào chế thành bột chữa các loại bệnh hột soài, dương mai, bệnh trĩ, xoang mũi, chóng mặt tăng huyết áp, khối u bụng, đau gan, vàng da, phụ nữ không có con... Ai mắc phải những loại bệnh trên sử dụng thuốc này sẽ điều trị khỏi bệnh".

Thanh tra Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế các tỉnh thành kết hợp với các cơ quan truyền thông tuyên truyền tới người bệnh không sử dụng các loại thuốc không được Bộ Y tế cấp phép lưu hành để tự chữa bệnh. Đồng thời, Bộ Y tế sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan tăng cường công tác thanh, kiểm tra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn việc kinh doanh và sử dụng thuốc không được phép lưu hành; xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân vi phạm theo đúng quy định của pháp lụât.

Theo VNN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek