Thứ Ba, 01/10/2024 14:28 CH
Hoa hậu Việt Nam 2008:
Bất ngờ và những dư âm
Thứ Năm, 04/09/2008 09:10 SA

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 đã khép lại với đêm chung kết nhiều bất ngờ diễn ra tại sân khấu nổi trên sông Hoài của phố cổ Hội An (Quảng Nam). Lần đầu tiên trong lịch sử 20 năm Hoa hậu Việt Nam, một người đẹp miền Trung đã đăng quang hoa hậu trong sự ngỡ ngàng của nhiều khán giả!

 

Hoa-hau1-080904.jpg

Hoa hậu Trần Thị Thùy Dung (giữa) cùng Á hậu 1 Phan Hoàng Minh Thư (trái) và Á hậu 2 Nguyễn Thụy Vân (phải). - Nguồn: VNN

 

BẤT NGỜ

 

Khi MC công bố danh hiệu Á hậu 2 thuộc về Nguyễn Thụy Vân, những ai đang theo dõi đêm chung kết đều cảm thấy bất ngờ. Bởi sau câu trả lời khôn khéo có mở rộng và trích dẫn cả thơ làm dậy lên những tràng pháo tay của Nguyễn Thụy Vân, đặc biệt là sau khi cô được trao giải Người đẹp ứng xử hay nhất, khán giả đoan chắc vương miện sẽ thuộc về người đẹp này, như thông lệ các cuộc thi sắc đẹp trước đây. Tuy nhiên, trong đêm 31/8, thần may mắn đã không mỉm cười với cô gái 22 tuổi có gương mặt bừng sáng đến từ Hà Nội.

 

Trước đêm chung kết, Nguyễn Thụy Vân là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất, không chỉ vì vẻ đẹp rạng rỡ mà còn bởi sự tự tin, khéo léo trong giao tiếp. Các nhà báo “theo sát” cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 dự đoán Thụy Vân là người đẹp có nhiều khả năng nhất để trở thành hoa hậu. Nhưng thực tế đã chứng minh, dự đoán nhiều khi cũng chỉ là dự đoán!

 

Vương miện hoa hậu đã được trao cho Trần Thị Thùy Dung, người đẹp 18 tuổi,  cao nhất (1m78) trong số các thí sinh vào vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2008. Với chiến thắng đầy bất ngờ này, Thùy Dung trở thành người đẹp miền Trung đầu tiên đăng quang Hoa hậu Việt Nam.

 

Ngôi vị Á hậu 1 không thuộc về Đậu Thị Hồng Phúc, cô gái Hà Nội dễ thương với câu trả lời khá thông minh trong phần thi ứng xử, mà được trao cho Phan Hoàng Minh Thư, thí sinh đến từ Lâm Đồng.

 

Nguyễn Hồng Nhung, người đẹp 20 tuổi, cao 1m75, trước đó cũng được đánh giá là một trong những ứng viên sáng giá của danh hiệu hoa hậu. Nhưng thí sinh này chỉ vào đến Top 10 và ngay sau đó, đã không có mặt trong Top 5 người đẹp nhất. 

 

Ban giám khảo - gồm những người dạn dày kinh nghiệm làm giám khảo các cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia, nhà thiết kế và cả nghệ sĩ múa, những người đã “cùng ăn, cùng ở” với 30 thí sinh trong gần hai tuần diễn ra vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2008 - có lý do để tự tin vào sự lựa chọn của họ.

 

DƯ ÂM

 

 

CÁC GIẢI PHỤ:

 

Hoa hậu Ảnh:

THẠCH THỊ HỒNG NHUNG

Hoa hậu Biển: LÂM THU HẰNG

Hoa hậu Thân thiện:

ĐẬU THỊ HỒNG PHÚC

Người mặc áo dài đẹp nhất:

LÊ THỊ MÂY

Người đẹp được bình chọn nhiều nhất: VŨ THỊ HOÀNG ĐIỆP

Người đẹp ứng xử hay nhất:

NGUYỄN THỤY VÂN 

Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2008 nhìn chung khá đơn điệu, không có dấu ấn của sự sáng tạo, đặc biệt là để đánh dấu hành trình 20 năm Hoa hậu Việt Nam. Hai MC Anh Tuấn và Ngọc Khánh, dẫu không phải là lần đầu tiên dẫn chương trình chung kết Hoa hậu Việt Nam, nhưng vẫn vấp váp và chưa bắc được “nhịp cầu” đến với khán giả. Họ cũng không có những tung hứng cần thiết để chương trình thêm sinh động.

 

Đáng nói hơn cả là hệ thống âm thanh kém khiến tiếng nói, tiếng nhạc (nghe qua ti vi) bị nhão, gần như suốt chương trình.

 

Đêm chung kết có 5/10 cựu hoa hậu tham dự. Hoa hậu Mai Phương Thúy không trở lại nên Ban tổ chức cũng không trao phần thưởng Hoa hậu hoạt động từ thiện hiệu quả nhất, như dự kiến.

Điều có ý nghĩa nhất của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 với chủ đề “Thân thiện hướng về cộng đồng” nhằm mục tiêu an sinh xã hội vì người nghèo năm 2008 là Ban tổ chức đã huy động được sự đóng góp của hơn 2.000 doanh nghiệp và 1 vạn cá nhân. Tổng số tài sản lên tới gần 28 tỉ đồng! Số tiền trên sẽ được dùng để xóa nhà tạm, cứu trợ khẩn cấp cho đồng bào bị thiên tai, xây trường học và tặng quà cho các gia đình chính sách tại các xã, huyện có tỉ lệ hộ nghèo trên 50%. Trong thời gian cuộc thi diễn ra tại Quảng Nam, Ngân hàng Đầu tư - Phát triển Việt Nam, nhà tài trợ chính, cùng Ban tổ chức đã tặng quà cho các đối tượng chính sách ở tỉnh này với tổng trị giá hơn 2,6 tỉ đồng.

 

Với việc đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2008, Trần Thị Thùy Dung trở thành đại sứ thiện chí của chương trình an sinh xã hội Vì người nghèo. Hy vọng rằng cô sẽ hoàn thành tốt trọng trách đó. r

 

HOÀNG LAN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tăng Thanh Hà hồn nhiên mà kiêu hãnh
Thứ Tư, 03/09/2008 13:38 CH
Khai quật di tích Thành Hồ
Thứ Tư, 03/09/2008 07:31 SA
Vào mùa tuyển chọn MC mới
Thứ Tư, 03/09/2008 07:31 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek