Thứ Năm, 23/05/2024 12:30 CH
KỶ NIỆM NGÀY GIA ĐÌNH VIỆT NAM 28/6:
Sôi nổi hội thi Karaoke Gia đình văn hóa
Thứ Ba, 28/06/2022 09:59 SA

Hội thi Karaoke Gia đình văn hóa (GĐVH) tỉnh Phú Yên năm 2022 do Sở VH-TT-DL tổ chức vừa khép lại. Đây là hoạt động hưởng ứng tháng Hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình và kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

 

Tiết mục Gặp nhau giữa rừng mơ của gia đình đến từ huyện Sông Hinh. Ảnh: THIÊN LÝ

 

Trước đó, nhiều địa phương trong tỉnh cũng đã tổ chức thành công hội thi Karaoke GĐVH để tuyển chọn đại diện tham gia hội thi cấp tỉnh.

 

Đa dạng sắc màu

 

Đến với hội thi, 9 hộ GĐVH tiêu biểu, đại diện cho 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã thể hiện 18 tiết mục đặc sắc ở các thể loại: đơn ca nam, đơn ca nữ, song ca, tam ca với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, gia đình, tình yêu quê hương đất nước. Những bản tình ca, điệu múa mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống làm cho sân khấu hội diễn đa dạng, phong phú sắc màu nghệ thuật, thể hiện sự vui nhộn, lạc quan, niềm phấn khởi, thân thiện…

 

Tại hội thi, khán giả đã thật sự xúc động khi nghe những giai điệu về tình mẫu tử thiêng liêng qua ca khúc Nỗi buồn mẹ tôi, Ca dao tình mẹ. Rồi đến giai điệu, ca từ vui tươi, tràn đầy sức sống như La Hai tháng tư, Tuy Hòa thành phố tôi yêu, khiến mọi người càng thêm yêu đất Phú trời Yên, xứ sở hoa vàng cỏ xanh của mình. Lắng đọng hơn khi ca khúc Bác Hồ một tình yêu bao la cất lên, người người vừa tự hào vừa nhớ thương Bác - Người cha già vĩ đại, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới. Và cả một tình yêu bao la, rộng lớn với Tổ quốc hình chữ S được chứa đựng trong những ca khúc Đất nước tình yêu, Việt Nam đất nước quê hương tôi, Nơi đảo xa... Lời ca, tiếng hát của các GĐVH tiêu biểu tiếp tục đưa khán giả trở về thời khói lửa đạn bom qua Hạt gạo Tuy Hòa, Xuân chiến khu. Những ca khúc trữ tình về tình yêu đôi lứa Gặp nhau giữa rừng mơ, Bữa cơm gia đình… nhắc nhở mọi người hãy sống gần gũi, yêu thương nhau...

 

Cùng chung đam mê ca hát nên cuộc sống dù có những xô bồ, gấp gáp, vợ chồng anh Trần Duy Linh và chị Nguyễn Thị Phương Linh (huyện Phú Hòa) vẫn luôn lạc quan, yêu đời. Không chỉ tham gia tích cực, đóng góp chung vào sự phát triển của phong trào văn nghệ quần chúng địa phương, gia đình anh chị Linh còn đạt danh hiệu GĐVH nhiều năm liền. Anh Linh chia sẻ: “Chỉ có lời ca, tiếng hát mới có thể xua tan bao mệt mỏi, vất vả cuộc sống, nhất là sau những giờ làm việc căng thẳng. Hơn nữa, những dịp quây quần cùng hát cho nhau nghe, thưởng thức nghệ thuật cũng góp phần giúp các thành viên trong gia đình thêm gắn kết, hạnh phúc”.

 

Còn anh Lê Duy Thiện (huyện Tuy An), vui vẻ nói: “Tôi rất hào hứng và phấn khởi khi được tham gia hội thi Karaoke GĐVH tỉnh Phú Yên năm 2022. Hội thi đã tạo điều kiện cho các gia đình đến từ các địa phương trong tỉnh có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu với nhau”.

 

Sân chơi bổ ích, lành mạnh

 

Là một khán giả theo dõi hội thi từ đầu đến cuối, chị Nguyễn Thanh Liêm ở xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa chia sẻ: “Được xem các gia đình thể hiện khả năng ca hát, tôi thấy rất thú vị. Đặc biệt, một số tiết mục gần như đạt đến tính chuyên nghiệp khiến tôi rất bất ngờ. Đây là một sân chơi bổ ích”.

 

Theo ban tổ chức hội thi, các đội, các gia đình tham gia đã có sự đầu tư nghiêm túc về mọi mặt, từ khâu tổ chức đến chất lượng biểu diễn ở các phần thi cũng như về con người và các điều kiện vật chất đảm bảo đúng kế hoạch, thể lệ hội thi đặt ra. Đặt biệt, có những đơn vị, gia đình đầu tư công phu với chất lượng rất cao.

 

Ông Bùi Văn Thành, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL đánh giá: Hội thi đã diễn ra sôi nổi, vui tươi và thân thiện giữa 9 gia đình thí sinh cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên dành cho tất cả các gia đình. Hội thi thật sự là sân chơi bổ ích, lành mạnh và là nơi gắn kết các thành viên trong gia đình. Các tiết mục, trong đó có cha mẹ, cha mẹ và con, mẹ và con... cùng hát và biểu diễn đã tạo nên một nét đặc trưng về hình ảnh gia đình Việt Nam gắn bó hạnh phúc cùng tham gia phong trào văn nghệ quần chúng, góp phần mang đến thành công cho hội thi.

 

“Hội thi là nơi giao lưu văn hóa nghệ thuật giữa các gia đình, tuyên truyền các giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam; thúc đẩy sự quan tâm của gia đình, cộng đồng và xã hội đến việc xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững. Đây là dịp để ban tổ chức kịp thời phát hiện và bồi dưỡng các giọng hát hay, phong cách biểu diễn tốt làm nòng cốt cho phong trào văn hóa, văn nghệ của địa phương. Đồng thời qua đó tạo nguồn lực để tham gia các hội thi, hội diễn các cấp và khu vực trong thời gian tới”, ông Thành nhấn mạnh. 

 

Đây là dịp để ban tổ chức kịp thời phát hiện và bồi dưỡng các giọng hát hay, phong cách biểu diễn tốt và làm nòng cốt cho phong trào văn hóa, văn nghệ của địa phương. Đồng thời qua đó tạo nguồn lực để tham gia các hội thi, hội diễn các cấp và khu vực trong thời gian tới.

 

Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Bùi Văn Thành

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek