Chủ Nhật, 19/05/2024 21:10 CH
Sức lan tỏa từ một hội thi
Chủ Nhật, 08/05/2022 11:00 SA

Phần thi giới thiệu sách của Công an huyện Sông Hinh. Ảnh: XUÂN HUY

Hội thi tuyên truyền, giới thiệu sách trong Công an Phú Yên năm 2022 đã khép lại, song dư âm còn đọng lại trong mỗi khán giả, những cán bộ, chiến sĩ Công an Phú Yên về một hội thi ý nghĩa, có sức lan tỏa về văn hóa đọc; về tinh thần, ý chí quyết tâm không ngừng học tập, tự học và đọc sách theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại.

 

Tham gia hội thi có 12 đội với 180 cán bộ, chiến sĩ từ công an các đơn vị, địa phương trong toàn lực lượng Công an Phú Yên. Trong 30 phút, các đội trải qua ba phần thi gồm chào hỏi, thi giới thiệu sách và phần thi năng khiếu.

 

Giới thiệu nhiều cuốn sách hay, ý nghĩa

 

Với chủ đề “Công an Phú Yên với văn hóa đọc”, các đội đã tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ, chiến sĩ những tác phẩm, tài liệu, sách báo có giá trị về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; vai trò lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ trong hai cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc và xây dựng đất nước; truyền thống lịch sử, văn hóa của dân tộc; truyền thống vẻ vang, hào hùng của lực lượng công an Nhân dân nói chung, của lực lượng Công an Phú Yên trải qua 77 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành…

 

Điển hình như đội thi Công an huyện Tuy An. Ba phần thi của đội rất logic, chặt chẽ, tuyên truyền về đặc trưng văn hóa của quê hương Tuy An; về những chiến công, thành tích của công an huyện trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của Nhân dân; đặc biệt là phong trào, thói quen đọc sách... Phần thi giới thiệu sách với chủ đề “Đảng - Bác Hồ sáng mãi trong tim”, đội đã trưng bày các tác phẩm “Búp sen xanh”, “Bông sen vàng” của tác giả Sơn Tùng; tác phẩm: “50 năm Công an Nhân dân thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” của đại tướng, GS-TS Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Công an; viết về cuộc đời hoạt động cách mạng và tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác, về tình cảm của Bác đối với lực lượng công an Nhân dân, về niềm thành kính, lòng biết ơn vô hạn của lực lượng công an Nhân dân đối với Bác.

 

Đội thi khối Xây dựng Lực lượng - Trực thuộc - Hậu cần - Bệnh viện Công an tỉnh tham gia hội thi với chủ đề “Hồ Chí Minh - Sức mạnh lan tỏa”. Trong phần thi giới thiệu sách, đội giới thiệu tác phẩm “Tư tưởng Hồ Chí Minh và con đường cách mạng Việt Nam” do Đại tướng Võ Nguyên Giáp làm chủ nhiệm đề tài. Đây là một công trình nghiên cứu lớn, có giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc. Nội dung cuốn sách có ý nghĩa giáo dục chính trị mang tính thời sự, nhất là trong tình hình hiện nay, đánh dấu bước phát triển mới trong nghiên cứu tư tưởng Hồ Chí Minh về con đường cách mạng Việt Nam.

 

Ông Huỳnh Từ Nhân, Phó Trưởng phòng phụ trách phòng Quản lý văn hóa, Sở VH-TT-DL Phú Yên, Phó Trưởng ban giám khảo cuộc thi cho biết: Các đơn vị đã đầu tư tập luyện, dàn dựng chương trình sáng tạo, mang tính tuyên truyền cao, thể hiện tài năng, trí tuệ, nhiệt huyết của tuổi trẻ. Đặc biệt, với phần thi giới thiệu sách, nhiều đội thi đã chọn những cuốn sách hay, ý nghĩa. Qua đó góp phần tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đồng thời tạo sự lan tỏa về phong trào đọc sách trong lực lượng Công an Phú Yên.

 

Phần thi giới thiệu sách của Công an huyện Tuy An. Ảnh: PHƯƠNG HỒNG

 

Đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng

 

Từ huyện miền núi Đồng Xuân, phần thi chào hỏi của đội thi Công an huyện mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn. Cuốn sách “Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về bảo vệ chủ quyền biển, đảo trong tình hình mới” do tác giả Lê Thị Hằng sưu tầm và tuyển chọn cùng tiết mục hát múa Nơi đảo xa của tác giả Thế Song do đội trình bày đã để lại nhiều cảm xúc nơi người xem.

 

Đặc biệt, phần thi năng khiếu với tiểu phẩm “Kiên cường, quả cảm, quyết thắng”, đội Công an huyện Sông Hinh đã phản ánh rõ nét chiến công xuất sắc của công an địa phương trong việc đấu tranh, làm rõ một nhóm đối tượng trồng cây cần sa có quy mô lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh. Thiếu úy Trần Phan Luật, cán bộ Công an xã Ea Bia, huyện Sông Hinh chia sẻ: “Chúng tôi tham gia hội thi với tinh thần học hỏi, tuyên truyền, giới thiệu các tác phẩm hay; từ đó góp phần toát lên vẻ đẹp của người chiến sĩ công an Nhân dân. Qua cuộc thi, tôi càng thấm nhuần tấm gương đạo đức của Bác; cố gắng tận tụy với công việc, hết lòng phục vụ Nhân dân”.

 

Nói về ý nghĩa của hội thi, đại tá, ThS Trần Trọng Hiền, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng ban tổ chức và ban giám khảo hội thi cho biết: “Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, lan tỏa trong toàn lực lượng, đồng thời là dịp giao lưu, gặp gỡ giữa cán bộ, chiến sĩ công an các đơn vị, địa phương. Hội thi đã góp phần chuyển biến mạnh mẽ nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ về văn hóa đọc, góp phần thúc đẩy, nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

 

Kết thúc hội thi, ban tổ chức trao giải nhất cho đội thi Công an huyện Sông Hinh; 2 giải nhì cho đội thi Công an huyện Tuy An và khối Xây dựng Lực lượng - Trực thuộc - Hậu cần; 3 giải ba và 6 giải khuyến khích cho các đội. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao giải cho các phần thi chào hỏi, giới thiệu sách và phần thi năng khiếu xuất sắc nhất.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek