Thứ Năm, 03/10/2024 11:38 SA
Tuy Hòa ban hành quy chế, tiêu chuẩn các danh hiệu tiêu biểu
Thứ Tư, 20/04/2022 06:00 SA

UBND TP Tuy Hòa vừa công bố Quyết định 1415/QĐ-UBND về việc ban hành quy chế xét, vinh danh danh hiệu “Gia đình tiêu biểu”, “Công dân Tuy Hòa tiêu biểu” và “Thanh niên Tuy Hòa tiêu biểu”. Các danh hiệu này sẽ được xét và vinh danh hàng năm.

 

Theo đó, gia đình được xét tặng danh hiệu “Gia đình tiêu biểu” phải đạt 4 tiêu chuẩn. Một là gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua của địa phương nơi cư trú. Hai là gia đình hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ; tương trợ giúp đỡ mọi người trong cộng đồng. Ba là tổ chức lao động, sản xuất, kinh doanh, công tác, học tập đạt năng suất, chất lượng và hiệu quả. Bốn là thành viên trong gia đình không vi phạm một trong các trường hợp: bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc áp dụng các biện pháp xử lý hành chính theo quy định của Luật Xử lý vi phạm hành chính; không hoàn thành nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ nộp thuế…

 

Cá nhân được xét tặng danh hiệu “Công dân Tuy Hòa tiêu biểu” phải đạt các tiêu chuẩn: có thành tích đặc biệt xuất sắc, tiêu biểu nhất, dẫn đầu trên từng lĩnh vực công tác: lao động sản xuất, kinh doanh, quản lý Nhà nước, công tác Đảng, mặt trận và các đoàn thể, quốc phòng, an ninh, khoa học và công nghệ, bảo vệ môi trường, văn hóa, nghệ thuật…; cuộc đời và sự nghiệp có tầm ảnh hưởng đặc biệt quan trọng, nhất là có sự đóng góp to lớn đối với sự phát triển chung của đơn vị, địa phương, cộng đồng… Cá nhân được xét tặng danh hiệu “Thanh niên Tuy Hòa tiêu biểu” phải đạt các tiêu chuẩn: Là cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên đang sinh hoạt trong các tổ chức đoàn, hội, đội trên địa bàn TP Tuy Hòa; là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cá nhân được vinh danh có tuổi đời không quá 35 tính đến thời điểm đề nghị xét, vinh danh. Ngoài ra, cá nhân được công nhận danh hiệu “Công dân Tuy Hòa tiêu biểu”, “Thanh niên Tuy Hòa tiêu biểu” còn phải đáp ứng những tiêu chuẩn được quy định cụ thể trong quyết định và quy chế trên.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek