Thứ Sáu, 04/10/2024 14:38 CH
Phim truyền hình về gia đình “lên ngôi” thời giãn cách
Thứ Năm, 29/07/2021 09:58 SA

Cặp đôi diễn viên chính Nam (Phương Oanh) và Long (Mạnh Trường) trong bộ phim Hương vị tình thân. Ảnh: Internet

Trong khi hệ thống rạp chiếu phải đóng cửa vì tình hình phức tạp của dịch bệnh COVID-19, thì ở một diễn biến khác, hàng loạt bộ phim với đề tài về tình cảm gia đình trên sóng truyền hình đã tạo nên cơn sốt, thu hút đông đảo khán giả theo dõi như: Hương vị tình thân (VTV1), Thương con cá rô đồng, Mùa hoa tìm lại (VTV3)...

 

Việc lựa chọn xem phim trên các nền tảng trực tuyến, nhất là phim truyền hình, để giải trí tại nhà đã trở thành xu hướng của mọi người, mọi nhà hiện nay.

 

Kịch bản xúc động

 

Hương vị tình thân có thể nói là bộ phim Việt đang nhận được quan tâm và yêu thích nhất hiện nay. Tác phẩm này được Việt hóa từ bộ phim My only one của Hàn Quốc. Đây là tác phẩm thuộc đề tài gia đình - thế mạnh của đài KBS, dài 106 tập (30 phút/tập) phát sóng các tối cuối tuần từ tháng 9/2018-3/2019 với thành tích rating cực cao, có lúc đạt tới 49,4%. Cốt truyện cơ bản của bản Việt và Hàn đều tương tự. Nội dung xoay quanh cuộc đời nhiều chông gai và khốn khó của cô gái mất cha mẹ từ nhỏ, một mình bôn ba giữa cuộc đời cùng câu chuyện hoàng tử - lọ lem, luôn vấp phải sự ngăn cản vì không môn đăng hộ đối.

 

Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng cho rằng: Mặc dù kịch bản ngoại nhưng thông điệp chính của bộ phim hoàn toàn phù hợp với bối cảnh xã hội Việt Nam, đó là đề cao giá trị của tình thân và gia đình. Tuy nhiên, sự thành công của Hương vị tình thân không chỉ nhờ vào kịch bản tốt mà phải kể đến sự diễn xuất của các diễn viên Việt. Nếu nữ chính Do Ran của bản Hàn là một cô gái yếu đuối, dịu dàng và mong manh, khiến người xem dễ thương cảm, thậm chí có lúc tội nghiệp, thì nhân vật Nam do Phương Oanh đảm nhận lại ghi dấu ấn với khán giả bởi sự trong sáng, hồn nhiên, nhân hậu, luôn dành tình yêu thương hết mực cho gia đình của mình, nhưng đầy cá tính và mạnh mẽ.

 

Cũng khai thác đề tài về tình cảm gia đình nhưng bộ phim Thương con cá rô đồng lại “nặng nề” hơn Hương vị tình thân khi hàng loạt diễn biến trong phim đều là chuỗi bi kịch, dường như không lối thoát xung quanh 5 anh em: Thương, Nhớ, Thiệt, Lắm, Lành. Có lẽ, khi xem bộ phim này, khán giả sẽ bức xúc và lên án nhân vật dì Tư quá nhẫn tâm và độc ác (Nghệ sĩ Ưu tú Hạnh Thúy đảm nhận). Vì vậy, bộ phim đã gây tranh cãi không ít khi phát sóng trên truyền hình nhưng với cách đặt vấn đề như vậy, Thương con cá rô đồng đã mang lại phong vị mới cho khán giả dành nhiều tình cảm với phim truyền hình Việt. Đặc biệt, sự tham gia của nhiều diễn viên như: Nghệ sĩ Ưu tú Hạnh Thúy, Lê Phương, Như Đan, Quốc Huy, Quang Thái, Đình Hiếu, Thanh Ngọc... hứa hẹn mang đến một bộ phim hấp dẫn. Mọi xung đột giữa dì và những đứa cháu, tình chị em, tình làng xóm... sẽ được miêu tả rõ hơn ở những diễn biến tiếp theo.

 

Xu hướng trong mùa dịch

 

Ngoài phim trên các kênh của VTV, các nền tảng trực tuyến như: Netflix, Danet, FPT Play, POPS, Galaxy Play cũng công chiếu hàng loạt phim hấp dẫn, thu hút khán giả. Trong đó, đáng chú ý là các phim: Cua lại vợ bầu, Bố già… Việc công chiếu các phim Việt trên nền tảng online đã và đang mang đến thêm nhiều lựa chọn giải trí trong mùa dịch COVID-19.

 

Hơn nữa, trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, Phú Yên thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, các hoạt động vui chơi giải trí công cộng tạm hoãn khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối, song ai nấy đều đồng tình và lựa chọn xem phim, giải trí tại nhà như một cách ứng xử văn minh, an toàn. Đây cũng là cách để mỗi người dân Phú Yên thể hiện văn hóa, thái độ, trách nhiệm đối với sức khỏe của chính mình, gia đình và cộng đồng.

 

Theo dõi nhiều phim truyền hình trong mùa dịch, chị Phạm Thị Lan ở phường 7 (TP Tuy Hòa) chia sẻ: “Tôi thích xem những bộ phim về đề tài gia đình bởi nội dung gần gũi, ở đó có những câu chuyện quen thuộc, dễ đi vào lòng người. Qua con mắt tinh tường của đạo diễn, những câu chuyện đời thường được đưa vào phim một cách chân thật và sinh động. Từ đó, khi ngẫm lại, mỗi người ít nhiều nhận ra bóng dáng của mình để rồi tự rút ra những bài học cho riêng mình”.

 

Còn anh Nguyễn Thanh Tào ở xã An Mỹ (huyện Tuy An) cho rằng: “Thời gian gần đây, tôi thấy khá nhiều bộ phim về đề tài gia đình được công chiếu có nội dung hấp dẫn, thu hút đông đảo khán giả theo dõi. Tuy nhiên, các bộ phim này chủ yếu xoay quanh chuyện tình yêu, gia đình và những người trẻ, nên tôi hy vọng các nhà sản xuất, nhất là những người viết kịch bản sẽ có thêm các phim dành cho lứa tuổi thanh thiếu nhi, người lớn tuổi…, phục vụ đa dạng đối tượng khán giả hơn nữa”.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek