Thứ Sáu, 04/10/2024 22:29 CH
Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào: Gặp mặt giao lưu nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay Lào
Thứ Năm, 15/04/2021 07:00 SA

Các đại biểu tặng quà cho sinh viên Lào nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay. Ảnh: PHẠM THÙY

Chiều 14/4, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào (Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh) tổ chức gặp mặt và giao lưu với cựu quân tình nguyện, chuyên gia quân sự giúp Lào và lưu sinh viên Lào đang làm việc, học tập tại Phú Yên nhân Tết cổ truyền Bunpimay Lào. Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Đinh Công Danh tham dự.

 

Trong không khí ấm cúng, thân mật, tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào Nguyễn Hồng Thái đã gửi lời chúc mừng ngày Tết cổ truyền Bunpimay đến sinh viên Lào, chúc các em đón Tết cổ truyền vui vẻ, thành công và hạnh phúc. Đồng thời mong muốn các em tiếp tục rèn luyện, gặt hái nhiều thành tích trong học tập để đóng góp cho sự phát triển của đất nước mình và góp phần vun đắp xây dựng mối quan hệ đặc biệt, hữu nghị giữa hai nước Việt - Lào.

 

Tiếp đó, các đại biểu tham sự đã ôn lại những truyền thống tốt đẹp trong chiến đấu chống kẻ thù và hợp tác phát triển của hai nước nói chung và nhân dân Phú Yên nói riêng. Đồng thời, nghe giới thiệu và tham gia các phong tục thường tổ chức trong dịp Tết cổ truyền Bunpimay ở Lào như: lễ buộc chỉ tay, té nước, giao lưu văn nghệ… Chương trình này góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết giữa 2 nước Việt - Lào. Đồng thời tuyên truyền sâu rộng để các đoàn viên, thanh niên hiểu biết sâu sắc hơn về các nét văn hóa truyền thống đặc sắc của đất nước Lào và mối quan hệ truyền thống tốt đẹp Việt - Lào

 

Dịp này, ban tổ chức tặng 21 suất quà cho sinh viên Lào giúp cho các em có thêm động lực phấn đấu trong thời gian sinh sống, học tập tại Phú Yên.

 

* Cùng ngày, Đoàn - Hội Sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung tổ chức chương trình giao lưu sinh viên Việt Nam - Lào vui Tết cổ truyền Bunpimay của nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào.

 

Chương trình có nhiều hoạt động được diễn ra như: giao lưu ẩm thực; thi tìm hiểu văn hóa đặc trưng của Lào; nghi lễ cổ truyền trong ngày Tết Bunpimay; lễ hội té nước; buộc chỉ cổ tay; giao lưu văn hóa, văn nghệ; các trò chơi cộng đồng…

 

Anh Lê Trọng Hoài, Bí thư Trường đại học Xây dựng Miền Trung, cho hay: Chương trình giao lưu vui Tết Bunpimay năm 2021 là hoạt động được trường đăng cai tổ chức quy mô cấp tỉnh, nhằm tạo điều kiện cho các du học sinh, sinh viên Lào đang xa quê, sinh sống, học tập tại Phú Yên được đón Tết cổ truyền của dân tộc, động viên các em vươn lên học tốt. Đây cũng là dịp để giới thiệu về những nét đẹp văn hóa của đất nước Lào, về mối quan hệ khăng khít của hai dân tộc cho toàn thể sinh viên đang theo học tại nhà trường, góp phần vun đắp, gìn giữ tình cảm tốt đẹp giữa hai dân tộc Việt Nam - Lào.

 

PHẠM THÙY - HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek