Thứ Bảy, 05/10/2024 00:14 SA
Tập trung tuyên truyền kỷ niệm các sự kiện quan trọng
Thứ Năm, 25/03/2021 16:00 CH

Chương trình tuyên truyền lưu động của Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh phục vụ nhân dân ở huyện Tuy An. Ảnh: THIÊN LÝ

Trong năm 2021, các địa phương trên địa bàn tỉnh sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hướng tới kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng. Thông qua đó cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thi đua thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

 

Hướng đến những ngày lễ lớn

 

Năm 2021 đánh dấu cột mốc 410 năm Phú Yên hình thành phát triển (1611-2021). Do đó, theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, năm nay cần tập trung tuyên truyền về quá trình hình thành, phát triển và những đóng góp quan trọng của Phú Yên vào tiến trình phát triển của lịch sử dân tộc gắn với kỷ niệm 410 năm Phú Yên hình thành và phát triển; kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng tỉnh Phú Yên (1/4/1975-1/4/2021) và việc triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và các phong trào thi đua yêu nước, không khí phấn khởi, phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị ở các cấp, ngành, địa phương trong toàn tỉnh.

 

Bên cạnh đó, các cơ quan, ban ngành, địa phương cũng cần tập trung tuyên truyền, giới thiệu về truyền thống lịch sử, văn hóa, vùng đất, con người Phú Yên, những thành tựu nổi bật, những đổi thay tích cực trên quê hương Phú Yên, nhất là qua 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới (1986-2021) và 32 năm tái lập tỉnh (1989-2021)...

 

Ngoài ra cần tăng cường công tác đấu tranh, phản bác những thông tin, quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị về lịch sử hình thành và phát triển của Phú Yên trong 410 năm qua cũng như sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh.

 

Thực hiện theo định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở VH-TT-DL tích cực tuyên truyền kỷ niệm các sự kiện bằng những hoạt động văn hóa, nghệ thuật phù hợp, có trọng tâm, trọng điểm, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, bảo đảm đúng quy định hiện hành; lồng ghép với việc tuyên truyền triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, các sự kiện chính trị của đất nước, bộ, ban ngành, địa phương và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tạo không khí phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân. Cùng với đó là thực hiện nghiêm chỉ đạo, quy định trong công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là đại dịch COVID-19; có phương án, kịch bản đáp ứng kịp thời khi dịch xảy ra, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng.

 

Ông Nguyễn Ngọc Thái, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL cho biết: “Thông qua các hoạt động văn hóa, nghệ thuật sẽ góp phần tuyên truyền sâu rộng truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng của dân tộc; giáo dục tư tưởng chính trị, lòng yêu nước; khơi dậy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần đại đoàn kết, niềm tự hào và ý chí tự lực, tự cường dân tộc. Đồng thời góp phần củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân vào sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam”.

 

Đẩy mạnh tuyên truyền cơ sở

 

Theo ông Lê Trung Hiền, Giám đốc Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh, đối với những sự kiện chính trị quan trọng của đất nước cũng như của tỉnh, trung tâm đều chủ động xây dựng kế hoạch, kịch bản tuyên truyền sao cho phù hợp, đến với người dân theo cách dễ nhớ, dễ tiếp nhận. Các chương trình tuyên truyền lưu động (TTLĐ) và chiếu phim lưu động (CPLĐ) đều được xây dựng theo chủ đề đan xen với trình chiếu các hình ảnh tư liệu, phim tuyên truyền, kết hợp với tuyên truyền miệng tạo sự linh hoạt, lôi cuốn người xem, nhất là người dân ở vùng sâu, vùng xa.

 

Bên cạnh tuyên truyền các sự kiện chính trị lớn, hàng năm, Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh chủ động làm việc với các cơ quan, đơn vị xây dựng chương trình tuyên truyền kiến thức về các lĩnh vực. Thông qua đó, Đội TTLĐ và CPLĐ đã mang đến cho công chúng nhiều thông tin bổ ích, thiết thực theo từng chủ đề khác nhau như: Các chính sách về dân tộc và tôn giáo; phong trào xây dựng nông thôn mới; xây dựng gia đình văn hóa, nếp sống văn minh; an toàn giao thông; phòng, chống ma túy...

 

Ông Lê Trung Hiền cho biết: Thời gian tới, Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh tiếp tục xây dựng chương trình TTLĐ, CPLĐ phục vụ cơ sở, nhất là biểu diễn phục vụ người dân các dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa và các chương trình tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị của tỉnh; tuyên truyền giới thiệu nội dung cơ bản của Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp; kêu gọi, động viên cử tri tham gia cuộc bầu cử...

 

Trong các buổi tuyên truyền, Đội TTLĐ và CPLĐ sẽ mời người dân cùng tham gia, các tiết mục văn nghệ được sắp xếp đan xen, nhằm tạo không khí vui tươi, hứng khởi; lồng ghép vào các buổi biểu diễn lời thoại gần gũi với cuộc sống đời thường, nhằm mang lại hiệu quả tuyên truyền cao.

 

Thông qua các hoạt động văn hóa, nghệ thuật sẽ góp phần tuyên truyền sâu rộng truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng của dân tộc; giáo dục tư tưởng chính trị, lòng yêu nước; khơi dậy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần đại đoàn kết, niềm tự hào và ý chí tự lực, tự cường dân tộc. Đồng thời góp phần củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân vào sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thái

 

THIÊN LÝ 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek