Thứ Bảy, 05/10/2024 12:27 CH
Ấm tình đồng nghiệp
Chủ Nhật, 06/12/2020 07:00 SA

Đoàn Hội Nhà báo Phú Yên chụp hình lưu niệm với đoàn Hội Nhà báo Bình Thuận. Ảnh: CTV

Hội Nhà báo Phú Yên vừa tổ chức đoàn đi thực tế sáng tác tác phẩm báo chí chất lượng cao tại ba tỉnh Nam Trung Bộ. Chuyến đi kết thúc thành công, mỗi nhà báo đều gặt hái được những điều bổ ích. Riêng tôi cảm nhận sâu sắc nhất là tình đồng nghiệp ấm áp, chân tình.

 

Đoàn do nhà báo Phạm Đoàn Anh Kiệt, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo tỉnh làm trưởng đoàn và 6 hội viên thuộc các chi hội: Văn phòng thường trú, Báo Phú Yên, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Chi hội Tạp chí Văn Nghệ tham gia. Trong chuyến đi thực tế này, đoàn có dịp giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm với Hội Nhà báo các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận.

 

Học tập kinh nghiệm làm báo

 

Trong hành trình đi thực tế tại Khánh Hòa, đoàn có buổi giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm với Văn phòng đại diện Báo Tuổi Trẻ, gặp lại nhà báo Huỳnh Hiếu cùng các đồng nghiệp của anh. Anh Hiếu nhắc lại nhiều kỷ niệm khi còn công tác ở Báo Phú Yên, nhớ nhất là những tháng ngày anh em phóng viên thâm nhập thực tế để phát hiện đề tài mới; những trăn trở trong đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung, hình thức tờ báo và thật hào hứng khi nói về giải việt dã truyền thống do Báo Phú Yên tổ chức hàng năm. Đêm Nha Trang se lạnh nhưng ấm áp tình đồng nghiệp.

 

Rời thành phố biển Nha Trang, đoàn đến Ninh Thuận, xứ sở của nho và thanh long. Ngày trước Ninh Thuận nằm trong nhóm những tỉnh khó khăn nhất cả nước, nhưng vài năm trở lại đây địa phương này phát triển khá mạnh. Tại TP Phan Rang - Tháp Chàm, những ngôi nhà cao tầng san sát, đường phố khang trang sạch đẹp, nhiều khu phố sầm uất hiện hữu. Ngoài thời gian thâm nhập thực tế, đoàn đã có buổi giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm với Hội Nhà báo tỉnh Ninh Thuận trong tinh thần cởi mở, đoàn kết, gần gũi, sẻ chia.

 

Khi được hỏi về những đổi thay trên quê hương Ninh Thuận, nhà báo Nguyễn Minh Hà, Giám đốc, Tổng Biên tập Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tự hào nói: Sau 45 năm đất nước thống nhất, giờ đây các vùng đất thép ở Ninh Thuận đã đổi thay nhiều. Những hố bom, bãi mìn đã được san lấp và trở thành vùng đất sản xuất, chăn nuôi giúp nông dân vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất mà các thế hệ cha anh đã chiến đấu để gìn giữ cho đời sau. Những di tích lịch sử, danh thắng quốc gia trở thành điểm du lịch, thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm. Ngoài phát triển du lịch, các chiến khu CK35, CK7... cũng thu hút nhiều nhà đầu tư dự án điện gió, điện mặt trời, tạo cú huých cho phát triển năng lượng tái tạo ngày càng mạnh hơn. Năm 2019, thu ngân sách tỉnh Ninh Thuận từ hơn 2.000 tỉ đồng vượt lên hơn 4.000 tỉ đồng, mở ra nhiều triển vọng phát triển kinh tế bền vững ngay trên những vùng đất thép năm xưa.

 

Sau khi nghỉ qua đêm tại TP Phan Rang - Tháp Chàm, điểm cuối trong hành trình đi thực tế của đoàn đến là tỉnh Bình Thuận. Tại TP Phan Thiết, đoàn giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm với Hội Nhà báo tỉnh Bình Thuận. Chủ tịch Hội Nhà báo Lê Hồng Văn, nguyên Tổng Biên tập Báo Bình Thuận cho biết: Bình Thuận có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, nơi đây hội tụ các khách sạn, resort hàng đầu Việt Nam. Bên cạnh đó, tỉnh còn sở hữu khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp, nhiều di tích lịch sử, văn hóa, danh lam nổi tiếng như: làng chài Mũi Né, tháp Chàm Poshanư, Hòn Rơm, Bàu Trắng - Bàu Sen, hải đăng Kê Gà, đồi cát bay, đảo Phú Quý, biển Cổ Thạch, lâu đài rượu vang, núi Tà Cú… Sau khi trao đổi những hoạt động chính của hội và kinh nghiệm về tập hợp, đoàn kết hội viên, hai bên đã tổ chức giao hữu bóng bàn.

 

Đoàn Hội Nhà báo tỉnh Phú Yên đánh bóng bàn giao hữu với Hội Nhà báo Bình Thuận. Ảnh: THÙY TRANG

 

Khơi nguồn sáng tạo tác phẩm chất lượng cao

 

Trong suốt 4 ngày của hành trình đi - về, điều khiến tôi xúc động là mỗi khi nhận được thông tin đoàn Hội Nhà báo Phú Yên đến giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, dù bận rộn với công việc chuyên môn, Hội Nhà báo các tỉnh vẫn sắp xếp để tiếp đoàn một cách trang trọng và nồng ấm. Qua trao đổi, các nhà báo thêm hiểu nhau hơn và trở thành cầu nối thân tình giữa anh em báo chí trong khu vực.

 

Anh Hoàng Chương, nguyên Trưởng Phòng Xây dựng Đảng - Nội chính, một trong những nhà báo kỳ cựu của Báo Phú Yên, chia sẻ: “Về hưu rồi vẫn còn được anh em đồng nghiệp nhớ tới, tạo điều kiện đưa đi thực tế, tôi cảm thấy rất vui. Qua giao lưu, sẻ chia kinh nghiệm, tôi như được trẻ lại và được sống trong tình đồng nghiệp thân thương…”. Riêng tôi, lần đầu đi thực tế, thật may mắn vì hiểu biết thêm được vẻ đẹp của thiên nhiên, lịch sử vùng đất và tình cảm hiếu khách, chân tình của đồng nghiệp các Hội Nhà báo tỉnh bạn. Một điều bổ ích nữa với tôi là trong đoàn có những nhà báo kỳ cựu, giỏi chuyên môn, có bề dày kinh nghiệm trong hoạt động báo chí để mình học tập như: nhà báo Thế Lập, nhà báo Hoàng Chương, nhà báo Anh Kiệt, nhà báo Minh Trí, nhà báo Thanh Hà, nhà báo Khánh Diêu…

 

Theo nhà báo Phạm Đoàn Anh Kiệt, quan tâm đến những trăn trở của anh em trong hội nên ngay sau Đại hội Hội Nhà báo tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025, dưới sự chỉ đạo của nhà báo Đào Phạm Hoàng Quyên, Chủ tịch hội, Tổng Biên tập Báo Phú Yên, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức chuyến đi này để anh em phóng viên tiếp cận thực tế, tìm hiểu những cách làm hay, sáng tạo trong hoạt động hội của các tỉnh; từ đó khơi nguồn cho những tác phẩm báo chí chất lượng cao, góp phần xây dựng hội ngày càng vững mạnh, phát triển.

 

THÙY TRANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek