Thứ Bảy, 05/10/2024 14:32 CH
Khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật “Phú Yên - Hải Dương: Đất và người”
Thứ Năm, 12/11/2020 07:00 SA

Sinh viên Trường đại học Phú Yên xem ảnh tại triển lãm. Ảnh: YÊN LAN

Ngày 11/11, tại trụ sở hội (15 Độc Lập, TP Tuy Hòa), Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh Phú Yên và Hội VHNT tỉnh Hải Dương khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật “Phú Yên - Hải Dương: Đất và người”, với sự tham dự của đông đảo văn nghệ sĩ tỉnh Phú Yên và Hải Dương kết nghĩa.

 

Triển lãm giới thiệu với công chúng 100 tác phẩm ảnh nghệ thuật của các nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) Hải Dương và Phú Yên. Trong đó, 60 ảnh nghệ thuật của các NSNA Hải Dương phản ánh đa dạng nét đẹp của các lễ hội, các làng nghề truyền thống, đời sống văn hóa, lao động sản xuất, những danh lam thắng cảnh trên vùng địa linh nhân kiệt.

 

Các tác phẩm có bố cục lạ, tạo ấn tượng đối với người xem. 40 ảnh nghệ thuật của các NSNA Phú Yên là những lát cắt tôn vinh vẻ đẹp của thiên nhiên ở xứ sở “hoa vàng cỏ xanh”, những thành tựu về kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

 

Phát biểu khai mạc triển lãm, nhà văn Trần Quốc Cưỡng, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Phú Yên bày tỏ mong muốn cuộc triển lãm này sẽ làm cho văn nghệ sĩ và cán bộ, nhân dân hai tỉnh càng thêm yêu mến quê hương của nhau; vun đắp tình cảm gắn bó giữa hai hội VHNT, vì sự phát triển VHNT, hướng con người vươn tới chân - thiện - mỹ.

 

Nhà văn Trương Thị Thương Huyền, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Hải Dương phát biểu: “Chúng ta giữ vững mối quan hệ khăng khít gắn bó giữa hai tỉnh, giữa văn nghệ sĩ Hải Dương và văn nghệ sĩ Phú Yên. Chúng tôi luôn nhớ rằng VHNT của Hải Dương có một phần VHNT của Phú Yên. Và hy vọng các hoạt động VHNT sẽ thêm một lần làm cầu nối thắt chặt tình cảm gắn bó keo sơn của hai tỉnh Hải Dương - Phú Yên”.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek