Thứ Bảy, 05/10/2024 14:26 CH
Gia đình bà Thịnh lập tủ sách phục vụ cộng đồng
Chủ Nhật, 08/11/2020 08:00 SA

Tác giả tặng sách cho bà Thịnh. Ảnh: THÁI SƠN

Gia đình bà Thịnh vừa tạo lập tủ sách phục vụ cộng đồng và được nhiều đơn vị, cá nhân chung tay góp sức. Tủ sách gia đình Thịnh Giàu đang thu hút bạn đọc ở Phú Sen Đông (xã Hòa Định Tây, huyện Phú Hòa).

 

Thầy Lê Hào, giảng viên Trường đại học Phú Yên, chia sẻ: “Hai sinh viên Trần Ngọc Quỳnh và Trần Thị Mỹ Lý, con chị Thịnh, đều chăm ngoan, học giỏi và tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của Trường đại học Phú Yên. Hai chị em cùng gia đình mở Tủ sách gia đình Thịnh Giàu là việc làm rất thiết thực, tạo thêm không gian văn hóa lành mạnh, văn minh ở làng quê Phú Sen Đông, huyện Phú Hòa”.

Đến nơi này trong một ngày mưa, tôi ngạc nhiên thấy nhiều học sinh và bà con đến đọc, mượn sách. Khoảng sân và gian nhà rộng, gia đình đầu tư mái hiên, ghế ngồi và nước uống miễn phí. Vị trí tủ sách thuận lợi vì ở phía sau UBND xã, gần Trường THCS Hòa Định Tây, khu dân cư đông đúc.

 

Dù hoạt động chưa đầy một tháng (từ 25/10) nhưng Tủ sách gia đình Thịnh Giàu đã có hơn 700 bản sách, phong phú thể loại, như: pháp luật, văn học, văn hóa, giáo dục, truyện tranh, khoa học, hướng nghiệp, kỹ năng, công nghệ, y tế... Bà Phan Thị Thịnh, chủ tủ sách vui vẻ cho biết: “Tôi thấy việc đọc sách rất có lợi. Trẻ em thời nay dành quá nhiều thời gian cho game, chat... vô bổ. Tôi và các con đi tìm hiểu, học hỏi một số người đã làm trước và vận động để có tủ sách này”. Chồng bà Thịnh đang tham gia giữ rừng cho một đơn vị. Bà Thịnh cũng muốn thông qua tủ sách này tuyên truyền để người dân địa phương tham gia bảo vệ rừng và môi trường sinh thái.

 

Việc làm của gia đình bà Thịnh nhanh chóng lan tỏa và nhận được sự quan tâm, đồng hành của nhiều đơn vị, cá nhân. Thư viện tỉnh Phú Yên và Thư viện huyện Phú Hòa đã tặng gần 100 cuốn sách; Thư viện tư nhân Nắng Mai (huyện Sơn Hòa) tặng 200 cuốn sách. Họa sĩ Chấn Hưng, Giám đốc Công ty Quảng cáo Mỹ thuật Chấn Hưng (TP Tuy Hòa) tặng sách và tài trợ bảng hiệu, bảng nội quy… khi biết sự cố gắng thành lập tủ sách phục vụ cộng đồng của gia đình bà Thịnh.

 

Ngoài ra, TS - luật sư Nguyễn Nam Hà, giảng viên Trường đại học Thái Bình Dương (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) và sinh viên trường này đã tặng 100 cuốn sách về pháp luật, văn hóa và tham gia biểu diễn văn nghệ trong buổi khai trương. Bà Giang Kim Quy (Công ty TNHH Thương mại IQ Baby (TP Hồ Chí Minh) tặng 3,1 triệu đồng để gia đình bà Thịnh mua sách. Ông Đỗ Hà Cừ, chủ Tủ sách Không gian đọc Hy Vọng (tỉnh Thái Bình) tặng 20 cuốn sách. Nhóm Green Library (TP Hồ Chí Minh) tặng 100 cuốn. Nhà thơ khuyết tật Lê Thị Tám (Quảng Ngãi) gửi tặng 20 bản sách thơ do chị sáng tác. Ông Nguyễn Đức Thuận, Chủ tịch Hội Người mù xã Sơn Nguyên (huyện Sơn Hòa) cũng tặng 3 bộ sách chữ nổi Braille cho Tủ sách gia đình Thịnh Giàu…

 

Hiện tại, tủ sách này có hơn 700 bản sách các loại, phục vụ miễn phí cộng đồng.

 

Dự lễ ra mắt Tủ sách gia đình Thịnh Giàu, chị Lê Thị Yến, một người dân ở thôn Phú Sen Đông, khen ngợi: “Gia đình đầu tư tủ sách phục vụ cộng đồng mà không hề thu phí là điều rất đáng quý, không mấy ai làm được. Tủ sách này sẽ giúp cho học sinh và bà con nơi đây có không gian giải trí, sinh hoạt lành mạnh, góp phần thay đổi thói quen đọc sách”.

 

BÁ NHA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek