Thứ Bảy, 05/10/2024 16:19 CH
Phim chiếu rạp tăng tốc cuối năm
Thứ Ba, 03/11/2020 14:00 CH

Nhiều khán giả trở lại rạp sau một thời gian bị ảnh hưởng của dịch COVID-19. Ảnh: THIÊN LÝ

Dịch COVID-19 khiến hoạt động giải trí những tháng đầu năm 2020 gần như “đóng băng”, trong đó có điện ảnh. Các rạp chiếu phải đóng cửa, phim hoãn chiếu, các dự án phim đều bị gác lại... Vì vậy, thời gian cuối năm khi các hoạt động giải trí tái khởi động, các nhà sản xuất, phát hành phim kỳ vọng thị trường điện ảnh có thể sôi động trở lại.

 

Đây được xem là “mùa vàng” để các nhà sản xuất, phát hành phim phục vụ những người yêu môn nghệ thuật thứ bảy. Hàng loạt phim Việt ấn tượng ra mắt cuối năm như: Sài Gòn trong cơn mưa, Chồng người ta và những ẩn số khác.

 

Ra rạp hậu COVID

 

Năm 2020 đã phải chứng kiến một loạt dự án bom tấn phải hoãn chiếu sang năm 2021 vì mong muốn đảm bảo tỉ lệ thành công, những cái tên được nhắc tới như: Trạng Tí, Thanh Sói, Lật mặt 5: 48h… Trong đó, phải kể đến những phim được đầu tư khủng như Trạng Tí có kinh phí 1 triệu USD; hay với Lật mặt 5: 48h, chỉ tính riêng chi phí đầu tư cho phim đã gấp đôi so với phần trước, khoảng trên 34 tỉ đồng.

 

Tuy nhiên, sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, khán giả bắt đầu thoải mái trở lại rạp khiến nhiều nhà sản xuất, phát hành phim quyết định đổi lịch chiếu từ năm 2021 sang năm 2020 nhằm mang “đứa con tinh thần” của mình đến với khán giả càng sớm càng tốt.

 

Anh Bùi Đặng Đình Nguyên, Quản lý cụm rạp CGV Phú Yên cho biết, Ròm là phim tiên phong cho “chiến dịch” cứu thị trường điện ảnh Việt hậu COVID-19. Đây là bộ phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Trần Thanh Huy, một phim không có diễn viên nổi tiếng để bảo đảm doanh thu phòng vé nhưng lại chiếm lĩnh các hệ thống rạp lẫn truyền thông. Khởi chiếu ngày 25/9, chỉ sau một ngày rưỡi, doanh thu Ròm đạt đến 15 tỉ đồng. “Tôi nghĩ, Ròm được khán giả mong đợi không chỉ vì giành giải New Current - giải phim hay nhất tại LHP quốc tế Busan 2019, mà còn nhờ câu chuyện truyền cảm hứng về 8 năm làm phim của đạo diễn Trần Thanh Huy”, anh Bùi Đặng Đình Nguyên chia sẻ.

 

Có lẽ nhờ vào sự thành công của Ròm đã làm cho các nhà sản xuất và phát hành phim không còn lo ngại như trước. Chính vì vậy, dự kiến ra rạp vào năm 2021 do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng phim Tiệc trăng máu của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã đổi lịch chiếu vào ngày 23/10 vừa qua. Phim đã nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Đây là phiên bản Việt hóa của tác phẩm tâm lý Perfect Strangers (2016) do đạo diễn Paolo Genovese người Ý thực hiện. Nội dung phim xoay quanh bữa tiệc tân gia của một nhóm bạn thân chơi cùng nhau từ nhỏ. Trong bữa tiệc, họ khởi xướng một trò chơi, đó là tất cả phải công khai toàn bộ nội dung liên lạc trong điện thoại cá nhân mà mình nhận được trong buổi tối từ tin nhắn, cuộc gọi đến, e-mail đến thông báo ứng dụng... Từ đây, những bí mật của mỗi người dần được hé lộ. Phim còn tạo ấn tượng với dàn diễn viên của showbiz Việt như: Thái Hòa, Đức Thịnh, Hồng Ánh, Hứa Vỹ Văn, Thu Trang, Kiều Minh Tuấn, Kaity Nguyễn.

 

Trở lại “đường đua”

 

Dự kiến ra rạp ngày 21/8 nhưng sau đó phải hoãn do ảnh hưởng dịch COVID-19, ê kíp thực hiện phim Chồng người ta từng thông báo sẽ ra rạp từ tháng 12, rồi sau đó đổi lên 20/11. Trước đó, phim Sài Gòn trong cơn mưa cũng liên tục thay đổi lịch chiếu. Ban đầu, phim dự kiến ra rạp vào ngày 2/10 nhưng sau đó, được dời đến ngày 20/11. Thông tin mới nhất từ phía nhà sản xuất, phim sẽ chính thức ra rạp từ ngày 6/11 này. Sài Gòn trong cơn mưa là phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn trẻ Lê Minh Hoàng. Phim xoay quanh câu chuyện tình yêu lãng mạn và bay bổng giữa hai nhân vật chính Anh Vũ và Đồng Mây giữa Sài Gòn. Anh Vũ (do Avin Lu thủ vai) - chàng nhạc sĩ đậm chất Hà Thành đầy mộng mơ, tài năng với vẻ ngoài thư sinh, điển trai nhưng ngây thơ, vụng về. Ngược lại, Đồng Mây (do Hồ Thu Anh thủ vai) là một cô nàng trông đầy trải đời, lanh lẹ và tính tình thực tế tới mức thực dụng. Tình yêu của hai con người xa lạ này bắt đầu nảy nở bằng cái chạm mặt vô tình dưới cơn mưa Sài Gòn.

 

Theo các chuyên gia trong nước, khi các phim “bom tấn” nước ngoài lần lượt dời lịch chiếu đến cuối năm hoặc sang năm sau, đây là cơ hội để phim Việt chinh phục khán giả trong nước bằng chất lượng và nội dung của mình. Nhìn sang hai thị trường điện ảnh lớn của châu Á là Trung Quốc và Hàn Quốc, đến nay họ đã khôi phục lần lượt 100% và 80% so với cùng kỳ năm 2019. Mang lại doanh thu chính cho phòng vé chính là các phim nội địa, chứ không phải phim “bom tấn” nước ngoài. Bởi vậy, thời điểm này dù khó khăn, nhưng là cơ hội để phim Việt khẳng định vị thế của mình trong lòng khán giả. “Tôi nghĩ, xem phim cùng bạn bè vào dịp cuối năm là hoạt động lành mạnh. Tôi hy vọng sẽ có nhiều phim hài hước, dễ thương... “trình làng” trong dịp này”, chị Nguyễn Thị Oanh, một khán giả ở phường Phú Đông, TP Tuy Hòa nói.

 

Hiện tại, rạp Hưng Đạo (TP Tuy Hòa) cũng đã tái khởi động với nhiều hoạt động sau thời gian ngừng chiếu phim. “Để phục vụ nhu cầu xem phim của người dân trong dịp cuối năm, đặc biệt là lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch sắp tới, rạp có kế hoạch chiếu các phim mới, ưu tiên chiếu các phim Việt có nội dung hài hước, vui vẻ để phục vụ khán giả”, Giám đốc Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh Lê Trung Hiền, cho biết.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek