Thứ Bảy, 05/10/2024 20:21 CH
Điểm vui chơi, giải trí tái khởi động trong thận trọng
Thứ Năm, 10/09/2020 13:00 CH

Các rạp chiếu phim hoạt động trở lại. Ảnh: THIÊN LÝ

Sau nhiều ngày liền cả nước không có ca nhiễm mới SAR-CoV-2 trong cộng đồng, nhiều tỉnh thành, trong đó có Phú Yên đã chuyển trạng thái chống dịch về “bình thường mới”, các điểm tham quan, du lịch, vui chơi giải trí được mở cửa trở lại kể từ ngày 8/9.

 

Đây là tín hiệu vui sau thời gian đóng cửa vì dịch COVID-19. Tuy nhiên, nhiều cơ sở kinh doanh còn khá vắng vẻ; nhiều người vẫn cẩn thận đeo khẩu trang, sử dụng nước rửa tay sát khuẩn thường xuyên và rất ít người thực hiện việc mua bán, ăn uống tại các điểm du lịch.

 

Niềm vui ngày trở lại

 

Sau hơn 1 tháng đóng cửa để phòng, chống dịch COVID-19 tái phát, UBND tỉnh vừa cho phép mở cửa trở lại các điểm tham quan, du lịch có đông du khách và các điểm vui chơi giải trí.... Theo đó, từ ngày 8/9, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn tỉnh gồm: cơ sở massage, karaoke, vũ trường, quán bar, các điểm truy cập internet, rạp chiếu phim, các khu - điểm du lịch, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử - văn hóa, các điểm tham quan, vui chơi giải trí được phép hoạt động trở lại.

 

Theo ông Lê Trung Hiền, Giám đốc Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh (Sở VH-TT-DL), mặc dù đã mở cửa hoạt động trở lại nhưng rạp Hưng Đạo vẫn vắng khách vì nhiều người còn e ngại dịch bệnh COVID-19. Một số người hạn chế trong vấn đề chi tiêu sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Mặt khác, đối tượng khách đến rạp chủ yếu là các bạn trẻ, học sinh, sinh viên nhưng vì đây là khoảng thời gian bắt đầu vào năm học mới nên lượng khách đến rạp cũng hạn chế. “Thời gian tới, Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh tiếp tục chiếu phim lưu động, tập trung hướng về cơ sở, lấy cơ sở làm địa bàn hoạt động chính, đặc biệt là các thôn buôn vùng sâu, vùng xa. Qua đó tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa - điện ảnh, góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân. Bên cạnh đó, chúng tôi đang xây dựng kế hoạch tổ chức tuần phim chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh”, ông Lê Trung Hiền nói.

 

Còn anh Bùi Đặng Đình Nguyên, Quản lý cụm rạp CGV (Trung tâm Thương mại Vincom Plaza Tuy Hòa), chia sẻ: “Rạp phim CGV Phú Yên chính thức hoạt động lại từ ngày 8/9. Rạp đang chiếu các phim: Tenet, Bẫy thực tại kinh hoàng, Ác quỷ đối đầu, song thời điểm hiện tại, những phim này vẫn chưa đủ sức hút để kéo khán giả đến rạp. Bên cạnh đó, COVID-19 mới chỉ được khống chế chứ chưa phải đã hết dịch nên tâm lý chung vẫn còn e dè. Vì vậy, tới đây, CGV sẽ trình chiếu nhiều bộ phim mới và đẩy mạnh các hoạt động liên quan đến chương trình khuyến mãi, thành viên... nhằm thu hút sự quan tâm, kéo khán giả quay trở lại với rạp”.

 

Nhiều khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh như: Gành Đá Đĩa, Bãi Xép, Mũi Điện... đã mở cửa đón khách trở lại khiến nhiều người dân phấn khởi. Đặc biệt, tại các vườn đỏ của người dân ở xã Sơn Xuân (huyện Sơn Hòa) thu hút một lượng khách đáng kể ngay trong ngày 8/9, đa số là cán bộ nghỉ hưu. Ông Võ Như Phương ở thôn Liên Sơn (xã Sơn Xuân) cho biết trong hai ngày qua, vườn đỏ nhà ông lúc nào cũng có khách, chủ yếu từ TP Tuy Hòa và các huyện đồng bằng, ven biển đến tham quan, chụp hình. Còn chị Đào Thị Lành ở xã An Mỹ, huyện Tuy An, chia sẻ: “Khi nghe các địa điểm tham quan, du lịch mở cửa trở lại, tôi rất vui. Tôi sẽ tổ chức một chuyến đi cho gia đình sau những ngày dài ở nhà “cuồng chân”. Tôi nghĩ, đây không chỉ là niềm vui của gia đình mình mà còn là niềm vui của nhiều người dân, những người buôn bán kinh doanh. Ai ai cũng mong dịch bệnh chấm dứt, không bùng phát trở lại để mọi người có thể vui chơi, giải trí thoải mái”.

 

Không chủ quan

 

Đề cập đến việc cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn tỉnh hoạt động trở lại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng nhấn mạnh: “Các cơ sở này được phép hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện nghiêm các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh của Bộ Y tế, như: đeo khẩu trang bắt buộc, phải có nơi rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn, thường xuyên vệ sinh, lau dọn đồ dùng, phương tiện bán hàng, để thông thoáng nhà cửa, cơ sở sản xuất, kinh doanh... và thực hiện đầy đủ các khuyến cáo của ngành Y tế về phòng, chống dịch COVID-19. Ngoài ra, việc tổ chức các sự kiện có tập trung đông người phải đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế”.

 

Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Trưởng Phòng VH-TT TX Đông Hòa, thực hiện công văn của UBND tỉnh về việc cho phép mở cửa các điểm tham quan, du lịch, vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh, TX Đông Hòa đã có yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND các phường, xã trên địa bàn triển khai nghiêm các quy định về phòng chống dịch khi trở lại trạng thái bình thường mới. Bên cạnh đó, Đông Hòa cũng đã có thông báo rộng rãi nội dung này trên cổng thông tin điện tử thị xã và trang mạng xã hội nhằm giúp người dân nắm bắt kịp thời thông tin. “Trước đó, Đội Kiểm tra liên ngành 814 của thị xã đã tổ chức 2 đợt kiểm tra. Qua đó, các điểm kinh doanh karaoke, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, các điểm vui chơi giải trí đều nghiêm túc thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn sức khỏe của người dân”, ông Nguyễn Văn Tuấn nói.

 

Ông Nguyễn Ngọc Thái, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL, cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, các địa phương không tổ chức chương trình văn nghệ chào mừng đại hội và chào mừng thành công đại hội đại biểu đảng bộ cấp huyện. Tuy nhiên, căn cứ vào tình hình thực tế về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Sở VH-TT-DL sẽ tham mưu UBND tỉnh tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh cho phù hợp”. 

 

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn tỉnh được phép hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện nghiêm các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh. Việc tổ chức các sự kiện có tập trung đông người phải đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định và khuyến cáo của Bộ Y tế.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek