Chủ Nhật, 06/10/2024 05:42 SA
Xã Hòa Bình 1 (Tây Hòa):
Chú trọng triển khai phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa
Thứ Ba, 09/06/2020 10:43 SA

Nhiều hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh cho trẻ em ở xã Hòa Bình 1. Ảnh: MỸ AN

Trong những năm qua, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐKXDĐSVH) ở xã Hòa Bình 1 (huyện Tây Hòa) phát triển mạnh, có tác động thiết thực đối với xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở.

 

UBND xã Hòa Bình 1 đã phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội giúp đỡ, khuyến khích người dân phát triển kinh tế gia đình; tổ chức tuyên truyền vận động người dân phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, xóa bỏ những tập tục không phù hợp, loại bỏ mê tín dị đoan, không tổ chức ăn uống linh đình khi gia đình có người từ trần; xây dựng gia đình không có thành viên vi phạm pháp luật; xây dựng khu dân cư tiên tiến, thôn văn hóa, xã văn hóa…

 

Ông Ngô Phi Hổ ở thôn Phước Nông, luôn thể hiện vai trò tiền phong gương mẫu trong các phong trào, được nhân dân tín nhiệm, chia sẻ: “Gia đình là một tế bào của xã hội. Vì vậy, gia đình tôi luôn quan tâm dạy con cháu ứng xử lễ phép với ông bà, cha mẹ. Bên cạnh đó, tôi còn tham gia các hoạt động xã hội, tham gia ban bảo vệ thôn xóm... với mong muốn chia sẻ những kinh nghiệm mình có, giúp các cặp vợ chồng trẻ biết cách vun đắp, giữ gìn hạnh phúc gia đình và góp phần bảo vệ an ninh trật tự trong thôn”.

 

Ngoài ra, thông qua sinh hoạt của các hội đoàn thể, nhất là Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư hàng năm, Mặt trận và ban nhân dân các thôn công bố kết quả gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa và tiếp tục đăng ký xây dựng gia đình văn hóa năm sau; biểu dương các tập thể, cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong các phong trào do Đảng, Nhà nước, Mặt trận phát động. Qua đó dấy lên phong trào TDĐKXDĐSVH, góp phần giữ vững an ninh trật tự, từng bước đưa phong trào đi vào chiều sâu.

 

Ông Lương Tấn Ngãi, Chủ tịch UBND xã Hòa Bình 1, cho biết: Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận luôn xác định công tác tuyên truyền, giáo dục, thuyết phục, vận động là quan trọng để tạo nên khí thế thi đua sôi nổi cho mọi người, mọi nhà, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế, văn hóa, quốc phòng - an ninh mà Nghị quyết Đảng bộ xã, Nghị quyết HĐND xã hàng năm đã đề ra, trong đó chú trọng các văn bản về xây dựng gia đình văn hóa, thôn văn hóa. Nhờ vậy, trong năm 2019, xã Hòa Bình 1 có hơn 98% gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa, 5/5 thôn đạt danh hiệu Thôn văn hóa.

 

MỸ AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek