Chủ Nhật, 06/10/2024 05:39 SA
Truyền cảm hứng đọc sách đến lính biên phòng và học sinh
Thứ Ba, 09/06/2020 13:00 CH

Chương trình giao lưu, tặng sách, phục vụ sách cho các CBCS và học sinh. Ảnh: THIÊN LÝ

Chương trình giao lưu, tặng sách, phục vụ sách cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam và học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Linh (TX Đông Hòa) do Thư viện tỉnh phối hợp với Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa như: tặng sách; giới thiệu, tìm hiểu về sách... Thông qua đó thúc đẩy văn hóa đọc trong cộng đồng.

 

Đây là hoạt động thường niên của Thư viện tỉnh và Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam. Chương trình giao lưu nhận được sự ủng hộ của đông đảo CBCS và học sinh.

 

Nhiều hoạt động bổ ích

 

Có mặt tại Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam vào buổi giao lưu tặng sách, phục vụ sách cho các CBCS của đơn vị này và học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Linh, gần 100 CBCS, học sinh đã hào hứng tham gia và tìm hiểu những gian sách được trưng bày đẹp mắt; được đọc những cuốn sách hay, bổ ích.

 

Em Nguyễn Phan Thảo Trân, học sinh lớp 10A8, Trường THPT Nguyễn Văn Linh, chia sẻ: “Mỗi ngày, em dành khoảng 30 phút để đọc sách. Đọc sách giúp em có thêm kiến thức, hiểu được nhiều điều trong cuộc sống. Hôm hay, em rất vui khi có cơ hội được đọc nhiều sách do Thư viện tỉnh và Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam tổ chức. Em mong muốn sẽ có nhiều chương trình như thế này để em và các bạn có dịp được tiếp cận nhiều sách mới, đặc biệt là các cuốn sách giới thiệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về Bộ đội Cụ Hồ, về biển đảo quê hương...”.

 

Tại buổi giao lưu, các CBCS và học sinh không chỉ được nghe giới thiệu sách, mà còn được tham gia các hoạt động giao lưu về việc đọc sách. Đó là, tham gia trả lời các câu hỏi liên quan đến cuốn sách đã giới thiệu hoặc về những kiến thức liên quan đến những điều đã được học và đọc từ sách báo… Từ đó tạo hứng thú cho các CBCS, học sinh trong việc tìm hiểu tài liệu sách báo và rèn luyện thói quen, niềm say mê đọc sách.

 

Trung úy Nguyễn Minh Hoàng, Phó Đội trưởng Đội Vận động quần chúng, Bí thư Chi đoàn Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam, bày tỏ: “Tại buổi giao lưu, chúng tôi biết thêm nhiều cuốn sách, đặc biệt là những cuốn sách viết về thân thế, sự nghiệp và tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tôi nghĩ, để trở thành người có kỷ luật và có ý chí, mỗi người phải tự rèn luyện từ những việc nhỏ nhất trong cuộc sống, đặc biệt phải là người ham đọc, ham học những tấm gương vĩ nhân trong những cuốn sách được giới thiệu”.

 

Ngoài ra, với mong muốn trao tặng những cuốn sách nhằm tiếp thêm cảm hứng đến những người lính biên phòng và học sinh vùng biển, Thư viện tỉnh đã tặng 50 đầu sách cho học sinh và CBCS Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam.

 

Phát triển văn hóa đọc

 

Chương trình giao lưu, tặng sách, phục vụ sách cho CBCS Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam là hoạt động thực hiện kế hoạch giữa Sở VH-TT-DL và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh về đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động VH-TT-DL và gia đình trên khu vực biên giới tỉnh Phú Yên giai đoạn 2018-2020; kế hoạch phục vụ sách lưu động năm 2020 của Thư viện tỉnh. Theo bà Lê Thị Hồng Nguyệt, Phó Giám đốc Thư viện tỉnh, chương trình này đã góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về thư viện và đẩy mạnh các hoạt động giáo dục, học tập suốt đời trong các thư viện giai đoạn 2018-2020; đồng thời hiện thực hóa đề án Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và đề án Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. “Chương trình giao lưu, tặng sách, đọc sách này không chỉ giúp phát triển văn hóa đọc, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho các CBCS biên phòng, học sinh mà còn thể hiện tình đoàn kết gắn bó giữa hai đơn vị Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam và Thư viện tỉnh”, thiếu tá Nguyễn Xuân Thắng, Chính trị viên Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam khẳng định.

 

Theo bà Lê Thị Hồng Nguyệt, sắp tới, Thư viện tỉnh tiếp tục thực hiện phục vụ sách lưu động cho CBCS Đồn Biên phòng Xuân Hòa (TX Sông Cầu) và học sinh ở các trường học vùng sâu, vùng xa, khu vực biên giới biển của tỉnh. Thông qua chương trình nhằm tuyên truyền, giới thiệu sách, khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong CBCS lực lượng vũ trang nói chung, Bộ đội Biên phòng tỉnh nói riêng và trong đoàn viên thanh niên, học sinh. Qua đó giúp các đối tượng này hiểu rõ hơn lợi ích của việc đọc sách, góp phần phát triển văn hóa đọc tại địa phương.

 

Chương trình giao lưu, tặng sách, đọc sách này không chỉ giúp phát triển văn hóa đọc, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho các CBCS biên phòng, học sinh mà còn thể hiện tình đoàn kết gắn bó giữa hai đơn vị Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam và Thư viện tỉnh.

 

Thiếu tá Nguyễn Xuân Thắng,

Chính trị viên Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Phim “đặt hàng”, vẫn hay
Chủ Nhật, 07/06/2020 13:00 CH
29 tác phẩm được chọn đề nghị trao giải
Chủ Nhật, 07/06/2020 07:33 SA
Nhớ quê – thơ HUỲNH DUY SIÊNG
Chủ Nhật, 07/06/2020 07:00 SA
Phim chiếu rạp gặp khó ngày trở lại
Thứ Năm, 04/06/2020 16:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek