Chủ Nhật, 06/10/2024 05:40 SA
Phim chiếu rạp gặp khó ngày trở lại
Thứ Năm, 04/06/2020 16:00 CH

Rạp phim vắng người xem. Ảnh: THIÊN LÝ

Sau thời gian tạm đóng cửa để phòng chống dịch COVID-19, các rạp chiếu phim trên địa bàn đã được phép hoạt động trở lại để phục vụ khán giả.

 

Song đến thời điểm này, cùng cảnh ngộ với các rạp chiếu phim trên toàn quốc, rạp chiếu ở Phú Yên cũng gặp nhiều khó khăn vì lượng khách đến xem phim rất ít.

 

Khán giả còn e dè

 

Theo đại diện cụm rạp CGV tại Trung tâm thương mại Vincom Plaza Tuy Hòa, những năm trước, mùa hè là thời điểm các nhà sản xuất trong và ngoài nước đua nhau trình làng hàng loạt bộ phim điện ảnh. Chỉ riêng hè năm 2019 đã có tới 13 bộ phim Việt Nam được công chiếu, như: Anh thầy ngôi sao, Ngôi nhà bươm bướm, Ước hẹn mùa thu, Thưa mẹ con đi, Vợ ba... Và đây cũng là mùa hái ra tiền của các nhà sản xuất phim. Bằng chứng, phim Việt hè 2017 có 2/10 phim thắng lớn là Em chưa 18 (171 tỉ đồng) và Tháng năm rực rỡ (84 tỉ đồng). Hè năm 2018 có Lật mặt 3: Ba chàng khuyết (85 tỉ đồng)...

 

Tuy nhiên, năm nay, dịch COVID-19 đã gây thiệt hại nặng nề đến ngành Điện ảnh. Theo thống kê, ngành Phim Việt tổn thất khoảng 100 tỉ đồng chỉ trong hai tháng đóng cửa các rạp vì dịch bệnh. Nhiều bộ phim Việt đã phải dời lịch ra mắt vào cuối năm hoặc đầu năm 2021 như: Chị 13 phần 2, Lật Mặt phần 4, Trạng Tí và Truyền thuyết về Quán Tiên.

 

Chính vì vậy, việc mở cửa lại các rạp từ ngày 9/5, thị trường kinh doanh phim ở Việt Nam được kỳ vọng có cơ hội khởi sắc, song thực tế vẫn chưa như mong muốn. Không khí ảm đạm bao trùm các rạp phim và tình trạng này có thể sẽ còn kéo dài đến gần cuối mùa phim hè với lý do rất dễ hiểu khi các rạp không có bom tấn để chiếu. Mặt khác, tuy nhiều hoạt động đã trở lại trạng thái bình thường mới, nhưng khán giả vẫn còn e dè khi đến rạp vì dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp trên toàn cầu.

 

Tình cảnh ế ẩm của các rạp chiếu phim trên toàn quốc sau thời gian giãn cách xã hội ít nhiều cũng do sự thay đổi thói quen hưởng thụ văn hóa tinh thần, nhất là đến rạp xem phim của người dân. “Với tôi, việc đi xem phim là một nhu cầu văn hóa không thể thiếu. Nhưng sau thời gian dài ở nhà, tôi bắt đầu thích xem phim ở nhà cùng với gia đình. Tôi còn trang bị tivi thông minh và mua gói xem phim rạp tại nhà. Tuy không gian không bằng ở rạp nhưng chất lượng phim khá ổn và an toàn hơn”, chị Nguyễn Thanh Hoa (thị trấn Phú Hòa, huyện Phú Hòa) cho biết.

 

Hơn nữa, do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, hàng loạt bộ phim được trông chờ của năm 2020 đều hoãn trình chiếu hoặc ngưng sản xuất. Vì vậy, khán giả tạm thời không có nhiều phim để lựa chọn. Thậm chí, ngay sau khi được mở cửa trở lại, nhiều rạp còn chiếu lại các bộ phim Việt có sức hút lớn trong thời gian trước, như: Tháng năm rực rỡ, Anh trai yêu quái, Gái già lắm chiêu 3, Cua lại vợ bầu, Cô Ba Sài Gòn, Lời hứa của cha...

 

Chị Nguyễn Thị Bích Trâm (phường 6, TP Tuy Hòa), chia sẻ: “Trước đây, tôi thường cùng nhóm bạn thân đến rạp xem phim vào cuối tuần nên hầu hết các bộ phim đình đám tôi đã xem qua. Vì thế, tôi nghĩ mình sẽ trở lại rạp khi có nhiều bộ phim mới hay hơn”.

 

Hứa hẹn nhiều phim mới hấp dẫn

 

Dự kiến phim Việt sẽ khởi sắc từ cuối mùa hè với: Bí mật của gió, Vô diện sát nhân, Song Song và sự xuất hiện của 2 cái tên đáng chú ý là: Bằng chứng vô hình, Tiệc trăng máu. Bằng chứng vô hình kể về một cô gái mù tên Thu (do Phương Anh Đào thủ vai) ngồi nhầm taxi của một gã sát nhân hàng loạt tên Lê (do Quang Tuấn thủ vai) nên vô tình trở thành nhân chứng sống.

 

Đối mặt với nguy hiểm, bản năng sinh tồn đã giúp cô gái mù thoát khỏi kẻ sát nhân. Phim sẽ được ra mắt vào ngày 10/7 tới. Còn Tiệc trăng máu là bộ phim được chuyển thể dựa trên tác phẩm “Perfect Stranger” (Perfetti sconosciuti) 2016, kể về cuộc gặp gỡ của nhóm bạn thân với trò chơi đặc biệt vào đêm trăng máu. Phim quy tụ dàn diễn viên triển vọng như: Thái Hòa, Thu Trang, Kiều Minh Tuấn, Hữu Vĩ Văn... và dự kiến ra mắt vào ngày 28/8.

 

Ngoài các bộ phim Việt, đến ngày 19/6, khán giả Việt Nam và thế giới sẽ được thưởng thức bom tấn hoạt hình Soul, được xem là một phần chuyện khác về những gì bên trong con người của Inside Out vốn cực kỳ thành công vào năm 2015. Nối tiếp đó là siêu phẩm Tenet của đạo diễn Christopher Nolan (17/7), cùng hàng loạt những cái tên đáng chờ đợi như: Wonder Woman 1984 (14/8), Bill and Ted Face the Music (21/8)…

 

Giám đốc Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh Lê Trung Hiền cho biết: Giống với nhiều đơn vị phát hành phim và các cụm rạp trên toàn quốc, thời gian qua, rạp Hưng Đạo (TP Tuy Hòa) cũng gặp khó khăn vì COVID-19. Sắp tới, Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh sẽ tái khởi động với nhiều bộ phim hay và ý nghĩa nhằm kéo khán giả quay lại rạp sau một thời gian điện ảnh và rạp chiếu đóng băng.

 

Còn anh Phạm Xuân Thanh, một người mộ điệu bộ môn nghệ thuật thứ 7, bày tỏ: “Tôi rất hy vọng về những cái tên ra rạp trong thời gian tới đây. Tôi nghĩ, chúng sẽ thỏa mãn được cơn nghiện điện ảnh sau thời gian dài tạm ngưng vì dịch COVID-19”.

 

Giống với nhiều đơn vị phát hành phim và các cụm rạp trên toàn quốc, thời gian qua, rạp Hưng Đạo (TP Tuy Hòa) cũng gặp khó khăn vì COVID-19. Sắp tới, Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh sẽ tái khởi động với nhiều bộ phim hay và ý nghĩa nhằm kéo khán giả quay lại rạp sau một thời gian điện ảnh và rạp chiếu đóng băng.

 

Giám đốc Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh Lê Trung Hiền

 

THIÊN LÝ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek