Chủ Nhật, 06/10/2024 13:25 CH
Idris Elba - ngôi sao đa tài, giàu nhiệt huyết
Chủ Nhật, 22/03/2020 10:22 SA

Nam diễn viên người Anh Idris Elba. Nguồn: NLĐ

Idris Elba - ngôi sao của Luther, Avengers: Infinity war… là một nghệ sĩ đa tài, giàu nhiệt huyết.

 

Khi mới chập chững theo đuổi con đường diễn xuất, Idris Elba đã làm khá nhiều công việc để kiếm thêm thu nhập, trang trải cho cuộc sống: lắp lốp xe, chào hàng qua điện thoại hay làm đêm tại nhà máy ô tô Ford Dagenham. Đặc biệt, anh còn đảm nhận công việc DJ tại các câu lạc bộ với những biệt danh như DJ Dris hay Big Driis. Và khi đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, kỹ năng này của Idris Elba vẫn chưa hết “đất dụng võ”. Anh từng phối lại nhạc phim The Jungle Book, hoàn thành một dự án âm nhạc của chính mình có tên Hiatus và chơi DJ mở màn trong tour diễn Rebel Heart của danh ca Madonna tại Berlin, Đức. Năm 2012, Idris Elba đạo diễn MV Lover of the Light của nhóm nhạc Mumford and Sons. Cũng trong MV này, Idris Elba đóng vai một người đàn ông bị mù đã quyết định khám phá thế giới theo cách mà anh chưa bao giờ nghĩ đến.

 

Vào năm 2018, mặc dù đã ngoài tứ tuần nhưng Idris Elba vẫn soán ngôi của Blake Shelton, trở thành người đàn ông quyến rũ nhất thế giới theo bình chọn của tạp chí People. Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho sự hấp dẫn của Idris Elba mỗi khi anh xuất hiện trước ống kính hay màn ảnh. “Khi được nhân viên bên tạp chí thông báo tin, tôi đã phản ứng kiểu như “Thôi đi, không đời nào, thật chứ?”. Sau đó tôi soi gương, nhìn vào mình và chợt nghĩ “Yeah, mình là mẫu người quyến rũ ngày nay”. Thành thật mà nói, đó là một cảm giác rất tốt đẹp” - Idris Elba trả lời phỏng vấn trên Return. Nam diễn viên còn rất có duyên với ca hát khi anh từng góp giọng trong một ca khúc nhạc phim của American Gangster. Năm 2009, Idris Elba được chọn làm người phát ngôn đồng thời là đại sứ chống tội phạm cho Prince’s Trust (một tổ chức từ thiện được thành lập năm 1976 bởi Charles - Hoàng tử xứ Wales). Khi còn trẻ, anh đã được tổ chức này giúp đỡ thông qua một khoản trợ cấp. Cha của Elba là người gốc Sierra Leone, vì vậy khi dịch bệnh Ebola hoành hành ở vùng đất này, nam diễn viên rất tích cực giúp đỡ người dân nơi đây. Anh đã tham gia chiến dịch y tế toàn cầu của châu Phi để giáo dục mọi người về cách tự bảo vệ mình khỏi dịch bệnh quái ác này. Năm 2016, Elba được nhận Huân chương Đế quốc Anh, do Hoàng tử William trao.

 

Mặc dù không được đào tạo bài bản về diễn xuất nhưng bằng sự nỗ lực, học hỏi không ngừng, Idris Elba đã chứng minh năng lực diễn xuất. Anh có 4 lần được đề cử giải Quả cầu vàng, đoạt 1 Quả cầu vàng vào năm 2010 và 5 lần được đề cử giải Primetime Emmy. Năm 2019, Idris Elba tái ngộ khán giả qua bộ phim hành động Fast & Furious: Hobbs & Shaw. Anh đảm nhận vai diễn phản diện và đối đầu với hai gã đầu trọc không hề “dễ xơi” chút nào là Dwayne Johnson và Jason Statham.

 

Mới đây, nam diễn viên người Anh sinh năm 1972 - ngôi sao của Luther, Avengers: Infinity war… - thông báo trên mạng xã hội Twitter rằng anh đã dương tính với virus gây bệnh COVID-19. Idris Elba cho biết anh và vợ đang tự cách ly tại nhà. “Tôi đã xét nghiệm và dương tính với SARS-CoV-2. Tôi không có triệu chứng bệnh nhưng tự cách ly từ cuối tuần trước sau khi biết có tiếp xúc với một người bệnh và nhiều khả năng phơi nhiễm. Mọi người hãy ở nhà và nghe theo lời khuyên từ phía y tế. Tôi sẽ cập nhật tình hình của mình trên mạng xã hội. Mọi người xin đừng hoảng loạn thời điểm này”, Idris Elba viết.

 

NGỌC LAN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek