Thứ Hai, 07/10/2024 01:17 SA
Vợ chồng và… quỹ riêng
Thứ Ba, 17/12/2019 09:04 SA

Trong cuộc sống gia đình, chuyện tiền bạc rất quan trọng song cũng đầy tế nhị, quyết định hạnh phúc của mỗi gia đình. Cuộc sống hiện đại, cả vợ lẫn chồng đều có những khoản chi tiêu “khó nói”. Đó là lý do những nguồn quỹ riêng ra đời.

 

Chị Lê Thị Thanh Mai ở xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa, chia sẻ: “Vợ chồng tôi kết hôn được gần 10 năm. Hai vợ chồng đều có việc làm và thu nhập ổn định. Hàng tháng vợ chồng tôi thống nhất những khoản tiền chung cần chi tiêu như tiền học phí cho con, chi phí sinh hoạt trong gia đình… Dù khá minh bạch về tài chính, bản thân tôi vẫn giữ cho mình những khoản tiền riêng, phòng cho những việc chi tiêu cá nhân”.

 

Tuy nhiên, không phải ai cũng có cùng suy nghĩ như chị Mai. Nhiều người cho rằng, đã là vợ chồng sống với nhau dưới một mái nhà phải có trách nhiệm đóng góp tiền bạc làm của chung, các khoản chi tiêu chung, công khai và rạch ròi. Họ coi việc vợ hoặc chồng mình có một khoản tiền bí mật là đang có “âm mưu đen tối” nào đó. “Đã là vợ chồng thì phải tin tưởng lẫn nhau. Vì vậy, tất cả các khoản chi tiêu trong gia đình cần thống nhất và rõ ràng, tránh gây hiểu nhầm không đáng có”, anh Võ Minh Hiệp (phường 6 , TP Tuy Hòa) nói.

 

Theo các chuyên gia tư vấn, vì tính chất công việc, nhu cầu quan hệ, thể hiện bản thân của mỗi người khác nhau nên mỗi cặp vợ chồng có thể có những khoản tiền riêng để chi tiêu. Tuy nhiên, cần phân biệt rõ, khoản quỹ riêng này khác với cái gọi là “quỹ đen”. Tức là việc có nguồn quỹ riêng nên được sự thống nhất giữa hai vợ chồng sau những khoản chi tiêu chung. Điều này khác với việc lén lút giấu đi những khoản tiền mà người còn lại không biết.

 

Vì chuyện tiền bạc luôn luôn là vấn đề nhạy cảm, nhất là chuyện quỹ riêng giữa hai vợ chồng, nếu xử lý không khéo dễ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Thế nên, đối với vấn đề này, lời khuyên của các chuyên gia, đó là bản thân người vợ hoặc chồng cần phải tinh tế, linh hoạt trong xử lý để vừa giữ được hòa khí mà vẫn có được khoản chi tiêu riêng hợp lý cho bản thân mình.

 

NGUYỄN YÊN - MỸ AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek