Thứ Hai, 07/10/2024 03:26 SA
Bữa cơm gia đình gắn kết yêu thương
Thứ Ba, 19/11/2019 09:55 SA

Người phụ nữ có vai trò quan trọng trong việc “vun vén” cho bữa cơm gia đình. Ảnh: THIÊN LÝ

Không ít người ví bữa cơm gia đình như là hương vị của hạnh phúc. Bởi bữa cơm gia đình không chỉ là bữa ăn đơn thuần mà còn có giá trị tinh thần rất lớn - đó là nơi gắn kết tình cảm và giữ lửa hạnh phúc gia đình.

 

Chị Nguyễn Thị Nga ở thị trấn Phú Hòa (huyện Phú Hòa), chia sẻ: “Với sự phát triển của xã hội, quan niệm về vai trò nội trợ của người phụ nữ cũng ít nhiều thay đổi. Nhưng riêng với tôi, dù cuộc sống bận rộn đến đâu thì gia đình vẫn không thể nào thiếu vắng những bữa cơm đầm ấm. Tình yêu, sự quan tâm chăm sóc của người mẹ, người vợ thể hiện rõ nhất thông qua việc chăm chút những bữa cơm hàng ngày cho chồng con. Bằng sự tinh ý, chu đáo của mình, họ chính là người chế biến, thay đổi những món ăn hàng ngày phù hợp với khẩu vị của từng thành viên thân yêu của mình”.

 

Cùng quan điểm, một gia đình không thể hạnh phúc nếu không có bàn tay chăm chút, yêu thương của người vợ, người mẹ trong những bữa ăn hàng ngày, chị Nguyễn Thị Yến, Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa), bày tỏ: “Ngày nay, cuộc sống quá bận rộn, khiến người phụ nữ, nhất là với những nữ cán bộ công chức khó mà chu toàn lo ngày 3 bữa sáng, trưa, tối cho chồng con. Nhiều chị em cứ nghĩ bữa cơm là chuyện nhỏ, nhưng thực chất nó ảnh hưởng rất lớn đến tình cảm của các thành viên trong tổ ấm. Thế nên, người phụ nữ phải có sự sắp xếp hợp lý để duy trì bữa cơm đầm ấm trong gia đình mình. Vì vậy, các cấp Hội cũng luôn vận động chị em giữ gìn tổ ấm, giữ lửa hạnh phúc ngay từ những bữa cơm hàng ngày”.

 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hiện nay không phải chị em nào cũng biết cách cân bằng chất dinh dưỡng hợp lý trong bữa ăn hàng ngày. Một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng là bữa ăn bảo đảm có đủ 4 nhóm dưỡng chất thiết yếu: chất bột, chất đạm, chất béo, vitamin và muối khoáng. Ngoài việc phải chọn đúng thực phẩm thì các bà nội trợ cần phải chế biến đúng cách mới có được một bữa ăn đầy đủ chất. “Nếu duy trì đều đặn các bữa ăn mà thực phẩm tươi ngon, kết hợp chế biến giỏi và gia vị hợp lý thì sẽ có các món ăn thực sự hấp dẫn, ngon miệng. Từ đó, cơ thể sẽ được bồi bổ, tăng cường sinh lực, trí lực, phòng tránh các loại bệnh tật”, ThS Dinh dưỡng Knorr Nguyễn Thị Lộc cho biết.

 

NGUYỄN YÊN - MỸ AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek