Thứ Hai, 07/10/2024 09:15 SA
Joaquin Phoenix “sống chết” với vai diễn
Chủ Nhật, 29/09/2019 09:07 SA

Sự ma mị của Joaquin trong vai Joker khiến nhiều người thật sự bị ám ảnh. Nguồn: NEWS.ZING

Nam diễn viên Joaquin Phoenix đang được ca tụng với những lời khen hoa mỹ ở khắp nơi trên thế giới qua vai diễn Joker trong bộ phim cùng tên do Todd Phillips đạo diễn và đồng biên kịch. Nhiều người còn gọi đây là màn hóa thân đỉnh cao và ấn tượng nhất của tài tử 44 tuổi.

 

Sau khi nhận vai Joker, Joaquin Phoenix nói với AP rằng anh đã dành tám tháng nghiên cứu nhân vật. Anh liên tục gặp đạo diễn Todd Phillips và các biên kịch để trao đổi. Joaquin xem video các bệnh nhân mắc hội chứng Pathological laughter and cry (rối loạn kiểm soát việc khóc và cười) và tập diễn cảnh cười của gã hề Joker.

 

Theo NY Times, Joaquin Phoenix giảm 52 pound (khoảng 23,5kg) sau khi đạo diễn muốn nhân vật Joker trông thật gầy. Anh thuê huấn luyện viên riêng và tập theo băng hình của các vũ công nổi tiếng tại nhà. Joaquin nói việc ép cân trong thời gian ngắn khiến tâm lý anh không ổn định.

 

Joaquin Phoenix luôn được giới điện ảnh ngưỡng mộ bởi thái độ làm việc “sống chết” hết mình của anh. Đứng trước bất kỳ vai diễn nào, Phoenix đều xem đấy như là cơ hội cuối cùng anh được diễn, như một cuộc chơi không có gì hối tiếc. Suốt sự nghiệp diễn xuất kéo dài hơn 30 năm qua, Joaquin Phoenix đã sở hữu một giải Grammy, một giải Quả cầu vàng, một giải Nam diễn viên chính xuất sắc ở LHP Cannes và 3 lần được đề cử Oscar.

 

Trong Joker, Joaquin Phoenix vào vai Arthur Fleck - một diễn viên hài nghèo khó, cô độc, nội tâm dễ thương tổn liên tục bị khinh miệt, chà đạp bởi những kẻ giàu có, đạo đức giả ngoài xã hội. Cuối cùng, Arthur Fleck điên loạn, trở thành Joker tàn ác, giết người hàng loạt, gieo nỗi kinh hoàng cho thành phố nơi mình sống. Phim nhận nhiều tràng vỗ tay tán thưởng tại Liên hoan phim Venice và đoạt giải thưởng lớn Sư tử vàng. Joaquin Phoenix được đánh giá có vai diễn xuất sắc, lột tả được nội tâm đáng sợ của Joker. Phim này sẽ chiếu ở các rạp trong nước từ 4/10.

 

VIỆT PHƯƠNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek