Thứ Hai, 07/10/2024 17:25 CH
“Về nhà đi con” thu hút nhiều khán giả
Chủ Nhật, 07/07/2019 10:17 SA

Hình ảnh trong bộ phim “Về nhà đi con” - Nguồn: Internet

“Về nhà đi con” là bộ phim truyền hình của đạo diễn Danh Dũng, được phát sóng lúc 21 giờ từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần trên khung phim Việt giờ vàng của VTV. Với các yếu tố tình cảm gia đình, hài hước và dí dỏm, phim đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của đông đảo khán giả.

 

Từ lúc trình làng đến nay, “Về nhà đi con” nhận được khá nhiều sự khen ngợi của khán giả. Đây quả thật là một bộ phim truyền hình Việt Nam thực sự xuất sắc từ tư duy nghệ thuật cho đến tư tưởng thời đại trong mỗi nhân vật và người làm phim. Những tình tiết thực tế, nhân văn, đan xen những khía cạnh cảm động, kịch tính và những tình huống hài hước, dí dỏm, thậm chí là “dở khóc dở cười” của ba cô con gái và ông bố được lồng ghép vô cùng khéo léo, tạo sức lan tỏa lớn trong cộng đồng, nhất là trên mạng xã hội.

 

“Về nhà đi con” khiến nhiều khán giả nhớ đến một bộ phim “Gạo nếp gạo tẻ” được làm lại từ phim truyền hình nước ngoài “Wang’s Family” (Hàn Quốc). Nhìn chung, hai bộ phim đều miêu tả cuộc sống của các thành viên trong gia đình hiện đại, người may mắn tìm được hạnh phúc, người không vượt qua được cạm bẫy để rồi sa ngã, nhưng họ đều có chung một mái nhà, vòng tay ấm áp của cha mẹ luôn dang rộng, chờ đón họ trở về. “Gạo nếp gạo tẻ” và “Về nhà đi con” không chỉ chứa đựng thông điệp nhân văn về tình bạn, tình yêu, về nghị lực sống và khát khao hạnh phúc mà còn là bức tranh thu nhỏ của cuộc sống gia đình hiện đại.

 

Tuy nhiên, “Về nhà đi con” là một bộ phim thuần Việt, được lấy cảm hứng từ phim “Khi người đàn ông góa vợ bật khóc” của đạo diễn Vũ Trường Khoa. Để bộ phim không đi vào lối mòn của phim Việt trước đây, đạo diễn Danh Dũng cùng ê kíp đã làm mới từ kịch bản, cách diễn của diễn viên cho đến từng cảnh phim chân thực, sống động.

 

Tuyến nhân vật xoay quanh ông Sơn - người đàn ông góa vợ (do NSƯT Trung Anh đảm nhận) vất vả nuôi dạy ba cô con gái là Huệ (Thu Quỳnh), Anh Thư (Bảo Thanh) và Ánh Dương (Bảo Hân). Nếu Huệ là người con gái hiền lành, dịu dàng nhưng có phần nhu nhược và cam chịu, thì Thư lại là điển hình của mẫu người trẻ thực dụng, còn cô út Ánh Dương có tính cách bộc trực, thẳng thắn. Sự đa dạng mẫu hình nhân vật đã góp phần tạo kịch tính cho bộ phim.

 

Hơn nữa, sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên “đình đám” qua các bộ phim truyền hình năm 2018 như: Thu Quỳnh (Quỳnh búp bê), Bảo Thanh (Sống chung với mẹ chồng), ông trùm khét tiếng Phan Quân (Người phán xử)... đã gây ấn tượng không nhỏ khi bộ phim vừa ra mắt khán giả.

 

Tính đến thời điểm hiện tại, “Về nhà đi con” đang tạo nên cơn sóng rating (lượt xem) đột biến cho khung giờ dành cho phim truyền hình của VTV1. Đó là “trái ngọt” mà đã từ lâu phim truyền hình Việt vẫn ao ước tới nay mới đạt được.

 

Nguyễn Quang Vinh, một khán giả ở phường 6 (TP Tuy Hòa), chia sẻ: “Phim truyền hình “Về nhà đi con” mang lại cho mình nhiều cảm xúc. Cái hay của bộ phim là ở sự dung dị, chân thật mà đẹp đẽ từ nội dung đến lời thoại. Lâu lắm rồi mình mới xem một bộ phim hay như vậy!”.

 

Còn chị Nguyễn Thanh Trà ở thị trấn Phú Hòa (huyện Phú Hòa), cho rằng: “Về nhà đi con” là phim tình cảm gia đình nên cả nhà tôi thường quây quần bên nhau để xem. Ai nấy đều cảm thấy thích thú và bình luận sôi nổi. Chỉ tiếc mỗi tập phim ngắn quá, tôi cảm thấy xem chưa đã...

 

MỸ AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek