Thứ Hai, 07/10/2024 17:21 CH
Ái Phương trở lại xứ sở “hoa vàng cỏ xanh”
Chủ Nhật, 07/07/2019 13:00 CH

Ca sĩ Ái Phương biểu diễn tiết mục “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” trong chương trình nghệ thuật “Về nơi bình minh lên” - Ảnh: THIÊN LÝ

Với giọng hát trong trẻo, thánh thót, Ái Phương một lần nữa chinh phục người dân Phú Yên với ca khúc quen thuộc “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” trên sân khấu hoành tráng, rực rỡ tại Quảng trường 1 Tháng 4 (TP Tuy Hòa) vừa qua.

 

Báo Phú Yên có cuộc phỏng vấn nữ ca sĩ “Trót yêu” và “Lỗi ở yêu thương” là cử nhân Quản trị kinh doanh quốc tế, từng đạt giải ba Siêu mẫu Việt Nam năm 2011 trong dịp đặc biệt này.

 

* Ái Phương đã biểu diễn ca khúc “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” trên rất nhiều sân khấu. Lâu lắm rồi, Ái Phương mới trở lại Phú Yên với ca khúc này. Cảm xúc của Ái Phương như thế nào?

 

- Đây không phải là lần đầu tiên Phương về Phú Yên. Cách đây vài năm, Phương đã đến Phú Yên, biểu diễn và quay một số chương trình tại đây. Nhưng lần nào trở lại nơi này, tình cảm Phương dành cho Phú Yên vẫn thế, vẫn luôn cảm thấy rất thoải mái khi được hòa mình vào những cơn gió biển mát rượi và bầu không khí trong lành.

 

Thực sự lần này, Phương cảm thấy rất vinh dự bởi “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” không phải là một ca khúc mới, Phương đã hát rất nhiều lần trên các sân khấu và cả tại Phú Yên, nhưng có thể nói đây là lần đầu tiên, Phương hát ca khúc này trong một chương trình hoành tráng như vậy. Một bài hát “đẹp” được dàn dựng công phu, đó là vinh dự của một nghệ sĩ như Phương.

 

Ca sĩ Ái Phương - Nguồn: Internet

 

* Pop ballad là dòng nhạc từ lâu vẫn được xem là thể loại “ăn” thị trường nhất vì dễ gây đồng cảm, phù hợp với thị hiếu số đông, song không phải dễ để tạo được “thương hiệu” cho mình. Theo đuổi dòng nhạc này, Ái Phương có cảm thấy áp lực không?

 

- So với các dòng nhạc khác cần đến tinh thần sôi động, vũ đạo và khả năng hát live chắc chắn, pop ballad lại chú trọng nhiều vào cảm xúc - một điều không thể thiếu của người làm nghệ thuật. Tuy nhiên, cùng theo đuổi một dòng nhạc nhưng mỗi ca sĩ lại có hình ảnh và màu sắc khác nhau. Ví dụ, khán giả sẽ cảm nhận được từ các sản phẩm âm nhạc của Phương sự nền nã, sang trọng và thanh lịch. Có lẽ vì lý do đó nên Phương may mắn được mời cộng tác ở rất nhiều chương trình lớn, đặc biệt là các chương trình giao lưu văn hóa trong nước và quốc tế.

 

Đến giờ, Phương cảm thấy Phương vẫn là chính mình và không lẫn lộn với bất kỳ ai trên con đường nghệ thuật này. Bởi mỗi khi thèm nghe một bài hát mang tính chất thoải mái, nhẹ nhàng và thong dong, người ta thường nghĩ đến Phương. Đó là điều mà Phương cảm thấy vô cùng may mắn và hạnh phúc. Đây cũng là hình ảnh mà Phương và ê kíp của mình đang cố gắng gìn giữ, duy trì và mong muốn tạo ra nhiều sản phẩm âm nhạc tốt hơn nữa để phục vụ khán giả.

 

Ái Phương tên đầy đủ là Phan Lê Ái Phương, sinh năm 1989 tại TP Hồ Chí Minh. Sở hữu giọng nữ trung (mezzo soprano) cùng cách hát truyền cảm và quyến rũ, Ái Phương đặc biệt có cách xử lý ca khúc khá tinh tế và để lại nhiều dấu ấn cho người nghe. Những ca khúc pop ballad giàu chất tự sự và sâu lắng sẽ là thế mạnh của Ái Phương.

* Được biết, Ái Phương tốt nghiệp đại học ngành Quản trị kinh doanh quốc tế, Trường đại học Mở TP Hồ Chí Minh - một ngành không liên quan đến âm nhạc. Điều gì khiến Ái Phương theo đuổi con đường ca hát?

 

- Thực ra, lúc còn ngồi trên ghế nhà trường, Phương đã yêu ca hát. Sau khi tốt nghiệp, Phương quyết tâm theo đuổi nghiệp làm ca sĩ cho tới bây giờ.

 

Trước đó, Phương có tham gia cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam năm 2011 và đoạt giải ba. Sau cuộc thi đó, Phương được nhiều khán giả biết đến. Việc này cũng diễn ra cách đây 8 năm và đến thời điểm này, Phương đang hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc, là một ca sĩ chuyên nghiệp nên Phương không còn nhắc đến danh hiệu đó nữa, nó không còn phù hợp với thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, không thể phủ nhận danh hiệu này đã tạo điều kiện cho Phương bước chân vào showbiz.

 

* Trong thời gian tới, Ái Phương có dự định gì?

 

- Vừa rồi, Phương có vai trò mới khi được Disney chọn làm người lồng tiếng và hát cho vai công chúa Jasmine trong phim “Aladdin” phát hành tại Việt Nam. Phương cảm thấy bất ngờ và thích thú bởi đó là một vai khó và bài hát cũng không hề dễ “nuốt”. Với vai trò này, Phương đã có những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn.

 

Thời gian tới, Phương sẽ trở lại cùng với các dự án trên kênh youtube riêng của mình, cũng như một sản phẩm mới trong năm nay.

 

* Xin cảm ơn những chia sẻ của Ái Phương!

 

THIÊN LÝ (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek