Thứ Hai, 07/10/2024 21:20 CH
Xây dựng tổ ấm không chỉ là việc của phụ nữ
Thứ Năm, 23/05/2019 09:42 SA

Một tiểu phẩm trong Hội thi Gia đình văn hóa - Ảnh: THIÊN LÝ

Cuộc sống hiện đại tạo cho phụ nữ nhiều cơ hội để học tập, làm việc, nhưng bên cạnh đó cũng khiến họ đối diện với nhiều áp lực. Để chị em vừa chăm lo vẹn toàn cho gia đình, vừa đảm đương tốt công việc ngoài xã hội, nhưng vẫn có thể chăm sóc bản thân, tận hưởng cuộc sống là một điều không phải dễ dàng.

 

Không ít người cho rằng, phụ nữ bây giờ rất vụng trong khoản tề gia nội trợ, tuy nhiên, trong thực tế vẫn có rất nhiều phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Nhiều chị em chia sẻ, chăm sóc gia đình từ công việc nội trợ rất quan trọng và có ý nghĩa. Bởi hạnh phúc của người phụ nữ không chỉ đến từ sự nghiệp, bản thân mà còn phải là gia đình hạnh phúc.

 

Chính vì vậy, chị Nguyễn Thị Nhị ở phường Phú Thạnh (TP Tuy Hòa), thường xuyên tranh thủ thời gian rảnh tìm tòi, học hỏi cách chế biến những món ăn ngon, mới để thực đơn bữa cơm gia đình thêm phần phong phú. Nhờ vậy, các thành viên trong gia đình chị luôn vui vẻ khi quây quần bên mâm cơm.

 

“Tuy nhiên, nấu nướng không chỉ là việc của riêng người phụ nữ và cũng không nên dồn hết trách nhiệm đó cho họ. Nhất là phụ nữ ngày nay không chỉ đơn thuần quẩn quanh nơi góc bếp, lo chuyện cơm ngon canh ngọt cho chồng con, mà còn phải nỗ lực làm việc bên ngoài, cùng gánh vác trách nhiệm kiếm tiền trang trải chi phí trong gia đình. Vì vậy, để gia đình hạnh phúc, các thành viên trong gia đình phải cùng góp phần vào, nhất là người chồng cần hỗ trợ, chia sẻ với vợ”, chị Nhị nói.

 

Chị Lê Thị Thanh Hoa ở thị trấn Phú Hòa (huyện Phú Hòa) cho rằng, cuộc sống bận rộn làm mọi người trở nên căng thẳng, mâu thuẫn gia đình xảy ra là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, chị em nên biết cách thu vén, sắp xếp cuộc sống một cách khoa học để không bị quá tải. Khi xảy ra mâu thuẫn trong gia đình, các thành viên nên cùng thảo luận trên tinh thần tôn trọng. Bởi chỉ có nói chuyện, tìm hiểu quan điểm, tâm tư nguyện vọng của nhau thì mới có hướng giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, khi cùng bàn bạc thì thái độ hai bên cần phải mềm mỏng, nhường nhịn mới mong tìm được ý kiến chung.

 

Dù theo thời gian, những chuẩn mực của người phụ nữ có thay đổi như thế nào đi chăng nữa thì họ vẫn là người “thắp lửa” trong gia đình, có tác động đặc biệt quan trọng tới mọi thành viên trong gia đình. “Vì vậy những năm qua, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều lớp tập huấn để trang bị cho chị em những kiến thức cơ bản về xây dựng gia đình hạnh phúc; những kỹ năng làm vợ, làm mẹ, giáo dục con cái; góp phần phát huy giá trị tốt đẹp các mối quan hệ giữa vợ - chồng, cha mẹ - con cái, ông bà - con cháu. Từ đó, nhiều chị em đã biết giữ lửa gia đình mình thật đầm ấm.

 

Mặt khác, để xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc bền vững, tạo nên những tế bào lành mạnh cho xã hội đòi hỏi sự nỗ lực của không chỉ cán bộ, hội viên, phụ nữ mà cần có sự góp sức của cộng đồng, xã hội”, bà Đặng Thị Hồng Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh nói.

 

NGUYỄN YÊN - MỸ AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek