Thứ Hai, 07/10/2024 21:25 CH
Dạt dào Tiếng hát đồng quê
Thứ Hai, 20/05/2019 13:00 CH

Tiết mục hát múa Đảng là cuộc sống của tôi của Hội Nông dân phường 9 - Ảnh: NGỌC HÂN

Liên hoan Tiếng hát đồng quê do Hội Nông dân TP Tuy Hòa tổ chức đã khép lại nhưng dư âm tiếng hát của những nông dân vốn quen với chân lấm tay bùn vẫn đọng lại trong tâm trí mỗi khán giả. Tiếng hát mộc mạc, chân tình của họ đã làm rung động bao trái tim người xem.

 

Đến hẹn lại lên, Liên hoan Tiếng hát đồng quê TP Tuy Hòa kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2019) và chào mừng 30 năm Ngày tái lập tỉnh Phú Yên (1/7/1989-1/7/2019) diễn ra vô cùng sôi nổi, hào hứng, thu hút đông đảo khán giả đến xem, cổ vũ.

 

Nhiều viên ngọc sáng

 

Liên hoan Tiếng hát đồng quê lần này có36 tiết mục tham gia ở các thể loại: đơn ca, song ca, tốp ca và hát múa phụ họa của 13 đơn vị HộiNông dân cơ sở phường, xã. Mở màn hội thi, phần đơn ca của các đội với các ca khúc: Yêu lắm quê mình, Làng lúa làng hoa, Hát về cây lúa hôm nay, Miền xa thẳm… kèm múa phụ họa đã khuấy động sân khấu, tái hiện bức tranh nông thôn mới hiện nay.

 

Anh Đặng Minh Liêm, hội viên nông dân phường Phú Thạnh, chia sẻ: “Quanh năm gắn bó với ruộng vườn, chuồng trại nhưng tôi rất mê ca hát. Mặc dù lần đầu lên sân khấu nhưng tôi vẫn giữ được bình tĩnh, thể hiện tự tin phần thi đơn ca cho đội của mình”.

 

Kết thúc Liên hoan Tiếng hát đồng quê TP Tuy Hòa năm 2019, Ban tổ chức trao giải nhất toàn đoàn cho Hội Nông dân phường Phú Lâm; giải nhì thuộc về Hội Nông dân xã An Phú; giải ba thuộc về Hội Nông dân phường 8. Ban tổ chức còn trao 12 giải nhất, nhì, ba và 10 giải khuyến khích cho các tiết mục ở các thể loại tham gia.

Những ca khúc như: Hát về quê hương tam nông, Lời mời Phú Yên, Bức họa đồng quê, Linh thiêng Việt Nam, Nông thôn ngày mới… làm khán giả thích thú, những tràng pháo tay tán thưởng liên tục vang lên, thể hiện sự thán phục tài năng của các “nghệ sĩ chân đất”.

 

Những nông dân quanh năm gắn bó với ruộng đồng, giản đơn như hạt lúa, hạt bắp hàng ngày bỗng hóa thân thành “ca sĩ”, luyến láy theo từng giai điệu của những ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu; ca ngợi quê hương đất nước, tình đoàn kết dân tộc, đoàn kết quân dân trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…

 

Thu hút sự chú ý và tạo điểm nhấn tại liên hoan là giọng ca của Hà Khánh, hội viên nông dân xã An Phú với chất giọng soprano, truyền cảm trong bài hát Bà mẹ Gạc Ma; hay đôi song ca Nhật Nam - Ngọc Tuyền, đến từ Hội Nông dân phường Phú Lâm với bài hát Đất nước được thể hiện khá tự tin.

 

Nông dân hát, đơn sơ mộc mạc nhưng không kém phần bay bổng, đó là nhận xét chung của những người nghe, người xem tại Liên hoan Tiếng hát đồng quê. “Các tiết mục còn đơn sơ, mộc mạc, chưa có bàn tay chuyên nghiệp can thiệp, dàn dựng. Nhưng phải nói là tôi rất ngỡ ngàng khi nghe nhiều giọng ca hát rất hay, rất chuẩn; phục trang, đạo cụ được các đội chuẩn bị rất kỹ, rất đẹp. Mỗi dịp liên hoan ca múa như vậy mới thấy ở cán bộ, hội viên nông dân còn nhiều viên ngọc ẩn mình, chờ dịp là sáng lên”, ông Huỳnh Văn Thanh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Hội Nông dân tỉnh, thành viên Ban giám khảo liên hoan, nhận xét.

 

Sân chơi thiết thực

 

Liên hoan Tiếng hát đồng quê là sân chơi văn nghệ định kỳ do Hội Nông dân TP Tuy Hòa tổ chức hàng năm. Qua đó khuyến khích các cơ sở Hội phát huy tính sáng tạo trong phong trào văn hóa, văn nghệ của nông dân, góp phần nâng cao đời sống văn hóa ở nông thôn, đẩy lùi các tệ nạn xã hội, phát triển kinh tế - xã hội, ổn định chính trị tại địa phương.

 

Ông Lương Công Thinh, Chủ tịch Hội Nông dân xã Hòa Kiến, cho biết: “Tham gia Liên hoan Tiếng hát đồng quê lần này, đội chúng tôi có 18 diễn viên với 3 tiết mục đều tự tập luyện trong gần một tháng. Liên hoan thực sự mang đến cho hội viên nông dân những phút giây thư giãn bổ ích, nâng cao tinh thần đoàn kết. Ngoài được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, thể hiện tài năng, niềm đam mê ca hát, yêu âm nhạc, liên hoan còn thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ trong hội viên nông dân”.

 

Liên hoan Tiếng hát đồng quê 2019 đã khép lại, song dư âm vẫn còn với những ai tận mắt chứng kiến những nông dân hàng ngày một nắng hai sương trên đồng ruộng, nhưng khi lên sân khấu họ biểu diễn hết mình, hát rất hay và múa thật đẹp… Đánh giá về liên hoan lần này, ông Nguyễn Hùng Quân, Chủ tịch Hội Nông dân TP Tuy Hòa, cho biết: “Nhìn chung, các thí sinh đã thể hiện tốt phần thi của mình. Tuy các tiết mục chưa thực sự “tròn trịa” nhưng đã toát lên nét đẹp mộc mạc, chất phác của những “ca sĩ” nông dân, đúng chất đồng quê. Liên hoan tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên nông dân có dịp giao lưu, học hỏi, tăng tình đoàn kết và phát triển đời sống văn hóa tinh thần”.

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek