Thứ Ba, 08/10/2024 03:33 SA
Sắc màu âm nhạc đường phố
Thứ Năm, 04/04/2019 15:22 CH

Một tiết mục tại lễ hội âm nhạc đường phố - Ảnh: THIÊN LÝ

Tiếng guitar mộc mạc, tiếng trống dồn dập và những nốt phiêu đầy cảm hứng của các nghệ sĩ chuyên và không chuyên tại lễ hội âm nhạc đường phố TP Tuy Hòa năm 2019 đã mang đến một không gian cởi mở, thân thiện và thú vị cho người xem.

 

Say tiếng nhạc rộn ràng

 

Không lấp lánh ánh đèn lung linh đầy màu sắc, chỉ có âm nhạc cùng với tiếng vỗ tay không ngớt của đông đảo khán giả, nhưng lễ hội âm nhạc đường phố TP Tuy Hòa năm 2019 cũng đủ tạo ra sức hút riêng bởi tính dung dị, gần gũi của nó. Đây thực sự là món ăn tinh thần vô cùng thú vị của người dân và du khách thập phương trong Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên năm 2019, chào mừng kỷ niệm 44 năm Ngày Giải phóng Phú Yên (1/4/1975-1/4/2019) và 30 năm tái lập tỉnh (1/7/1989-1/7/2019).

 

Các nghệ sĩ chuyên và không chuyên đã mang đến nhiều gam màu khác nhau với những tiết mục ấn tượng như: những bản mashup nhẹ nhàng hay những ca khúc bolero trữ tình thấm vào lòng người..., thu hút nhất là những màn nhảy hip hop đường phố, K-pop cover dance (là một hình thức nhảy bắt chước theo các vũ đạo và trang phục của nhóm nhạc/ ca sĩ Hàn Quốc)... theo nền nhạc sôi động diễn ra tại cổng chính công viên Thanh thiếu niên TP Tuy Hòa trên trục đường Hùng Vương, được nhiều bạn trẻ hưởng ứng và cổ vũ nồng nhiệt. Trong không khí rộn ràng, vui tươi ấy, các bạn trẻ còn được dịp rửa mắt trước những màn tranh tài vô cùng gay cấn và lôi cuốn của các cá nhân đến từ các nhóm nhảy khách mời trong tỉnh.

 

Dù đã thấm mệt sau màn đấu hip hop, nhưng em Đoàn Nhật Hàn (17 tuổi) đến từ huyện Đông Hòa, thành viên nhóm nhảy DCS (TP Tuy Hòa) vẫn tươi cười nói: “Không khí hôm nay thật tuyệt. Em đã cháy hết mình khi được khán giả cổ vũ nhiệt tình. Không chỉ có cơ hội được thể hiện tài năng, lễ hội âm nhạc đường phố còn giúp em và các bạn yêu nhạc được làm quen, giao lưu học hỏi lẫn nhau”.

 

Vừa xem vừa lắc lư theo điệu nhạc, bạn Nguyễn Thị Ngọc Quy (Trường đại học Phú Yên) phấn khởi nói: “Mình thấy lễ hội âm nhạc đường phố rất hay, ấn tượng; âm nhạc gần gũi, mộc mạc, đa dạng thể loại. Từng cụm diễn được đầu tư kỹ lưỡng, chu đáo. Mình nghĩ đây là một sân chơi lý tưởng của những người yêu thích âm nhạc”.

 

Ở một tụ điểm khác tại công viên, hai đơn vị gồm Trường đại học Xây dựng Miền Trung và Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung đã kết hợp mang đến một sân khấu âm nhạc hấp dẫn với hơn 20 tiết mục, chưa kể các tiết mục tham gia của khán giả. Dưới sự hỗ trợ của ban nhạc Volcanos, các ca sĩ nghiệp dư đã cháy hết mình với âm nhạc, khi thì thể hiện những ca khúc sôi động, mạnh mẽ, lúc thì da diết, đầy lãng mạn và ngọt ngào: Những cánh hoa phai tàn thật nhanh, em có bay xa, em có đi xa mãi/ Tháng tư đôi khi thật mong manh để mình nói ra những câu chân thật/ Giá như tôi một lần tin em cô gái tôi thương nay hóa theo mây gió/ Để lại tháng tư ở đó....

 

Bằng ca khúc “Tháng tư là lời nói dối của em”, bạn Phùng Quốc Văn đã chinh phục trọn vẹn trái tim người nghe với chất giọng trầm ấm, mang nhiều xúc cảm. “Hôm nay, em hạnh phúc khi mang lời ca, tiếng hát đến với những người yêu nhạc; được bày tỏ suy nghĩ, tình cảm qua những giai điệu mình yêu thích...”, Quốc Văn thổ lộ.

 

Còn anh Lê Đăng Tú, Phó Bí thư Đoàn trường cao đẳng Công Thương Miền Trung, cho hay: “Đến với lễ hội âm nhạc đường phố lần này, tôi mong muốn sinh viên của trường và các bạn trẻ có cơ hội thể hiện tài năng, cá tính âm nhạc của mình; đồng thời góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa, con người Phú Yên đến bạn bè gần xa”.

 

Nơi gặp gỡ những tâm hồn yêu nhạc

 

Bằng những trái tim yêu nhạc đầy ngẫu hứng đến từ các đơn vị: Trường đại học Phú Yên, Trường đại học Xây dựng Miền Trung, Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung, Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên, các câu lạc bộ, nhóm nhảy trên địa bàn TP Tuy Hòa... đã mang lại những phút giây thăng hoa, mở ra một thế giới âm nhạc hấp dẫn, lôi cuốn, đưa khán giả lạc bước vào một không gian tươi vui đầy màu sắc.

Trên gương mặt đầy thích thú, em Trần Khánh Huyền (học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ) chia sẻ: “Hâm mộ các thần tượng Kpop nên khi được xem tận mắt các màn K-pop dance cover, em rất phấn khích”.

 

Nhờ có sự tương tác giữa người biểu diễn và người xem nên nhiều người đến đây tìm được sự đồng điệu trong âm nhạc. Vì thế, không chỉ là sân chơi âm nhạc của giới trẻ, mà lễ hội còn thu hút nhiều người lớn tuổi đến thưởng thức. Bà Trần Diệu Ni (60 tuổi, phường 8, TP Tuy Hòa) tâm sự: “Đây là năm thứ hai tôi đi xem chương trình này. Dù lớn tuổi nhưng tôi vẫn thích nghe nhạc trẻ. Khi đến đây thấy có nhiều người tầm tuổi mình đứng xem biểu diễn, tôi cảm thấy hào hứng lắm, cảm giác như cùng hòa vào âm nhạc vậy!”.

 

Theo UBND TP Tuy Hòa, lễ hội âm nhạc đường phố TP Tuy Hòa nhằm tạo ra hoạt động vừa mới lạ, vừa quen thuộc, gần gũi với tất cả thành phần, đối tượng; là điểm nhấn ấn tượng tại TP Tuy Hòa nhằm thu hút khách du lịch, tạo môi trường văn hóa lành mạnh cho thanh thiếu niên, mở rộng giao lưu các đơn vị trên địa bàn tỉnh nói riêng và cả nước nói chung.

 

BẢO TRÂN - THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek