Thứ Ba, 08/10/2024 07:27 SA
Ngô Thanh Vân mang “Hai Phượng” ra thế giới
Thứ Năm, 07/03/2019 09:14 SA

Một cảnh trong phim Hai Phượng - Nguồn: Internet

Mặc dù nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả trong nước nhưng Hai Phượng đang được giới mộ điệu điện ảnh thế giới ưu ái dành nhiều lời khen ngợi.

 

Trước đây, nếu như khán giả điện ảnh ấn tượng với những pha hành động trong phim Dòng máu anh hùng năm 2007 cũng do Ngô Thanh Vân thủ vai chính thì lần này, khán giả lại một lần nữa xuýt xoa trước những thước phim hành động đã mắt Hai Phượng. Đây là bộ phim điện ảnh của đạo diễn Lê Văn Kiệt. Bên cạnh cái tên đình đám Ngô Thanh Vân, phim còn có sự tham gia của dàn diễn viên được yêu thích như: Phạm Anh Khoa, Yaya Trương Nhi, Mai Cát Vi…, đặc biệt là Phan Thanh Nhiên - người Việt Nam đầu tiên chinh phục thành công đỉnh Everest - cũng lần đầu “chạm ngõ” điện ảnh trong phim này.

 

Hai Phượng là hành trình đi tìm con gái bé bỏng Mai (Mai Cát Vi đóng) của bà mẹ đơn thân Hai Phượng (Ngô Thanh Vân đóng) khi Mai bị bắt cóc bởi một đường dây tội phạm buôn bán nội tạng xuyên quốc gia. Đạo diễn Lê Văn Kiệt đã đưa người xem đến những góc tối, u ám của một xã hội hiện đại qua hình ảnh của những hẻm nhỏ loanh quanh, vài tòa nhà bỏ hoang không ánh sáng.

 

Những chi tiết trong phim khiến người xem liên tưởng đến những khu ổ chuột chật hẹp - nơi sinh sống của những người lao động nghèo và là chỗ sinh tồn của các băng nhóm xã hội đen thường thấy trong các bộ phim đậm phong cách neo-noir (phim đen) của Mỹ.

 

Hai Phượng là bộ phim khai thác đề tài nữ quyền, đề cao hình ảnh người phụ nữ theo trào lưu của điện ảnh thế giới. Dù kịch bản phim đơn giản, nhiều chi tiết khiên cưỡng và vô lý nhưng phần dàn dựng võ thuật của phim xuất sắc cùng với sự diễn xuất “có thần” của Ngô Thanh Vân đã lột tả được nội tâm sâu sắc của người mẹ bị lạc mất con, làm nên những thước phim súc tích và ấn tượng về hiện thực gai góc của cuộc sống.

 

Sau khi chính thức công chiếu tại Mỹ, Hai Phượng (tên tiếng Anh là Furie) ngay lập tức nhận được bình luận khen ngợi trên chuyên trang đánh giá phim Rotten Tomatoes. Phóng viên Việt Nam tại Mỹ cho biết phim cháy vé tại một số rạp ngay ngày đầu ra mắt. “Lần tới, nếu Jennifer Garner muốn làm một bộ phim hành động nhạt nhẽo như Peppermint thì cô nàng có thể học hỏi từ Ngô Thanh Vân, ngôi sao bùng nổ với những ngón đòn đậm chất bạo lực của môn võ Việt Nam trong Furie”, Cary Darling từ Houston Chronicle nhận xét.

 

Mặt khác, với nhiều năm kinh nghiệm xâm nhập thị trường điện ảnh Việt Nam, Mỹ và rút kinh nghiệm từ thất bại của Dòng máu anh hùng nên Hai Phượng được nhà sản xuất xây dựng bằng công thức phim Hollywood thực tế phù hợp hơn. Vì vậy, dù nhận nhiều ý kiến trái chiều của khán giả trong nước nhưng Hai Phượng vẫn được đánh giá cao tại Mỹ cũng là điều dễ hiểu.

 

Vừa qua, Hai Phượng cũng đã ghi tên vào danh sách các phim tranh giải tại Liên hoan phim Osaka 2019 diễn ra từ ngày 8-17/3 trong hai hạng mục Phim xuất sắc nhất và Diễn viên chính xuất sắc nhất.

 

MỸ AN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek