Thứ Ba, 08/10/2024 07:32 SA
“Shallow” - tình yêu bắt đầu từ sự lắng nghe
Thứ Ba, 26/02/2019 09:19 SA

Lady Gaga đảm nhận vai ca sĩ, nhạc sĩ Ally trong phim - Nguồn: Internet

Ca khúc nhạc phim “A star is born” được thể hiện bởi hai diễn viên chính trong phim, dẫn dắt người nghe vào câu chuyện tình đầy thăng hoa.

 

“A star is born” là bộ phim điện ảnh đầu tiên Bradley Cooper làm đạo diễn kiêm diễn viên chính và ca sĩ Lady Gaga đảm nhận vai nữ chính. Lady Gaga đồng sáng tác “Shallow” với ba nhà soạn nhạc nổi tiếng: Andrew Wyatt, Anthony Rossomando và Mark Ronson. Nữ ca sĩ chia sẻ về ý nghĩa của “Shallow”: “Đó là một cuộc hội thoại mà người đàn ông đã thực sự lắng nghe người phụ nữ. Chúng ta đang sống trong một thời đại mà điều đó rất quan trọng đối với phụ nữ. Họ muốn được lắng nghe”.

 

Ca khúc gắn liền những trường đoạn hạnh phúc của hai nhân vật trong “A star is born”. Những năm tháng tuổi trẻ của Ally (Lady Gaga đóng) chìm trong bận rộn: cả ngày làm bồi bàn, tối đi diễn ở quán bar đồng giới. Niềm yêu thích sáng tác nhạc và đứng trên sân khấu lớn của Ally bị cản trở vì cô không có ngoại hình đẹp. Cho đến khi gặp Jack (Bradley Cooper đóng)...

 

Jackson Maine - một ca sĩ Rock n Roll đang ở đỉnh cao sự nghiệp, tưởng như có tất cả nhưng lại cô độc với những khoảng trống của riêng mình. Anh lả lướt với cây guitar khiến khán giả gào hét thích thú, nhưng khi bước khỏi ánh đèn sân khấu, anh lại trở về làm một kẻ cô đơn, bất cần. Và khi Ally bước vào cuộc đời anh, lắng nghe anh, anh có cảm giác mình được kết nối trở lại, kết nối với thế giới xung quanh, với âm nhạc và chính mình.

 

Còn Jack khiến Ally tin tưởng vào bản thân cô, thoát ra khỏi vùng an toàn và bước lên sân khấu. Trong phim, khoảnh khắc Jack muốn Ally hát cùng, anh thì thầm vào tai cô: “Tất cả những gì em cần làm là tin anh, hãy tin anh”. Tình yêu đôi khi bắt đầu đơn giản như vậy, lắng nghe và trở thành chỗ dựa tinh thần cho người mình yêu thương.

 

Không chỉ giúp truyền tải ý nghĩa bộ phim về sự hòa hợp của tình yêu và âm nhạc, “Shallow” còn dẫn dắt khán giả hiểu rằng tình yêu không thể thiếu đi sự lắng nghe, thấu hiểu và đồng hành.

 

Lần đầu tiên khi hai diễn viên biểu diễn “Shallow” trên sân khấu Enigma tại Las Vegas (Mỹ), cả hai đều rất xúc động và chìm đắm trong ca khúc. Họ trao cho nhau một cái ôm, giúp nhau chỉnh lại tai nghe, ánh mắt luôn hướng về nhau.

 

Dường như đó vẫn là ca sĩ nhạc rock Jackson Maine hào hoa bên một Ally tươi trẻ, đầy nhiệt huyết. Giây phút trên sân khấu đời thực, khi cả hai nhìn vào mắt nhau say đắm và ngân nga “In the Sha-ha, sha-ha-low”, họ đã khiến khán giả tin rằng chuyện tình Ally và Jack là có thật.

 

MV của “Shallow” trên Youtube đạt hơn 314 triệu lượt xem sau bốn tháng ra mắt, ca khúc cũng luôn đứng vững ở thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng âm nhạc. Album nhạc phim “A star is born” đã đưa Lady Gaga trở thành nữ ca sĩ có nhiều album đứng số một (No.1) bảng xếp hạng Billboard 200 nhất trong thập kỷ qua. Cô có 5 album No.1, vượt qua Taylor Swift với 4 album.

 

Shallow đã giành được giải thưởng “Ca khúc nhạc phim hay nhất” tại Quả Cầu Vàng hồi tháng 1 và tiếp tục đem về tượng vàng Oscar 2019 cho “A star in born” ở hạng mục “Bài hát trong phim hay nhất”.

 

MỸ AN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek