Thứ Tư, 09/10/2024 19:23 CH
MV “Đại lộ tan vỡ” gợi nhớ đến những bộ phim điện ảnh
Chủ Nhật, 22/07/2018 09:58 SA

Ca sĩ Uyên Linh trong MV “Đại lộ tan vỡ” - Nguồn: Internet

Với những sắc màu mang hơi hướng cổ điển, MV “Đại lộ tan vỡ” của ca sĩ Uyên Linh vừa mới ra mắt khán giả đã gợi nhớ đến những hình ảnh khó quên trong các bộ phim điện ảnh kinh điển một thời.

 

Chỉ chưa đầy 2 ngày sau khi tung ra trailer, nữ ca sĩ Uyên Linh đã chính thức trình làng MV “Đại lộ tan vỡ” - một trong những bài hát được yêu thích nhất của album “Portrait”.

 

MV kể về chuyến đi cuối cùng, đặt dấu chấm hết cho một cuộc tình của đôi nam thanh nữ tú. Hành trình đi qua thảo nguyên tới sa mạc, đi qua nắng cháy rồi mưa giông cũng như tình yêu của họ đã vượt qua mọi khó khăn trở ngại để đến với nhau nhưng cuối cùng chỉ nhận được là sự tan vỡ. Nếu hành trình của quá khứ là niềm hạnh phúc thì giờ đây, hành trình của họ là sự kết thúc, giải thoát cho nhau. Không còn những hình ảnh quấn quýt, cử chỉ thân mật hay cái nắm tay, ánh mắt trìu mến, đầy yêu thương... mà thay vào đó là sự lạnh nhạt, hững hờ. Đôi lúc, xen lẫn trong sự im lặng đến ngột ngạt là sự nồng nhiệt, chút tình cảm sau chót của đối phương dành cho nhau. Mặc dù là MV nói về sự thất bại trong tình yêu khi họ không biết nuôi dưỡng tình cảm để tình yêu ngày càng khô héo, chết mòn theo năm tháng nhưng lại không quá bi lụy và sướt mướt.

 

Trong MV, nữ ca sĩ Uyên Linh và nam diễn viên Trương Thanh Long đã lột tả được tâm trạng mệt mỏi, chán nản và mong muốn mối tình này kết thúc càng sớm càng tốt. Với những bộ trang phục mang hơi hướng cổ điển, tông màu chủ đạo là đỏ, nâu..., MV đã gợi lại về những thước phim huyền thoại trong các bộ phim kinh điển của thế giới. Chỉ với lát cắt hình ảnh cô gái đứng hát trong căn bếp với không gian và cảm xúc ấy đã khiến khán giả nhớ đến những thước phim: “A Phi chính chuyện”, “Tâm trạng khi yêu”, “Xuân quang xạ tiết”… của đạo diễn nổi tiếng người Hong Kong Vương Gia Vệ.

 

Ngoài ra, hành trình như một bản nhạc cuối đó cũng dễ dàng khiến khán giả liên tưởng đến bộ phim “Blue Valentine” của đạo diễn Derek Cianfrance với cảnh cầm tay nhau nhảy giữa hoang mạc, trao cho nhau những tình cảm còn sót lại. Nhưng tất cả đều đã trở thành dĩ vãng và chúng chỉ còn là những kỷ niệm đẹp.

 

Nick name Lieu Nguyen chia sẻ: “Tôi đã xem MV “Đại lộ tan vỡ”. Tuy không phải là người am hiểu nhiều về âm nhạc nhưng chỉ biết, khi xem MV này, tôi cảm nhận được giọng hát của Uyên Linh rất có hồn và tinh tế. Với nền xưa cũ của thập niên 60, MV là sự kết hợp tuyệt vời. Đây là món quà ý nghĩa đối với tôi và nhiều khán giả”.

 

MỸ AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek